Thứ Bẩy, 11/05/2024 00:57:59 GMT+7

Tin đăng lúc 01-10-2023

Lượt xem: 372

Hơn 1000 khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Thanh Hóa

Do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 25 - 28/9/2023, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục xảy ra mưa lớn diện rộng kéo dài đã khiến có nhiều nơi bị ngập lụt, sạt lở và ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, giao thông và các công trình điện. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động, linh hoạt trong ứng phó và nỗ lực khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Hơn 1000 khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Thanh Hóa
Công nhân Điện lực khu vực Như Thanh - Như Xuân xử lý đường dây bị đứt và dọn rác bám do ngập bởi mưa lũ gây ra

Tính đến ngày 01/10/2023, đơn vị cấp điện an toàn, ổn định trở lại cho hơn 1000 khách hàng, đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Theo đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần đảm bảo thực hiện việc phân công trực 24/24 giờ của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, đồng thời tiếp tục duy trì nếu tình hình thực tế trước, trong và sau bão cần có sự chỉ đạo, bám sát hiện trường để khắc phục.

 

Các đơn vị đã chuẩn bị tốt với phương châm “4 tại chỗ”; công tác ứng trực lãnh đạo các đơn vị và 100% quân số trực bão; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện; đảm bảo công tác hậu cần, y tế cần thiết; huy động lực lượng, phương tiện, kiểm tra tính sẵn sàng; kiểm tra và chằng chống kho bãi, nhà cửa, chằng néo các cột ở vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở; đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn…

 

Cùng với đó, Công ty còn chú trọng công tác phối hợp với địa phương tổ chức cắt tỉa cây cối có nguy cơ đổ vào đường dây; thông tin với ban phòng chống thiên tai địa phương trong công tác phối hợp; đấu mối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động xây dựng phương án tổ chức bơm tiêu đệm những nơi có mực nước lớn trước khi xảy ra bão lũ nhằm hạn chế tối đa ngập úng khi có mưa lớn.

 

Mặt khác, Công ty đã tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động, những nỗ lực của ngành điện trong mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cập nhật thông tin ảnh hưởng của thiên tai đến tình hình cung ứng điện để kịp thời giải đáp cho khách hàng.

 

 

 Công nhân Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh dựng lại cột mới thay thế cột bị gãy đổ do mưa lũ

 

Theo số liệu được cập nhật tính đến ngày 01/10/2023, hệ thống điện do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý bị thiệt hại bởi mưa, lũ gây ra và công tác khắc phục đã hoàn thành. Hơn 1000 khách hàng bị ảnh hưởng đã có điện đảm bảo an toàn, ổn định trở lại, cụ thể: Lưới điện trung áp bị hư hỏng tường rào 12 trạm biến áp, gãy đổ 01 cột, sạt lở, nghiêng 14 cột, rạn nứt 01 cột. Đối với lưới điện hạ áp bị gãy đổ 56 cột, nghiêng 190 cột, 10 hòm hộp, 22 công tơ hư hỏng. Đơn vị bị ảnh hưởng bao gồm các Điện lực khu vực Như Thanh – Như Xuân,  Bỉm Sơn – Hà Trung, Thường Xuân, Quan Hóa, Quảng Xương, Nghi Sơn và Thạch Thành. 

 

Việc nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau mưa lũ đã thể hiện rõ quyết tâm và chất lượng dịch vụ đến với khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Thực tế cho thấy, so với những năm trước kia công tác cấp điện trong tình hình chịu ảnh hưởng bởi thiên tai đến hiện tại đã được cải thiện rất nhiều cả về độ tin cậy và chất lượng điện năng, sự cố và thiệt hại giảm rõ rệt. Đây là thành quả của sự cố gắng tập trung làm việc nghiêm túc, hăng say và sáng tạo trong suốt quá trình diễn ra trước đó của tập thể lãnh đạo, CBCNV trong toàn Công ty, từ công tác đầu tư, nâng cấp, cải tạo đến sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quan tâm chú trọng đến bảo vệ an toàn hành lang lưới điện... Từ đó, tạo cơ sở tiền đề vững chắc, đảm bảo các điều kiện cả về trang thiết bị, con người và phương thức tổ chức thực hiện để ứng phó khi có tình huống bất lợi xảy ra.

 

Theo dự báo, bước sang tháng 10/2023, theo chu kỳ của thời tiết, lượng mưa bắt đầu giảm. Tuy nhiên đối với nước lũ vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất là nước từ các khu vực đầu nguồn tiếp tục đổ về. Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các phòng, ban chức năng, đơn vị trực thuộc tiếp tục duy trì ứng trực nắm bắt kịp thời diễn biến xảy ra. Trong trường hợp nước lũ chưa rút hết, gây ngập và có nguy cơ xảy ra mất an toàn, đơn vị phải báo cáo ngay chính quyền địa phương, thông tin đến cho khách hàng hiểu, chia sẻ và luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của ngành Điện.

 

Với sự chủ động sớm đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ cũng như linh hoạt trong từng tình huống. Từ kinh nghiệm thực tiễn đã được trang bị qua nhiều năm, đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện tốt nhiệm vụ ứng phó và hoàn thành khắc phục hiệt hại do mưa bão gây ra, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho khách hàng.

 

Hùng Mạnh

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang