Thứ Bẩy, 11/05/2024 17:29:16 GMT+7

Tin đăng lúc 27-07-2023

Lượt xem: 414

PC Lạng Sơn: Hóa giải việc hóa đơn tiền điện “nóng” cùng thời tiết

Cùng với việc thời tiết nóng lên trong những tháng gần đây, hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình cũng kéo theo đó mà tăng cao. Xuất phát từ thực trạng này nên một số khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã bày tỏ thắc mắc về hóa đơn tiền điện của gia đình.
PC Lạng Sơn: Hóa giải việc hóa đơn tiền điện “nóng” cùng thời tiết
Điện lực Thành phố Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Theo thống kê của Công ty Điện lực Lạng Sơn cho thấy, trong các tháng 4, 5 và 6 vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận trên 200 yêu cầu của khách hàng phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng cao và gần 40 yêu cầu đề nghị kiểm tra về chỉ số công tơ. Ông Đào Thanh Châu (phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) chia sẻ: Tháng 4 vừa qua, tiền điện nhà ông hết hơn 1,6 triệu đồng, gấp đôi so với các tháng bình thường. Do đó, ông đã gọi điện tới bộ phận Chăm sóc khách hàng của Điện lực thành phố đến kiểm tra và tư vấn các thiết bị sử dụng trong nhà. Sau khi được nhân viên Điện lực đến kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện như: Điều hòa để ở nhiệt độ trên 26 độ C, hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần, bình nóng lạnh chỉ bật trước khi sử dụng từ 10 đến 15 phút... Gia đình tôi đã ý thức hơn trong việc sử dụng điện theo hướng tiết kiệm. Ngay tháng sau đó thì sản lượng điện tiêu thụ của gia đình đã giảm xuống rõ rệt. Ông Châu cho biết: Tôi gọi điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng và bên trung tâm cũng đã cử ngay cán bộ kỹ thuật điện đến hỗ trợ kiểm tra, giải thích cho gia đình nên tôi thấy rất là hài lòng.

 

Được biết, ngay khi tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã nhanh chóng liên hệ và cùng khách hàng kiểm tra, phúc tra trực tiếp công tơ tại hiện trường về các nội dung: Chỉ số công tơ, dây đấu sau công tơ, các thiết bị sử dụng điện của gia đình, hệ thống dây sau công tơ của khách hàng … đồng thời giải thích cho khách hàng nắm biết lý do hóa đơn tăng cao và đã nhận được sự đồng thuận của phần lớn khách hàng.

 

Ông Trần Xuân Quảng - Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trong quá trình kiểm tra, phúc tra, các Điện lực cũng chia sẻ thêm thông tin để khách hàng nắm biết trong những năm qua, ngành Điện đã dần thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có ứng dụng đọc chỉ số từ xa, đảm bảo tính chính xác trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn. Ngoài ra, các Điện lực cũng giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cài đặt sử dụng App CSKH EVNNPC để sử dụng các tiện ích của ngành điện như tra cứu thông tin về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, lịch cắt điện, thanh toán hóa đơn tiền điện và gửi các yêu cầu liên quan đến việc sử dụng điện trực tuyến…

 

 

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại huyện Hữu Lũng

 

Cùng với đó, tại các huyện, thành phố, Công ty Điện lực Lạng Sơn tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Thường xuyên tuyên truyền vận động người dân chung tay cùng ngành điện trong việc sử dụng điện tiết kiệm và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các khách hàng.

 

Có thể thấy rằng, cùng với những nỗ lực trong việc cung ứng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng đã thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng, giải quyết hiệu quả các thắc mắc của khách hàng về vấn đề hóa đơn tiền điện. Qua đó đã ngày càng tạo được sự hài lòng của khách hàng.

 

Thu Hường – PC Lạng Sơn

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang