Thứ Năm, 16/05/2024 20:04:13 GMT+7

Tin đăng lúc 02-03-2022

Lượt xem: 1464

PC Vĩnh Phúc đồng hành cùng khách hàng, kiểm tra, xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên phần lớn người dân đều ở nhà. Vì vậy, nhu cầu sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt của người dân dịp Tết và sau nghỉ Tết đều tăng. Mặt khác, do diễn biến thời tiết khí hậu lạnh sâu nên việc sử dụng điều hòa hai chiều, lò sưởi ấm, bình nóng lạnh và các thiết bị nấu nướng của người dân cũng tăng đáng kể, dẫn đến nguy cơ hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao.
PC Vĩnh Phúc đồng hành cùng khách hàng, kiểm tra, xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao
PC Vĩnh Phúc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Trước tình hình đó, từ trước Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến cáo các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong dịp trước, trong và sau tết tới khách hàng sử dụng điện.

 

Song song với việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các CBCNV PC Vĩnh Phúc đã đến tận nhà và sửa, vệ sinh miễn phí các thiết bị điện đã cũ cho người dân, qua đó, đã góp phần nâng cao hình ảnh người thợ điện gần gũi, thân thiện trong cộng đồng xã hội.

 

Mặt khác, Công ty cũng đã chỉ đạo các Điện lực tăng cường kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng và phải thông báo cho khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng; Tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề để không để xảy ra các sai sót trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt, PC Vĩnh Phúc đã tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, ghi chỉ số công tơ. Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn Công ty đã có 203 lượt khách hàng thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng cao và tất cả các trường hợp đều đã được cán bộ Điện lực đến tận nơi kiểm tra, giải thích rõ ràng và nhận được sự thống nhất từ phía khách hàng.

 

 

CBCNV Điện lực sửa chữa, vệ sinh thiết bị điện miễn phí cho người dân

 

Nhằm tăng thêm sự minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng, cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng, thời gian qua, PC Vĩnh Phúc đã và đang đẩy mạnh việc thay công tơ điện tử trên lưới điện. Công tơ điện tử có độ chính xác cao hơn so với công tơ thường, công suất tiêu thụ của bản thân công tơ thấp dẫn đến tiết kiệm điện năng, tích hợp các công nghệ truyền thông hỗ trợ việc đọc chỉ số công tơ tự động từ xa. Để dễ dang kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại gia đình mình, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện được EVN phát triển tại: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Ngoài ra, Công ty cũng đã áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ điện trực tuyến và đẩy mạnh tuyên truyền tới khách hàng. Khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng đăng ký, sử dụng các dịch vụ điện thông qua Cổng thông tin điện tử, Website chăm sóc khách hàng và các ứng dụng trên điện thoại thông tin.

 

Với các giải pháp hiệu quả, thiết thực, PC Vĩnh Phúc đã đồng hành, mang lại sự hài lòng đến với khách hàng sử dụng điện. Qua đây, Công ty mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng và sự chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm tải cho hệ thống lưới điện.

 

Quang Đạt – PC Vĩnh Phúc

 

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang