Thứ Bẩy, 27/04/2024 13:32:28 GMT+7
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2024
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2024
Tin đăng lúc : 27-04-2024
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là TP Hà Nội với 84,3 điểm và tiếp nối vị trí thứ ba là tỉnh Bình Dương với 51,3 điểm.
Xuất khẩu sầu riêng quý I thu về 253 triệu USD
Xuất khẩu sầu riêng quý I thu về 253 triệu USD
Tin đăng lúc : 26-04-2024
Xuất khẩu sầu riêng trong tháng 3 ghi nhận giảm cả về lượng và trị giá. Tuy vậy, tính chung 3 tháng đầu năm, xuất khẩu sầu riêng vẫn tăng mạnh tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ.
Cửa sáng cho hàng Việt vào thị trường châu Á - châu Phi
Cửa sáng cho hàng Việt vào thị trường châu Á - châu Phi
Tin đăng lúc : 25-04-2024
Khu vực châu Á – châu Phi luôn là thị trường quan trọng của Việt Nam. Việc đẩy mạnh xuất khẩu tại khu vực này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây cũng là 2 thị trường được xem là phù hợp để hàng hóa Việt Nam mở rộng thị phần trong thời gian tới.
3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 2 tỉ USD nhập khẩu xăng dầu
3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 2 tỉ USD nhập khẩu xăng dầu
Tin đăng lúc : 24-04-2024
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 có sự tăng trưởng mạnh tới mức gần 50% về cả lượng và kim ngạch. Tính chung 3 tháng đầu năm, lượng xăng dầu nhập khẩu đạt 2.558.692 tấn, trị giá 2,1 tỷ USD, giá trung bình 822 USD/tấn.
Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024
Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024
Tin đăng lúc : 23-04-2024
100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 và 25 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN 2024...
Ngành hàng rau củ quả làm gì để tận dụng dư địa xuất khẩu?
Ngành hàng rau củ quả làm gì để tận dụng dư địa xuất khẩu?
Tin đăng lúc : 22-04-2024
Ngay từ đầu năm 2024, lĩnh vực rau củ xuất khẩu của Việt Nam nhận được nhiều tín hiệu vui khi kim ngạch xuất khẩu rau củ quả tăng cao. Với diễn biến thị trường hiện nay, ngành rau củ quả được dự báo sẽ lập kỷ lục mới và sẽ mang lại cho ngành nông nghiệp từ 6 - 6,6 tỷ USD trong năm 2024. Nhưng để ngành này tận dụng được cơ hội cũng như dư địa xuất khẩu thì vẫn còn nhiều việc phải làm.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?
Tin đăng lúc : 21-04-2024
Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Nâng cao hiệu quả thực thi các FTA, mở cánh cửa tăng trưởng cho Việt Nam
Nâng cao hiệu quả thực thi các FTA, mở cánh cửa tăng trưởng cho Việt Nam
Tin đăng lúc : 20-04-2024
Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế vẫn còn “ngổn ngang”, theo đó thực thi hiệu quả các FTA sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng cho Việt Nam.
Chưa hết lo dù xuất khẩu phục hồi tốt
Chưa hết lo dù xuất khẩu phục hồi tốt
Tin đăng lúc : 19-04-2024
Với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, hoạt động xuất khẩu hàng hóa những tháng đầu năm đã có bước khởi sắc và đạt được kết quả tích cực. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ba tháng đầu năm ước đạt 93,06 tỷ USD, tăng 17% so cùng kỳ (cùng kỳ năm 2023 giảm 11,6%). Bên cạnh đó, cán cân thương mại cũng tiếp tục duy trì mức thặng dư với giá trị xuất siêu đạt 8,1 tỷ USD, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài
Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài
Tin đăng lúc : 18-04-2024
Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương hiệu riêng, là yếu tố quan trọng nhằm xây dựng thành công thương hiệu ở thị trường quốc tế.

Quảng cáo

Về đầu trang