Thứ Năm, 02/05/2024 05:00:21 GMT+7

Tin đăng lúc 23-11-2022

Lượt xem: 639

PC Lạng Sơn: Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả SXKD và hướng tới phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn

Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, giai đoạn 2021 – 2022, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) còn tập trung hướng tới mục tiêu chuyển đổi số để phục vụ, cũng như đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ do ngành Điện cung cấp.
PC Lạng Sơn: Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả SXKD và hướng tới phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn
PC Lạng Sơn ứng dụng họp trực tuyến giao ban đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch SXKD hàng tháng

Để hoàn thành mục tiêu ấy, Công ty đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp. Đồng thời, từng bước đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực. Trong đó, có thể kể tới chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Cụ thể, hiện nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Website của Trung tâm chăm sóc khách hàng: https://cskh.npc.com.vn/; website Công ty: https://pclangson.npc.vn/; Cổng dịch vụ công Quốc gia… Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện về tư vấn giám sát, thiết kế; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa thí nghiệm điện; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Nghiệm thu; Quản lý dây, cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện…. Mặt khác, điều này còn giúp khách hàng chủ động nắm bắt thông tin liên quan đến ngành Điện một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức thay vì phải thực hiện các yêu cầu, giao dịch thủ công.

 

Hiện nay, tại PC Lạng Sơn, các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được áp dụng 100% thông qua hình thức điện tử; Nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ khách hàng tại hiện trường được thực hiện 100% bằng thiết bị thông minh kết nối với cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng đã cho số liệu chính xác và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần xác thực bằng mã OTP gửi về số điện thoại của khách hàng để hoàn thiện biên bản, hợp đồng. Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện giờ đây đã có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đặc biệt, để tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Lạng Sơn đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện qua các ngân hàng có chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh gồm: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 

 

PC Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng

 

Cùng với đó, Công ty cũng đã ký kết với nhiều đơn vị trung gian để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện gồm: Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, Viettel – Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến (Payoo). Mặt khác, Đơn vị còn thực hiện ký kết tập trung tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc với các đối tác như: Tổng công ty truyền thông (VNPT MEDIA); Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (MOMO); Công ty CP Zion (ZALOPAY); Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VN PAY); Công ty Cổ phần công nghệ Vimo (VIMO… Đây được coi là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

 

Riêng đối với công tác chăm sóc khách hàng, thời gian qua, PC Lạng Sơn cũng tích cực đẩy mạnh áp dụng hình thức nhắn tin Zalo, SMS nhằm cung cấp các thông tin cung cấp điện, dịch vụ điện của của ngành Điện. Cùng với đó, Công ty còn triển khai lắp đặt các công tơ điện tử có chức năng đo xa trên lưới điện. Việc ứng dụng công nghệ đo xa cũng giúp công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, khi sử dụng công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa giúp nhân viên quản lý vận hành dễ dàng theo dõi các thông số của từng điểm đo, qua đó đã góp phần nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn hơn. 

 

 

 

PC Lạng Sơn áp dụng Trung Tâm điều khiển xa và các TBA 110 kV không người trực

 

Trong vận hành lưới điện, PC Lạng Sơn đã triển khai đề án “Phát triển lưới điện thông minh”, mà tiêu biểu trong đó là Trung Tâm điều khiển xa và các TBA 110 kV không người trực. Đến nay, Công ty đang triển khai tự động hóa mạch vòng lưới điện trung áp. Đây đều là những công nghệ hiện đại và khi đi vào vận hành sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, thông qua quá trình chuyển đổi số này, đang giúp giảm lực lượng lao động tại các TBA 110 kV, cũng như sớm phát hiện ra sự cố trên lưới và kịp thời sửa chữa, khắc phục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện,...

 

Giờ đây, tại PC Lạng Sơn, công tác sửa chữa bảo dưỡng đã không chỉ dựa trên các điều kiện thực tế mà còn được khai thác tiện lợi dữ liệu qua các ứng dụng, phần mềm để sớm phát hiện các nguy cơ có thể gây ra sự cố. Thời gian qua, Công ty đã huấn luyện, hướng dẫn cho 100% công nhân viên trong đơn vị sử dụng máy đo phóng điện cục bộ PD; Ứng dụng camera nhiệt, Flycam và cập nhật lên phần mềm số hóa; Công nhân kiểm tra lưới điện cũng được thực hiện nhanh chóng trên App mobile…

 

Trong các quy trình nghiệp vụ như: Quản trị nhân lực, văn phòng, tài chính kế toán, quản lý đầu tư… cũng được PC Lạng Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số thông qua việc triển khai các phần mềm quản lý, số hóa chữ ký,…; Công tác bồi dưỡng chuyên môn và tay nghề cho CBCNV cũng được Công ty chú trọng. Hiện PC Lạng Sơn cũng đang tập trung hoàn thành các đợt đào tạo trực tuyến, qua đó bồi dưỡng các kiến thức cần thiết cho CBCNV thông qua các bài Elearning và đều đã hoàn thành ở mức cao. PC Lạng Sơn phấn đấu tỷ lệ lao động được đào tạo có chất lượng ngày một nâng cao, năng suất lao động năm sau cao hơn năm trước.

 

Có thể thấy, việc triển khai chuyển đổi số trong mọi mặt lĩnh vực đang giúp Lãnh đạo Công ty quản lý điều hành hiệu quả hơn; Số liệu kết quả SXKD được tổng hợp chính xác, kịp thời từ đơn vị Điện lực đến Tổng công ty Điện lực miền Bắc; Tiến độ công việc được kiểm soát chẽ; Quy trình nghiệp vụ được thực hiện tuân thủ nghiêm túc; Tương tác giữa các bộ phận nghiệp vụ được thực hiện nhanh chóng trên không gian số; …. Từ đó, góp phần giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí trực tiếp cho quản lý công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất và chất lượng công việc.

 

Thời gian tới, để đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, toàn Công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ 4.0 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, đồng thời có đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Tâm Phúc – PC Lạng Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang