Thứ Hai, 15/08/2022 04:58:19 GMT+7

Tin đăng lúc 03-07-2022

Lượt xem: 252

Mỹ phẩm INOD Huyền Phi, Xịt thảo dược Sisenkun quảng cáo trái luật, một mình một chợ?

Hiện nay, trên nhiều trang mạng xuất hiện các quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm INOD Huyền Phi, Xịt thảo dược Sisenkun có dấu hiệu trái luật, lừa dối người tiêu dùng. Điểm đặc biệt là những quảng cáo này xuất hiện với tần suất dày đặc, một mình một chợ, bất chấp các quy định của pháp luật.
Mỹ phẩm INOD Huyền Phi, Xịt thảo dược Sisenkun quảng cáo trái luật, một mình một chợ?
Quảng cáo sản phẩm Xịt thảo dược Sisenkun

Đặc điểm chung của hai sản phẩm này đều là mỹ phẩm, không phải là thuốc. Những sản phẩm này “là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”(Thông tư Quy định quản lý mỹ phẩm số  07/VBHN - BYT ngày 16/03/2021).

 

Sản phẩm mỹ phẩm INOD Huyền Phi là của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi có địa chỉ tại số 68, Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Sản phẩm Xịt thảo dược Sisenkun được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Thăng Long có địa chỉ tại khu công nghiệp Nguyên Khê, tổ 16, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội. Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường là Công ty TNHH Thương mại Genix có địa chỉ tại tầng 5, số 8, ngõ 80, phố Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

 

Mặc dù chỉ là sản phẩm mỹ phẩm, nhưng nhiều trang mạng ngang nhiên quảng cáo sản phẩm có tác dụng trị bệnh. Sau đây là một số link quảng cáo sản phẩm: Mỹ phẩm INOD Huyền Phi trị hôi nách, trị thâm (https://fb.watch/d-J4VLRdz5/https://fb.watch/d-IqntV5xI/, https://fb.watch/d-HgGWMqtk/, https://fb.watch/d_GfRQtH8E/)

 

 

Quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm INOD Huyền Phi trị hôi nách (ảnh cắt từ clip quảng cáo)

 

Xịt thảo dược Sisenkun trị mồ hôi tay chân, hết sạch mồ hôi tay, chân, ngăn tuyến mồ hôi (https://shopee.vn/amp/X%E1%BB%8Bt-Th%E1%BA%A3o-D%C6%B0%E1%BB%A3c-Sisenkun-S%E1%BA%A0CH-M%E1%BB%92-H%C3%94I-TAY-CH%C3%82N-Ph%E1%BB%A5-H%E1%BB%A3p-V%E1%BB%9Bi-M%E1%BB%8Di-L%E1%BB%A9a-Tu%E1%BB%95i-H%C3%80NG-CH%C3%8DNH-H%C3%83NG—i.702844808.14658526411, https://www.youtube.com/watch?v=5ObRjWkzSJI, https://vi-vn.facebook.com/xitsisenkunhan/videos/b%C3%A1c-s%C4%A9-nguy%E1%BB%85n-thanh-nho-chia-s%E1%BA%BB-nguy%C3%Aan-nh%C3%A2n-%C4%91%E1%BB%95-m%E1%BB%93-h%C3%B4i-tay-ch%C3%A2n-n%C3%A1ch/1191310021613477/, https://vi-vn.facebook.com/106233535385107/videos/1159984384761519/?__so__=permalink,

 

Những nội dung quảng cáo nêu trên đã tồn tại trên mạng xã hội một thời gian dài như “một mình một chợ”, được chia sẻ trên nhiều hội nhóm, đã tiếp cận hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt người xem, không ít người đã tin vào những nội dung quảng cáo này để mua hàng.

 

Điều 13, Thông tư 07/VBHN-BYT, ngày 16/03/2021 yêu cầu về an toàn sản phẩm mỹ phẩm nêu rõ: Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường phải đảm bảo các sản phẩm của mình không có hại đối với sức khoẻ con người khi được dùng trong những điều kiện bình thường, hoặc những điều kiện thích hợp được hướng dẫn, phù hợp với dạng bào chế, thông tin ghi trên nhãn, hướng dẫn sử dụng, thận trọng đặc biệt, cũng như các thông tin khác cung cấp bởi nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm. Theo quy định này thì những đơn vị quảng cáo sản phẩm Mỹ phẩm INOD Huyền Phi, Xịt thảo dược Sisenkun trên các trang mạng nêu trên đang đưa ra thị trường những thông tin hoặc sản phẩm không đúng với thông tin ghi trên nhãn, hướng dẫn sử dụng?

 

 

Khoản 9, Điều 8, Luật Quảng cáo số 47/VBHN-VPQH, ngày 10/12/2018 quy định hành vi bị cấm: Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố. Vậy những nội dung quảng cáo sản phẩm có tác dụng chữa bệnh như thuốc của Mỹ phẩm Huyền Phi và Xịt thảo dược Sisenkun đang vi phạm điều cấm trong luật quảng cáo?

 

Mạng internet là cầu nối hữu ích giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi mạng internet bùng nổ, người tiêu dùng dễ bị sa vào ma trận “quảng cáo lừa dối”. Để không bị mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc trên mạng internet, người tiêu dùng nên thận trọng tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi sử dụng. Đối với những quảng cáo sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh, người tiêu dùng càng cần phải tìm hiểu kỹ hơn, hoặc có thế gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế số: 19009095 hoặc Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế số: 0243. 8464489, Sở Y tế Hà Nội số: 0243. 998 5765, để hỏi hoặc biết thêm thông tin.

 

MNK


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang