Thứ Ba, 30/04/2024 06:59:00 GMT+7

Tin đăng lúc 09-02-2022

Lượt xem: 1089

PC Bắc Giang đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Nhằm đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và ứng phó dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại văn bản số 372/EVNNPC-KD ngày 20/01/2022, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
PC Bắc Giang đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2022
Công nhân Điện lực thành phố Bắc Giang phúc tra chỉ số khách hàng chuyên dùng

Theo đó, tại các Điện lực, đối với khách hàng đã lắp công tơ điện tử thu thập từ xa, đơn vị sẽ giữ nguyên lịch ghi chỉ số (GCS) đã phê duyệt. Đồng thời, bố trí nhân sự thực hiện thu thập chỉ số, tính toán, phát hành hóa đơn theo quy định; Khách hàng chưa lắp hệ thống thu thập từ xa, điều chỉnh lịch GCS theo nguyên tắc: Lịch GCS ngày 31/01/2022 chuyển sang ngày 30/01/2022, kể cả các khách hàng mua điện mặt trời mái nhà; lịch GCS ngày 01/02/2022 chuyển sang ngày 02/02/2022. Mặt khác, toàn Đơn vị còn tổ chức thông báo việc thay đổi lịch GCS công tơ cho khách hàng theo các hình thức tại Hợp đồng mua bán điện đã ký và điều chỉnh lịch GCS trên chương trình CMIS trước khi giao dữ liệu GCS để đảm bảo việc tính toán Hoá đơn tiền điện theo quy định.

 

Ngoài ra, Công ty cũng tổ chức thu tiền điện nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu nộp; Điện lực chủ động làm việc với các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, cũng như thống nhất kế hoạch thanh toán tiền điện tháng 01/2022 xong trong tháng; Đôn đốc, giám sát các tổ chức trung gian và dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện trong việc giao thu, nộp tiền, quyết toán hóa đơn theo phiên thu và đảm bảo đúng quy trình kinh doanh, hợp đồng đã ký; Tích cực phối hợp đôn đốc nợ, đảm bảo thu dóc tiền điện tháng 01/2022 trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; Hằng ngày, nộp hết số tiền đã thu vào tài khoản chuyên thu của Điện lực; Kiểm soát quỹ tiền mặt; Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình thu, bảo quản, chuyên chở, gửi tiền, tránh xảy ra thất thoát, mất mát; Chủ động làm việc với các ngân hàng trên địa bàn để nộp toàn bộ số tiền đã thu trong ngày hoặc các khoản tiền gửi nếu có.

 

Đặc biệt, PC Bắc Giang tăng cường truyền thông vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Không nhắn tin thông báo đòi nợ tiền điện trong dịp nghỉ Tết; Hoàn tất việc cấp điện mới cho khách hàng trước kỳ nghỉ Tết; Chủ động tính toán, bố trí nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố nếu có; Đôn đốc, hỗ trợ các nhà thầu thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất các hạng mục, công trình để tránh cắt điện trong dịp nghỉ Tết; Bảo quản tài sản, CCDC (quản lý tập trung máy tính bảng, máy in nhiệt, camera ghi chỉ số… tại trụ sở nhằm tránh hư hỏng, mất mát); Đôn đốc CBCNV thực hiện nghiêm 5K trong phòng chống dịch Covid-19.

 

Phòng Kinh doanh PC Bắc Giang chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Điện lực thực hiện. Đồng thời, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh; Đảm bảo hệ thống CNTT-VTDR vận hành thông suốt; Phòng Tài chính Kế toán hướng dẫn, tham mưu Điện lực quản lý tiền đảm bảo an toàn hoặc làm việc với các ngân hàng tháo gỡ vướng mắc nếu có; Phối hợp với Phòng Kinh doanh đôn đốc, kiểm tra công tác thu nộp đúng quy định.

 

 

Ông Bạch Hồng Quân – Phó Giám đốc PC Bắc Giang (bên phải) kiểm tra hệ thống máy chủ CNTT trước Tết Nguyên đán

 

Đặc biệt, ngày 01/02/2022 (mùng một Tết Nguyên đán), PC Bắc Giang đã phối hợp với Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Bắc thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đối với các khách hàng sử dụng điện có các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% trên chương trình Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS). Nội dung này được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ Quy định chính sách miễn giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó sẽ kịp thời phát hành hóa đơn tiền điện tháng 02/2022 cho khách hàng.

 

Với việc đưa ra nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt và phối hợp chặt chẽ với các đối tác thu hộ tiền điện, các khách hàng sử dụng điện, trong dịp Tết Nguyên đán, PC Bắc Giang đã duy trì công tác KD-DVKH được thông suốt, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân đón mừng Xuân mới. Đặc biệt, toàn Công ty đã cơ bản đã thu xong tiền điện với số tiền thu được là 695,3 tỷ đồng, đạt kế hoạch Tổng công ty giao, đáp ứng kịp thời việc cấp điện cho triển khai SXKD của các doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng ngay từ những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Trần Văn Thống- PC Bắc Giang


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang