Thứ Sáu, 26/04/2024 08:33:20 GMT+7

Tin đăng lúc 18-11-2021

Lượt xem: 1050

Lễ trao giải Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm” – Thông điệp ý nghĩa, lan tỏa tới cộng đồng

Sáng 18/11/2021, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”. Đây là một cuộc thi có ý nghĩa lớn đối với ngành Bia – Rượu – Nước giải khát nói riêng và toàn xã hội nói chung, khi thông điệp gìn giữ nét đẹp văn hóa uống của Cuộc thi đã và đang lan tỏa hữu ích tới cộng đồng.
Lễ trao giải Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm” – Thông điệp ý nghĩa, lan tỏa tới cộng đồng
“Các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi”

Tham dự buổi Lễ có các ông: Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Dương Trung Quốc – Nhà sử học, Đại biểu Quốc hội Khóa 14; Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam; Phạm Tuấn Khải – Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp luật (Văn phòng Chính phủ); đại diện Vụ Báo chí Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Văn phòng Bộ Công Thương; các ông bà là thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi, lãnh đạo đại diện của nhiều doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam; các ông bà là Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam các thời kỳ, tác giả có tác phẩm đạt Giải, cùng đại diện nhiều cơ quan báo đài Trung ương và Hà Nội.

 

Sau gần 1 một năm phát động Cuộc thi viết: “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm” (từ ngày 22/12/2020 đến 30/10/2021) do Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của VBA) chủ trì và SABECO -  Thương hiệu đồng hành cùng Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 100 bài viết của các tác giả là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia đồ uống, giáo viên, cán bộ, nhân viên, công dân trong nhiều ngành nghề khác nhau trên cả nước. Qua đó, các tác phẩm đã và đang góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng đồ uống một cách có văn hóa, văn minh, đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm của ngành Đồ uống với xã hội, tuyên truyền vận động người tiêu dùng sử dụng đồ uống có văn hóa, có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, “đã uống rượu, bia thì không lái xe”, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, vì sự phát triển bền vững.

 

 

Đại diện Ban Giám khảo và Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải A cho tác giả Nguyễn Văn Công

 

Tổng kết Cuộc thi, ông Nguyễn Văn Chương – Phó TBT Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Nội dung các tác phẩm dự thi rất phong phú, đúng với Thể lệ dự thi mà Ban Tổ chức đề ra, trong đó có những tác giả chia sẻ về câu chuyện của chính bản thân mình và người thân trong đời sống, những nét đẹp trong văn hóa uống ở các vùng miền, nét văn hóa uống trong ngày Tết, trong thờ cúng tổ tiên, việc ứng xử có văn hóa, văn minh sau những lần vấp ngã, bồng bột của tuổi trẻ và cả bài học của người cao tuổi để giáo dục con cháu, việc chấp hành tốt các quy định “đã uống rượu bia thì không lái xe”, việc lựa chọn sử dụng những sản phẩm có uy tín, và có cả những tấm gương thể hiện trách nhiệm cao trong nghề nghiệp của mình đảm bảo an toàn cho khách hàng… Đặc biệt, có những câu chuyện rất thú vị và cũng là bài học cho các bạn trẻ trong ngày cưới, vui thôi nhưng đừng vui quá mà ảnh hưởng đến đêm tân hôn; cứ mỗi lần nâng chén lại nghĩ đến cái chân để tự điều chỉnh việc uống của mình sao cho có văn hóa, có trách nhiệm...”.

 

Phát biểu đánh giá ý nghĩa Cuộc thi, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam – Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi nhấn mạnh: “Sau thời gian làm việc một cách trách nhiệm, công tâm, Ban Giám khảo Cuộc thi đã chấm điểm khách quan và có được 14 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải theo đúng các tiêu chí, thể lệ của Cuộc thi đặt ra. Trong đó, có 01 Giải A, 3 Giải B, 4 Giải C, 6 Giải Khuyến khích. Các tác phẩm dự thi có tính giáo dục cao, ngôn từ thể hiện dung dị, dễ đọc; Phần lớn ý tứ, nội dung các tác phẩm khá hấp dẫn, thú vị bởi thu hút được nhiều nhà văn, nhà báo, chuyên gia và những cây viết trẻ trên mọi miền tổ quốc tham dự…”.

 

Cũng tại buổi Lễ, nhiều đại biểu, chuyên gia Đồ uống, người tiêu dùng đã đánh giá cao sáng kiến của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong việc tổ chức, phát động Cuộc thi rất có ý nghĩa này. Bởi hiện nay, việc nâng cao ý thức về văn hóa uống, uống có trách nhiệm, lối sống văn minh, lịch sự, cũng như việc “sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm” vì sự phát triển thịnh vượng, bền vững là vô cùng quan trọng.

 

 

Nhà sử học Dương Trung Quốc và PGS.TS Nguyễn Văn Việt trao giải B cho các tác giả

 

Với tầm quan trọng đó, PGS. TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam khẳng định: “Cuộc thi không chỉ góp phần lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững mà Chính phủ đang kêu gọi, phát động mọi ngành, lĩnh vực, toàn xã hội thực hiện hiện nay mà còn thêm khẳng định vai trò tích cực của ngành Đồ uống đối với xã hội. Trong những năm qua, các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam không chỉ đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu mà còn luôn quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, có nhiều chương trình thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Và Cuộc thi lần này đã và đang lan tỏa thông điệp đó...”.

 

Kết thúc buổi Lễ, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tiếp tục phát động Cuộc thi viết mới, với chủ đề: “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” – một chủ đề phong phú. Theo đó, một lần nữa, các cây viết có thể tiếp tục truyền đi mọi thông điệp hữu ích qua các thể loại đa dạng như: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, các bài viết chuyên sâu, thơ, tiểu phẩm, chùm ảnh. Thời gian nhận bài: Từ tháng 18/11/2021 đến tháng 30/4/2023 cùng cơ cấu Giải thưởng hấp dẫn mà quý độc giả có thể truy cập thông tin chi tiết trên trang: http://vba.com.vn.

 

Hưng Hà


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang