Thứ Bẩy, 27/04/2024 04:24:40 GMT+7

Tin đăng lúc 16-02-2017

Lượt xem: 5193

Việt Nam - Thị trường tiềm năng của chuyển phát nhanh quốc tế

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã và đang hỗ trợ rất nhiều cho người sử dụng, chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, bạn có thể thư thả tại quán cà phê yên tĩnh và dùng một ngón tay để chuyển hàng và nhận hàng từ nước ngoài.
Việt Nam - Thị trường tiềm năng của chuyển phát nhanh quốc tế

Gõ cụm từ “chuyển phát nhanh quốc tế” trong nửa giây, Google đã cho bạn khoảng 3.900.000 kết quả hoàn toàn là tiếng Việt, tiếp tục khảo sát sẽ cho thấy xu hướng mua và nhận hàng từ nước ngoài qua các trang bán hàng online của không ít người tiêu dùng Việt Nam đang gia tăng. Các công ty chuyển phát nhanh liên lục địa thành lập ngày càng nhiều, với sự chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu nhận hàng, đóng gói, mã hóa và vận chuyển. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều dịch vụ, so sánh để đưa ra quyết định chọn dịch vụ nào tốt nhất cho hàng hóa của mình.  

 

Nếu như trước đây bạn muốn gửi một món hàng ra nước ngoài, ví dụ như một bức tranh, bạn sẽ phải “kì cạch” chở đến bưu điện, thực hiện một loạt thủ tục cân, đo, đóng gói khá rườm rà (cũng tương tự như vậy nếu chuyển qua đường hàng không), thì nay bạn đã có nhiều sự lựa chọn hơn với việc sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế như DHL, TNT, Viettel Post, VNPost… giá cả cũng hợp lý (tùy theo chủng loại hàng, cân nặng, kích thước…) thời gian chuyển hàng được rút ngắn với sự an toàn gần như tuyệt đối. Dạo qua các trang web dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có thể thấy, dịch vụ này rất đa dạng và được phân chia thành các thị trường lớn như chuyển phát nhanh đi Nga, Nhật, Mỹ, Úc…

 

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế cũng đang được nhiều công ty mở rộng sang phân khúc mầu mỡ và rộng lớn hơn là hỗ trợ cho mua sắm trực tuyến quốc tế, mới đây Công ty Chuyển phát nhanh DHL đã ra mắt dịch vụ phát hàng theo yêu cầu, với hơn 45 ngôn ngữ triển khai trên 100 quốc gia. Người gửi hàng có thể tùy chọn phương thức vận chuyển phù hợp, sau đó DHL sẽ chủ động gửi tin nhắn hoặc email để xác nhận cũng như thông báo trạng thái của đơn hàng. Dịch vụ mới đặc biệt phù hợp với các yêu cầu giao hàng trong khối thương mại điện tử quốc tế với phần lớn các lô hàng đều được gửi đến tận nhà.

 

Cũng theo tổng kết của DHL, số lượng đơn hàng được vận chuyển trong khối thương mại điện tử đã tăng từ 10% năm 2013 lên hơn 20% năm 2016 trong tổng số các đơn hàng quốc tế của DHL Express. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm cao cấp từ thị trường nước ngoài đang gia tăng, đồng thời các nhà bán lẻ quốc tế cũng đang nỗ lực mở rộng ra các thị trường mới, với những giao dịch hoàn toàn thông qua công cụ Internet.

 

Khảo sát thực tế từ những khách hàng sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, đều cho kết quả cao về sự hài lòng. Trong quá trình hàng được chuyển, khách hàng có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, máy tính, máy tính bảng. Để kiểm tra hàng đi đến đâu, đang ở cảng nào và những bước thủ tục nhập cảnh… sau đó lên lịch và sắp xếp thời gian nhận hàng tại quầy giao dịch gần nhất hoặc địa chỉ nhà riêng, thậm chí yêu cầu đơn vị vận chuyển giữ món hàng cùng với chế độ bảo quản phù hợp, nếu khách đang trong kỳ nghỉ.

 

Đây là dấu hiệu tích cực cho hoạt động thương mại Việt Nam, với một thị trường còn nhiều tiềm năng lớn trong bối cảnh giao lưu kinh tế quốc tế mạnh mẽ, nhu cầu vận chuyển, mua sắm hàng hóa ngoại của người tiêu dùng ngày càng cao và đòi hỏi phải có những dịch vụ chuyên nghiệp. 

 

Nguồn Báo Công Thương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang