Thứ Hai, 20/05/2024 12:45:12 GMT+7

Tin đăng lúc 09-05-2024

Lượt xem: 1914

PC Hải Phòng đẩy mạnh các giải pháp quản lý lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng để đảm bảo cung cấp điện an toàn

Bắt đầu vào mùa nắng nóng nhưng nhiệt độ trên cả nước nói chung rất cao, tăng từ 3,1 độ - 3,6 độ C so với trung bình các năm trước. Trong 4 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đạt hơn 27 triệu kWh, tăng nhiều so với cũng kỳ năm 2023.
PC Hải Phòng đẩy mạnh các giải pháp quản lý lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng để đảm bảo cung cấp điện an toàn
PC Hải Phòng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn

Nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong mùa nắng nóng, PC Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

 

Theo đó, ngay từ đầu năm 2024, PC Hải Phòng đã triển khai các công tác định kỳ như vệ sinh hotline, phát quang toàn bộ các tuyến nhằm giảm sự cố gây mất điện cho khách hàng; Thường xuyên sử dụng camera nhiệt kiểm tra ngày cũng như đêm các vị trí lưới điện vận hành lâu năm, từ đó đề ra các biện pháp sửa chữa thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho lưới điện nhưng vẫn chú trọng giảm thiểu thời gian mất điện; Tăng cường tần suất kiểm tra định kỳ, đột xuất các trạm biến áp phân phối, đồng thời đề xuất, lập phương án hoán chuyển các máy biến áp nhằm đảm bảo công suất hoạt động an toàn. Đồng thời, làm việc với các khách hàng có công suất lớn để vận động khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, thay đổi thời gian hoạt động sản xuất từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm. Đây là giải pháp hiệu quả đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và ngành Điện, qua đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tích cực hưởng ứng và dần hình thành được thói quen tiết kiệm điện, giảm chi phí đầu tư cũng như góp phần giảm áp lực lên hệ thống điện.

 

Bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, nên sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn sẽ tiếp tục tăng mạnh vào các tháng 5, 6, 7, 8, theo đó tiền điện của khách hàng cũng có thể tăng đột biến. Song song với các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, PC Hải Phòng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân một số nội dung như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý, hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… Đồng thời, Công ty cũng đưa ra các khuyến cáo những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao trong những ngày nắng nóng để người dân biết cách tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình.

 

 

Điện lực Dương Kinh (PC Hải Phòng) tổ chức Hội nghị thực hiện các giải pháp quản lý nhu cầu sử dụng điện, tiết kiệm điện năm 2024

 

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến, đặc biệt trong những tháng này sẽ diễn ra các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của đất nước và thành phố, nên nhu cầu sử dụng điện phục vụ cho sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh của khách hàng cũng tăng lên. Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng PC Hải Phòng đã và đang triển khai thực hiện đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao độ hài lòng của khách hàng trên địa bàn thành phố.

 

Không ngừng hoàn thiện hệ thống điện, đẩy mạnh các giải pháp để quản lý và dịch vụ khách hàng, cung cấp điện an toàn liên tục với chất lượng ngày càng cao, vì vậy, Hải Phòng được coi là điểm đến cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng với mức sống của người dân ngày càng được nâng lên.

 

Truyền thông PC Hải Phòng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang