Thứ Bẩy, 27/04/2024 22:21:32 GMT+7

Tin đăng lúc 26-02-2024

Lượt xem: 393

PC Vĩnh Phúc cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu sử dụng sử dụng điện sinh hoạt của người dân tăng cao dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tăng lên. Nhằm cảnh báo đến khách hàng tình trạng hoá đơn tiền điện có thể tăng cao, hơn so với tháng liền kề trước đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền đến người dân trước, trong và sau dịp nghỉ Tết.
PC Vĩnh Phúc cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn
PC Vĩnh Phúc hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Theo thống kê của PC Vĩnh Phúc cho thấy, nguyên nhân đẫn đến tình trạng hoá đơn tiền điện tăng là do trong những ngày các gia đình sum vầy đón Tết, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt như: Nấu nướng, chiếu sáng, giải trí, bơm nước… tăng lên. Cùng với đó là diễn biến thời tiết miền Bắc vào tháng 01 và đầu tháng 02 lạnh sâu, mưa phùn dài ngày, nồm ẩm nên việc sử dụng các thiết bị như: Điều hòa, lò sưởi ấm, bình nóng lạnh, máy sấy, máy hút ẩm… tăng đáng kể. Điều này đã dẫn đến hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng cao hơn so với tháng liền kề trước đó. 

 

Theo đó, để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, trước khi dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn diễn ra, PC Vĩnh Phúc đã tích cực tuyên truyền tới người dân về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm để tránh quá tải trên hệ thống lưới điện; Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Vệ sinh các thiết bị sử dụng lâu ngày và thay thế các thiết bị điện không đảm bảo; Chủ động kiểm tra dây dẫn sau công tơ, cũng như các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) và thay thế phù hợp với phụ tải để tránh quá tải hoặc gây cháy nổ…

 

 

Bên cạnh đó, Công ty còn chủ động tăng cường tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao; Hướng dẫn tra cứu điện năng tiêu thụ qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, cũng như cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.

 

Đặc biệt, PC Vĩnh Phúc cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác cập nhật, theo dõi và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao. Trong quá trình sử dụng điện, nếu cần tư vấn, giải đáp về các dịch vụ điện, quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 19006769 để được hỗ trợ 24/7.

 

 

 Công nhân PC Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ trên App CSKH của EVNNPC

 

Chị Nguyễn Thị Hoa – khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP. Vĩnh Yên (Đơn vị trực thuộc PC Vĩnh Phúc) cho biết: “Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, được sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhân viên Điện lực trong việc hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện hiệu quả và tiết kiệm, cũng như tuyên truyền cảnh báo về tình trạng hoá đơn tiền điện có thể tăng sau Tết nên tôi đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện của gia đình và không để hoá đơn tiền điện tăng cao”.

 

Có thể khẳng định, chính từ việc áp dụng đồng bộ những giải pháp hữu hiệu, PC Vĩnh Phúc đã và đang góp phần giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cũng như sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh./.

 

Thạch Thảo – PC Vĩnh Phúc


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang