Thứ Bẩy, 04/05/2024 20:30:52 GMT+7

Tin đăng lúc 23-07-2016

Lượt xem: 3060

Ứng dụng “vượt mặt” web trên nền tảng di động tại Việt Nam

Opera MediaWorks hôm nay đã công bố báo cáo mang tên “Mobile First Insights” (MFI - Báo cáo tiếp thị di động) tại Việt Nam.
Ứng dụng “vượt mặt” web trên nền tảng di động tại Việt Nam
Quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động

Báo cáo cho thấy, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

 

“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này”, ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ. “Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ”, ông bổ sung.

 

Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là công nghệ & lập trình, nghệ thuật & giải trí, sau đó là âm nhạc, video và media và cuối cùng là tin tức & thông tin.

 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, quảng cáo trong các ứng dụng thể thao và sức khỏe & thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.

 

Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 - 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.

 

Nguồn: Báo Công Thương điện tử


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang