Thứ Sáu, 10/05/2024 16:41:43 GMT+7

Tin đăng lúc 27-10-2023

Lượt xem: 624

PC Lạng Sơn: Cốt lõi của quá trình chuyển đổi số là để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn

Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược. Do vậy, trong những năm qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã và đang tích cực triển khai tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh theo chiến lược nhất quán là “Lấy khách hàng làm trung tâm” để hướng tới mục tiêu số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm của khách hàng.
PC Lạng Sơn: Cốt lõi của quá trình chuyển đổi số là để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Website của Trung tâm chăm sóc khách hàng, website Công ty, Cổng dịch vụ công Quốc gia; Ứng dụng EVNNPC CSKH…

Xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng, góp phần giúp PC Lạng Sơn gia tăng chất lượng phục vụ online đối với khách hàng, thời gian qua, Công ty đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nhiều dịch vụ tiện ích trên các kênh số và các dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

 

Cụ thể, trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến nay, khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Website của Trung tâm chăm sóc khách hàng: https://cskh.npc.com.vn/; website Công ty: https://pclangson.npc.vn/; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Ứng dụng EVNNPC CSKH… Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện do PC Lạng Sơn cung cấp về tư vấn giám sát, thiết kế; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa thí nghiệm điện; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Nghiệm thu; Quản lý dây, cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện…. Mặt khác, điều này còn giúp khách hàng chủ động nắm bắt thông tin liên quan đến ngành Điện một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức thay vì phải thực hiện các yêu cầu, giao dịch thủ công.

 

Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện giờ đây đã có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đặc biệt, nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Lạng Sơn đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện qua các ngân hàng có chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh gồm: Vietinbank; BIDV; Agribank... Cùng với đó, Công ty cũng đã ký kết với nhiều đơn vị trung gian để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện gồm: Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, Viettel – Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến (Payoo). Mặt khác, Đơn vị còn thực hiện ký kết tập trung tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc với các đối tác như: Tổng công ty truyền thông (VNPT MEDIA); Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (MOMO); Công ty CP Zion (ZALOPAY); Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VN PAY); Công ty Cổ phần công nghệ Vimo (VIMO)… Đây được coi là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

 

 

Hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng công nghệ thông tin để thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất

 

Nhờ những ưu điểm đem lại, tính đến hết tháng 9/2023, tổng số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn tỉnh là: 216.182 khách hàng, chiếm tỷ lệ 86,06 % trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng so với cùng kỳ là 7,3% và tăng so với kế hoạch Tổng công ty giao là 5,1%; Số khách hàng trích nợ tự động đến hết tháng 9/2023 là: 43.365 khách hàng, chiếm tỷ lệ 17,26% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng so với cùng kỳ là 1,26%, giảm so với kế hoạch EVNNPC giao là  4,44%.

 

Ông Hoàng Văn Minh (sống tại đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) chia sẻ: “Trước kia, khi chưa có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, cứ mỗi đợt đóng tiền điện tôi thường phải xin công ty nơi tôi làm việc về sớm để nộp tiền cho nhân viên bàn thu. Có những lần đi công tác hoặc quên ngày đóng tiền, tôi phải tìm đến nhà nhân viên thu tiền điện để nộp. Tuy nhiên, hơn 03 năm qua, tôi sử dụng dịch vụ nộp tiền điện qua tài khoản của ngân hàng, tôi thấy rất thuận tiện, nhanh chóng và không còn phải lo đến việc quá thời hạn nộp tiền điện theo quy định”.

 

Riêng đối với công tác chăm sóc khách hàng, thời gian qua, PC Lạng Sơn đã tích cực đẩy mạnh áp dụng hình thức nhắn tin Zalo nhằm cung cấp các thông tin cung cấp điện, dịch vụ điện của của ngành Điện. Đồng thời, Công ty còn đẩy nhanh tiến trình triển khai lắp đặt các công tơ điện tử có chức năng đo xa trên lưới điện. Việc ứng dụng công nghệ đo xa giúp cho công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, khi sử dụng công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa giúp nhân viên quản lý vận hành dễ dàng theo dõi các thông số của từng điểm đo, qua đó đã góp phần nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn hơn.  

 

Ông Trần Xuân Quảng - Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty cho biết: Đến nay, PC Lạng Sơn đã lắp đặt được 214.578 công tơ điện tử, chiếm 82,25 % tổng số công tơ điện trên toàn tỉnh. Theo ghi nhận, nếu như trước đây, để triển khai đo đếm điện năng, công nhân ngành Điện Lạng Sơn phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường mất rất nhiều thời gian và nhân lực, nguy cơ mất an toàn khi phải leo trèo, tiếp xúc gần các thiết bị đang mang điện, thì hiện nay, với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động với độ chính xác cao. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã và đang mang lại nhiều tiện ích vượt trội, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện trong việc theo dõi lượng điện năng tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình. Thông qua dữ liệu từ các công tơ điện tử được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ được cập nhật trên App EVNNPC.CSKH cài trên thiết bị di động. Do vậy, khách hàng có thể chủ động xem sản lượng điện sử dụng của gia đình mình vào bất kỳ thời gian và địa điểm nào, từ đó có thể chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện phù hợp.

 

 

PC Lạng Sơn đẩy nhanh tiến trình triển khai lắp đặt các công tơ điện tử có chức năng đo xa trên lưới điện

 

Chị Nguyễn Thị Nga (sinh sống tại Khối phố Trần Phú, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn) cho biết: Trước đây, để biết được mức tiêu thụ điện năng thì gia đình tôi phải chờ đến cuối tháng, khi nhận hóa đơn tiền điện. Tuy nhiên, giờ đây chỉ với một vào thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là tôi có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hàng ngày mọi lúc, mọi nơi và 24/24h.

 

“Chi phí tiền điện hàng tháng rất quan trọng đối với gia đình tôi. Đặc biệt là vào các tháng cao điểm nắng nóng, khi mà các thiết bị làm mát tiêu hao nhiều điện năng được các thành viên trong gia đình sử dụng nhiều hơn. Trước đây, mỗi khi thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi có tắt bớt các thiết bị điện nhưng vẫn không biết tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện. Nay với App EVNNPC CSKH thì tôi đã biết gia đình mình giảm được bao nhiêu điện năng trong một ngày. Tôi thấy ứng dụng này thực sự rất hữu hiệu, giúp tôi chủ động tính toán, cân đối chi phí tiền điện sử dụng trong tháng. Điều này đã làm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng điện của gia đình tôi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả”… chị Nga chia sẻ thêm.

 

Có thể thấy rằng, thông qua quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số, PC Lạng Sơn đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các ứng dụng hiện đại do ngành Điện cung cấp đã giúp khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”, đồng thời chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Điều này đã thể hiện sự công khai và minh bạch của ngành Điện Lạng Sơn.

 

Tâm Phúc – PC Lạng Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang