Thứ Ba, 14/05/2024 00:32:33 GMT+7

Tin đăng lúc 29-12-2022

Lượt xem: 780

Điện lực Bắc Sơn (PC Lạng Sơn) ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 trong công tác chăm sóc khách hàng

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, đồng thời đáp ứng kịp thời kế hoạch lộ trình chuyển đổi số của ngành Điện, những năm qua, Điện lực Bắc Sơn – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ số vào công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao mức độ hài lòng khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ điện.
Điện lực Bắc Sơn (PC Lạng Sơn) ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 trong công tác chăm sóc khách hàng
Khách hàng có thể tra cứu các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số

Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ điện cho khách hàng, nhân viên cần trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ ký điện tử, nhờ đó tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đối với khách hàng khi có nhu cầu xử dụng các dịch vụ điện, chỉ cần thao tác trên điện thoại di động thông minh khách hàng có thể đăng ký, tra cứu và quản lý mọi thông tin về điện. Qua đó, không chỉ tiết kiệm được thời gian cho khách hàng mà còn tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí cho việc hoàn thiện các thủ tục giấy tờ, mức độ hài lòng được cải thiện rõ rệt...

 

Đặc biệt, giờ đây khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện… qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App chăm sóc khách hàng, website Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (http://cskh.npc.com), trang “TCT Điện lực miền Bắc NPC” trên ứng dụng Zalo, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), chatbot trả lời tự động...

 

 

Chỉ với “một chạm” trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể đăng ký, tra cứu và quản lý mọi thông tin về điện

 

Thông qua ứng dụng App chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.  

 

Chị Lê Thị Thu Hương (sinh sống tại Khối phố Lê Hồng Phong, thị trấn Bắc Sơn) cho biết: “Nhà tôi kinh doanh nhà hàng nên mỗi tháng sử dụng hết khoảng 8 - 10 triệu tiền điện. Các tháng nắng nóng thì tiền điện sẽ tăng cao hơn do gia đình sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa và quạt. Trước đây, khi chưa cài đặt app chăm sóc khách hàng của ngành điện, gia đình tôi vừa dùng điện vừa lo lắng không biết tháng này nhà mình dùng có nhiều không. Từ khi được nhân viên của Điện lực hướng dẫn cách sử dụng app, hàng ngày tôi đã có thể theo dõi, quản lý được mức tiêu thụ điện từ đó chủ động điều tiết mức sử dụng điện của gia đình để giảm số tiền điện hàng tháng”.

 

Ngoài ứng dụng App chăm sóc khách hàng, Điện lực Bắc Sơn còn hướng dẫn khách hàng đăng ký các ứng dụng khác như: Sử dụng ứng dụng Zalo để nhận thông báo tiền điện hàng tháng, lịch ngừng giảm mức cung cấp điện và các thông tin khuyến mãi khi thanh toán tiền điện của các tổ chức trung gian, đăng ký các hình thức thanh toán tiền điện trích nợ tự động hoặc online qua hệ thống ngân hàng…, giúp khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi, hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian. Tất cả những điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.

 

 

Công nhân Điện lực Bắc Sơn hướng dẫn khách hàng đăng ký các dịch vụ về điện         

 

Anh Nguyễn Văn Thái (thôn Long Hưng, xã Long Đống, huyện Bắc Sơn) có nhu cầu mua điện để phục vụ sinh hoạt gia đình. Anh đã được công nhân điện lực Bắc Sơn hướng dẫn cài đặt ứng dụng app chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động để đăng ký dịch vụ cấp điện mới. Nhờ có ứng dụng này, anh chỉ cần “một chạm” là đã có đăng ký mua điện, thật là tuyệt vời và nhiều tiện ích. “Không những được hướng dẫn cách gửi yêu cầu, mà ngồi tại nhà tôi còn có thể theo dõi tiến độ xử lý yêu cầu mua điện. Thực sự là tôi rất bất ngờ về sự thay đổi này của ngành Điện”, anh Thái chia sẻ.

 

Có thể nói, điện tử hóa các dịch vụ của ngành Điện đã và đang góp phần từng bước thay đổi thói quen của người dân, giúp người dân tiếp cận nhiều hơn các dịch vụ trên môi trường số của ngành Điện nói chung, các dịch vụ công trực tuyến khác nói riêng, phù hợp với chủ trương của Chính phủ về hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số, xã hội số. Trong thời gian tới, Điện lực Bắc Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện để mang đến sự tin tưởng cho khách hàng sử dụng điện và tạo sự gắn kết bền vững giữa ngành điện với khách hàng.

                                                    

Hoàng Tâm - Điện lực Bắc Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang