Thứ Sáu, 26/04/2024 15:20:16 GMT+7

Tin đăng lúc 27-12-2015

Lượt xem: 4374

Halico: Tiên phong chống rượu giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng

Dù đã có nhiều chính sách quản lý nhưng các loại rượu thủ công, rượu công nghiệp kém chất lượng vẫn tồn tại trên thị trường, gây hậu quả khôn lường cho người sử dụng. Chính vì vậy, “Chủ động chống rượu giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng” là chiến dịch đã được Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico) khởi động ngày 23/12 vừa qua.
Halico: Tiên phong chống rượu giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng
Hệ thống chưng cất 8 tháp đa áp suất hiện đại hàng đầu thế giới của Halico

Nhân dịp này, Halico cũng cho ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung dòng Vodka Hà Nội với bao bì mẫu mã mới và công nghệ dập nổi hiện đại rất khó có thể bị làm giả. Đây là một trong những nỗ lực của công ty nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. 

 

Tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại

 

Trong ngành công nghiệp sản xuất rượu, cồn nguyên liệu được xem là nhân tố quyết định chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, hiện không phải doanh nghiệp (DN) sản xuất rượu nào cũng có đủ nguồn lực đầu tư và vận hành hệ thống sản xuất cồn với chất lượng đạt tiêu chuẩn của các tổ chức y tế quốc tế và Việt Nam.

 

Theo cơ quan quản lý chất lượng, để có được cồn tinh khiết, loại bỏ các loại độc tố phải qua ít nhất 6 lần chưng cất. Tuy nhiên, hiện mới có một vài DN sản xuất lớn như Halico có tháp chưng cất 8 lần, còn lại chỉ có các hệ thống tháp chưng cất 2 hoặc 3 lần…

 

Ông Mai Văn Lợi, Giám đốc Halico, chia sẻ Halico xác định giá trị thương hiệu là số 1 và yếu tố làm nên giá trị chính là chất lượng. Chính vì vậy, để đưa đến người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng đảm bảo tuyệt đối công ty luôn chú trọng đầu tư đối mới và hiện đại hóa công nghệ chưng cất và quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất…

 

Không dừng lại ở đó, năm 2012, nhằm đẩy mạnh hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Halico đã đầu từ xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh với mức vốn gần 50 triệu USD. Nhà máy mới được áp dụng công nghệ sản xuất và hệ thống chưng cất hiện đại hàng đầu thế giới với hệ thống chưng cất 8 tháp đa áp suất, hệ thống lọc Bạc 29 cột; mỗi tháp có hàng chục tầng phân tách cùng với hệ kiểm soát hiện đại và liên tục…. Chất lượng cồn và rượu tinh khiết luôn được kiểm soát, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hàm lượng độc tố methanol và các tạp chất khác được kiểm soát chặt chẽ, luôn nằm trong giới hạn cho phép.

 

Ông Mai Văn Lợi nhấn mạnh, trong giai đoạn phát triển và cạnh tranh không ngừng như hiện nay, Halico quyết tâm phấn đấu trở thành DN luôn dẫn đầu trong việc kinh doanh, sản xuất cồn rượu và các sản phẩm liên quan tới ngành đồ uống phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu có tầm cỡ trên khu vực.

 

Bảo vệ uy tín thương hiệu là chủ động bảo vệ người tiêu dùng

 

Sản phẩm rượu của Halico trở thành sự lựa chọn quen thuộc đối với người tiêu dùng bởi chất lượng, độ an toàn của các sản phẩm. Thương hiệu Halico được thị trường và người tiêu dùng tín nhiệm, vì vậy, nhiều công ty tư nhân, cơ sở sản xuất đã “ăn theo” các nhãn hiệu của Halico như: Lúa mới, Nếp mới, Rượu Hà Nội, Vodka Hà Nội… để nhập nhèm đăng ký các thương hiệu nhái tên, tung sản phẩm ra thị trường và đánh lừa không ít người tiêu dùng, gây mất lòng tin của người tiêu dùng với các sản phẩm của Halico.

 

Còn nhớ, vụ ngộ độc “Rượu nếp 29 Hà Nội” do Công ty CP XNK 29 Hà Nội sản xuất có đầy đủ bao bì, nhãn mác đã trở thành nỗi hoang mang lo lắng của người tiêu dùng. Vụ việc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và việc tiêu thụ các sản phẩm của Halico.

 

Trước thực trạng nêu trên và nhằm khẳng định chất lượng hơn 115 năm qua, đồng thời bảo vệ giá trị thương hiệu các sản phẩm của công ty, ông Mai Văn Lợi cho biết: Ngoài dây chuyền sản xuất tiên tiến giúp sản phẩm đạt độ tinh khiết cao, hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm kém chất lượng, công ty cũng thay đổi mẫu mã và áp dụng công nghệ dập nổi vỏ chai, khó có thể bắt chước được bằng những dụng cụ thông thường. Trên mỗi chai rượu đều có mã vạch, logo và mã số seri dập nổi, các chi tiết trên bao bì in sắc nét, nắp chai thiết kế đặc trưng và tem chống hàng giả.

 

“Việc ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung Vodka Hà Nội với bao bì mẫu mã mới của Halico là một trong những nỗ lực của Halico nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng” ông Mai Văn Lợi tự tin khẳng định.

 

Không dừng lại ở đó, để bảo vệ người tiêu dùng, công ty cũng sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát thị trường, phát hiện những sản phẩm giả mạo, sản phẩm nhái kiểu dáng, tên gọi… để báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý.

 

Theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia nước giải khát Việt Nam: Vấn nạn chống hàng giả hàng nhái kém chất lượng luôn là cuộc chiến không ngừng nghỉ, đòi hỏi không chỉ lực lượng chức năng vào cuộc mà cần có sự tham gia phối hợp của chính các doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp đặt mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng lên hàng đầu, bằng việc đưa ra thị trường các dòng sản phẩm có chất lượng, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng kiên quyết loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng ra thị trường… chính là hướng đi đúng đắn, giúp người tiêu dùng ngày càng tin dùng vào sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Nguồn: Báo Công Thương điện tử


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang