Thứ Bẩy, 27/04/2024 04:48:19 GMT+7

Tin đăng lúc 16-05-2022

Lượt xem: 1215

Bình Thuận: Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT).
Bình Thuận: Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn
Hoạt động khuyến công đã hỗ trợ thiết thực cho các cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Theo đánh giá từ Trung tâm, những năm qua, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất CNNT luôn được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện và đã mang lại hiệu quả cao. Nhiều cơ sở, doanh nghiệp CNNT trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, tạo ra những sản phẩm mới có giá trị cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động và hiện đại hóa dần sản xuất. Tuy nhiên, việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp CNNT còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong khâu tìm kiếm và mở rộng thị trường. Nguyên nhân là do khó khăn về kinh phí khiến doanh nghiệp không thể thường xuyên tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh để quảng bá rộng rãi sản phẩm.

 

Nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm CNNT, năm 2022 này, Trung tâm sẽ tổ chức triển khai Đề án “Hỗ trợ các cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ triển lãm”. Với đề án này, Trung tâm dự kiến hỗ trợ 20 gian hàng và hỗ trợ 80% chi phí thuê gian hàng cho các cơ sở, doanh nghiệp tham gia. Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ triển khai Đề án “Tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh tại các hội chợ triển lãm khu vực phía Nam và miền Trung – Tây Nguyên”. Trung tâm dự kiến, mỗi hội chợ tham gia 02 gian hàng tiêu chuẩn để trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh.

 

Năm 2022, khuyến công Bình Thuận cũng sẽ tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh. Sự kiện nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm chất lượng, có giá trị sử dụng cao, tiềm năng để có kế hoạch hỗ trợ đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất. Sau khi được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm sẽ được tiếp tục đăng ký tham gia bình chọn cấp khu vực phía Nam. Đồng thời, các cơ sở sản xuất có sản phẩm được công nhận còn được tạo điều kiện tham gia hội chợ, triển lãm để quảng bá thông tin, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đây chính là động lực lớn cho các cơ sở sản xuất công nghiệp.

 

Được biết, ngoài hoạt động hỗ trợ mở thị trường tiêu thụ cho sản phẩm CNNT, Trung tâm đang triển khai nhiều hoạt động khác với mục tiêu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, có đề án khuyến công quốc gia thuộc nhóm nội dung hỗ trợ máy móc, thiết bị vào sản xuất với 04 đối tượng thụ hưởng, kinh phí là 1,2 tỷ đồng; 06 đề án khuyến công địa phương và 2 nội dung khác với kinh phí 1,080 tỷ đồng.

 

Để hoàn thành các nhiệm vụ trên, Trung tâm sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng hơn nữa chính sách khuyến công tới các cơ sở CNNT. Tiếp tục chủ động rà soát và khảo sát nhu cầu đào tạo nâng cao năng lực của các cơ sở sản xuất CNNT, đặc biệt là các ngành nghề đặc trưng của tỉnh; Nâng cao năng lực chuyên môn, tiếp tục thực hiện việc nâng cấp, đầu tư máy móc, thiết bị đáp ứng đủ các phương tiện để đảm bảo điều kiện làm việc và thực hiện tốt nhiệm vụ cho cán bộ, viên chức.

 

Năm 2021, Trung tâm Khuyến công Bình Thuận được phê duyệt 07 đề án, 2 nội dung chi khác với tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện 1,38 tỷ đồng. Trong đó, Đơn vị đã hoàn thành vượt tiến độ 03 đề án, đúng tiến độ 02 đề án, tạm ngưng thực hiện 02 đề án và 02 nội dung chi khác.

 

Tuấn Ninh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang