Thứ Bẩy, 11/05/2024 13:49:04 GMT+7

Tin đăng lúc 27-08-2023

Lượt xem: 600

PC Lạng Sơn: Số hóa dịch vụ điện năng để nâng cao công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng

Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) xác định phát triển công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SXKD của đơn vị. Để hoạt động kinh doanh – dịch vụ khách hàng tiếp tục có thêm những bước đột phá mới, Công ty đã và đang tiếp tục đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất.
PC Lạng Sơn: Số hóa dịch vụ điện năng để nâng cao công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng
PC Lạng Sơn đã và đang tiếp tục đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất

Với mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”, PC Lạng Sơn đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng cao nhất, phục vụ liên tục và ổn định cho mọi khách hàng. Do đó, cùng với việc không ngừng đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, Công ty còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất.

 

Cụ thể những năm gần đây, PC Lạng Sơn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu đưa mọi giao dịch của khách hàng với ngành Điện lên không gian mạng và được thực hiện trực tuyến. Đến nay, Công ty đã triển khai số hóa được 100% hợp đồng mua bán điện; Chuẩn hóa thông tin khách hàng ngoài hiện trường đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, PC Lạng Sơn còn phát triển các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến để hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất. Các kênh chăm sóc khách hàng mà đơn vị đang triển khai gồm: Tổng đài chăm sóc khách hàng (19006769), App EVNNPC CSKH, qua Zalo, Facebook… Khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet là có thể thực hiện mọi dịch vụ điện trực tuyến vào mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện một cách công khai, minh bạch.

 

Chị Khúc Thị Chung (sống tại đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) đánh giá: Tôi ghi nhận và đánh giá cao các dịch vụ của PC Lạng Sơn vì đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trước đây, khi khu phố bị mất điện hay bị cắt điện, người dân hầu như không được thông báo trước. Giờ đã khác rồi, mọi người dân đều nhận được thông báo sớm, đầy đủ về ngày, giờ cắt và ngày, giờ cấp lại qua tin nhắn Zalo. Điều này đã giúp chúng tôi chủ động trong sinh hoạt.

 

Bên cạnh đó, Công ty còn chủ động thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa nhằm cải thiện khâu minh bạch. Với việc áp dụng công nghệ này, giờ đây, khách hàng đã không còn phải bận tâm, lo lắng, theo dõi chỉ số điện tại công tơ mà có thể dễ dàng tra cứu điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp. Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của khách hàng theo từng khoảng thời gian tương ứng với khoảng thời gian của tháng liền kề trước đó hoặc cùng kỳ năm trước để đưa ra cảnh báo sản lượng điện tăng/giảm bất thường và tự động gửi thông báo đến khách hàng qua Zalo/Email/SMS/ứng dụng EVNNPC.CSKH… để khách hàng có thể chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trước những tính năng ưu việt đem lại, PC Lạng Sơn đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu thay thế 100% số công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa vào năm 2025.

 

 

Tuyên truyền đến người dân về các dịch vụ tiện ích của ngành điện

 

Đáng chú ý, để tăng tính tiện ích cũng như tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, PC Lạng Sơn đã chủ động đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Giờ đây, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Thông qua áp dụng phương thức internet banking, smart banking, ATM của các ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử như: ViettelPay, ZaloPay, VNPay, Momo… là khách hàng có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn tiền điện. Bà Nông Thị Thùy (địa chỉ số nhà 15, đường Nguyễn Du, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn) cho biết: “Vài năm trở về trước, cứ mỗi lần đến kỳ nộp tiền điện, gia đình tôi phải đến trực tiếp Điện lực Thành phố Lạng Sơn để nộp. Có lần bận quá, tôi phải nhờ hàng xóm hoặc người thân đi nộp giúp. Nhưng kể từ ngày PC Lạng Sơn triển khai thanh toán tiền điện qua Ngân hàng, mỗi khi nhận được tin nhắn về thông tin tiền điện phải thanh toán là tôi mở điện thoại di động lên chuyển khoản là xong. Sử dụng hình thức thanh toán này, tôi thấy nhanh gọn và tiện lợi vô cùng”.

 

Ông Vũ Khánh Toàn - Phó Giám đốc PC Lạng Sơn nhận định, mặc dù công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty đã có nhiều cải tiến đáng kể trong thời gian vừa qua, nhưng trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Lạng Sơn sẽ liên tục ứng dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, để tiếp tục cải tiến, hoàn thiện công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của toàn Tập đoàn, PC Lạng Sơn sẽ thực thi và triển khai văn hoá doanh nghiệp EVNNPC một cách xuyên suốt. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến khách hàng.

 

Tâm Phúc – PC Lạng Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang