Thứ Bẩy, 27/04/2024 00:41:52 GMT+7

Tin đăng lúc 03-07-2016

Lượt xem: 5589

Công ty Điện lực Thái Nguyên: Xứng đáng là đơn vị đẫn đầu ngành Điện miền Bắc

Năm 2015, Công ty Điện lực Thái Nguyên được khen thưởng là đơn vị đoạt giải Nhất khối các Công ty Điện lực toàn miền Bắc về thành tích hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh. Đóng góp vào kết quả đó, không thể không nhắc đến vai trò chỉ đạo, điều hành hết sức năng động, hiệu quả của Ban Lãnh đạo Công ty, sự đổi mới toàn diện trong công tác kinh doanh điện năng, phân cấp quản lý, dịch vụ khách hàng, đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của CBCNV.
Công ty Điện lực Thái Nguyên: Xứng đáng là đơn vị đẫn đầu ngành Điện miền Bắc
Giám đốc Công ty Đinh Hoàng Dương trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đu, vợ liệt sĩ Phan Thanh Liêm ở xóm Đồng Rôm, xã Phủ Lý, huyện Phú Lương

Theo báo cáo của các phòng ban chuyên môn Công ty, năm 2015, điện thương phẩm trên địa bàn toàn tỉnh đạt 3.218 triệu kWh, trong đó, điện thương phẩm của PC Thái Nguyên là 2.557 triệu kWh (tăng trưởng 50% so với năm 2014); doanh thu tiền điện đạt 3.894,05 tỷ đồng (tăng 61,97% so với cùng kỳ năm trước); lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng đạt 13,014 tỷ đồng; giá bán điện bình quân ở mức 1.518,89 đ/kWh (tăng 6,01 đ/kWh so với kế hoạch giao, tăng 102,2 đ/kWh so với năm 2014)… Kết quả trên hết sức quan trọng, tạo đà cho bước vào thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016- 2020. 

 

Năm 2016, tình hình thời tiết đang có những diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, trong khi nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt tăng nhanh, nhiều khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, nên lãnh đạo Công ty đã tập trung nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác chỉ đạo điều hành sát sao, quyết liệt để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu: Điện thương phẩm đạt 3.850 triệu kWh (tăng 19,64% so với năm 2015); tỷ lệ tổn thất hạ xuống mức 4,95% (kế hoạch toàn Tổng công ty là 6,2%); giá bán điện bình quân đạt 1.526,01 đ/kWh…

 

Với chủ đề: “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” và tiếp tục: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc”; thực hiện “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn” và “Năm văn hóa an toàn lao động”, Công ty phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu về công tác dịch vụ khách hàng như rút ngắn thời gian cấp điện mới cho các đối tượng khách hàng; thời gian thay thế thiết bị đóng cắt; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; giải quyết kiến nghị của người dân; phấn đấu đạt mức độ hài lòng của khách hàng 7,5 điểm...

 

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên - Đinh Hoàng Dương trao đổi với Tổng biên tập Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng

 

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên tập trung công tác xây dựng kế hoạch chi phí của các đơn vị trực thuộc để xác định nhu cầu tài chính cho từng thời điểm, nhằm kiểm soát chặt chẽ chi phí, giá thành; đẩy mạnh công tác kiểm tra thu hồi vật tư tồn kho, không để xẩy ra thất thoát lãng phí. Đồng bộ với đó là xây dựng kế hoạch tổn thất điện năng, quản lý, áp giá giá bán điện đúng đối tượng; đẩy mạnh khuyến khích thực hiện tiết kiệm điện; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ, làm tốt công tác dịch vụ khách hàng; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh ở các đơn vị trực thuộc; rà soát, chấn chỉnh đổi mới thủ tục hành chính, kiêm quyết không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong hoạt động sản xuất – kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Riêng công tác phát triển khách hàng mới, Công ty sẽ tập trung rà soát và có kế hoạch xóa 50% tổ, nhóm, số hộ dùng điện chung công tơ…

 

Trong công tác kỹ thuật, PC Thái Nguyên tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh điện năng, triển khai lắp đặt công tơ điện tử, hoàn chỉnh hệ thống đo xa, sử dụng hữu hiệu các tính năng của thiết bị công nghệ thông tin nhằm hạn chế sai sót trong tác nghiệp và giảm bớt nhân sự, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, mở rộng hợp tác với các ngân hàng, các dối tác khác trên địa bàn tỉnh để đa dạng hóa loại hình thanh toán tiền điện. Mặt khác, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các trạm, các xuất tuyến trạm 110 kV, sớm đưa trạm biến áp 110 kV Đại Từ vào sử dụng, phục vụ chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và tiến hành cải tạo, nâng cấp đường dây sau trạm biến áp trung gian Phú Bình, Phố Cò, Đại Từ… Đặc biệt, thực hiện “Năm văn hóa an toàn doanh nghiệp”, toàn Công ty sẽ triển khai áp dụng Chương trình 5S, trong đó sẽ tuyên truyền vận động CBCNV-LĐ nâng cao ý thức, tích cực hưởng ứng kế hoạch làm sạch cơ quan, tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp, thân thiện với con người.

 

Vượt qua khó khăn, xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng thuận, phát huy sức lao động sáng tạo của CBCNV, đặc biệt là việc chỉ đạo điều hành khoa học, sâu sát, hiệu quả của Ban Lãnh đạo Công ty trong công tác sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động…, PC Thái Nguyên thực sự là điểm sáng, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu của ngành Điện khu vực các tỉnh miền Bắc.

 

 MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN TRONG CÔNG TÁC KINH DOANH ĐIỆN NĂNG

GIAI ĐOẠN 2016 – 2020

Chỉ tiêu

ĐVT

2016

2017

2018

2019

2020

Điện thương phẩm

Tr.kWh

3.850

4.500

5.200

5.950

6.800

Tỷ lệ tổn thất điện năng

%

4,95

4,75

4,55

4,35

4,20

Tỷ lệ thu nộp tiền điện

%

99,98

99,98

99,98

99,98

99,98

Tiết kiệm điện

Tr.kWh

%

57,75

1,5

72,00

1,6

78,00

1,5

89,25

1,5

102,00

1,5

Chỉ số tiếp cận điện năng

ngày

10,0

9,5

9,2

9,0

8,8

Điểm đánh giá độ hài lòng của KH

Điểm

7,35

7,6

7,8

8,0

8,2

 

 

Văn Nguyễn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang