Thứ Hai, 20/05/2024 09:07:46 GMT+7

Tin đăng lúc 15-03-2024

Lượt xem: 213

Tiếp nhận hàng chục nghìn cuộc gọi về quyền lợi người tiêu dùng

Chiều 14/3, Sở Công thương Hà Nội đã phát động Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.
Tiếp nhận hàng chục nghìn cuộc gọi về quyền lợi người tiêu dùng
Các đại biểu nhấn nút phát động Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024

Chương trình năm nay được triển khai với nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô. Trong đó có Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.

 

Từ ngày 24 đến 28/4, tại khu vực Quảng trường La Mã - An Bình City, quận Bắc Từ Liêm sẽ diễn ra Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”. Hội chợ được tổ chức với quy mô khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,…

 

Trong suốt cả năm 2024, Sở Công thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên tổng đài tư vấn.

 

Để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

 

Các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra (nhất là kinh doanh trên môi trường mạng), hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng, giải đáp kịp thời, chính xác các thắc mắc, hỏi đáp về quyền của người tiêu dùng.

 

Bằng các giải pháp này, thành phố Hà Nội mong muốn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

 

Năm 2023, Đường dây nóng của thành phố và của Sở Công thương Hà Nội đã giải quyết kịp thời, thỏa đáng 29 đơn kiến nghị phản ánh của người tiêu dùng; tiếp nhận và giải đáp 12.453 cuộc gọi qua tổng đài 024.1081 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…

 

Theo Nhandan.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang