Thứ Hai, 29/04/2024 07:34:04 GMT+7

Tin đăng lúc 27-05-2017

Lượt xem: 2892

Thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp hàng Việt vào mạng phân phối nước ngoài

Sáng 26/5, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Triển khai Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài.
Thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp hàng Việt vào mạng phân phối nước ngoài
Ảnh minh họa

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối với hệ thống phân phối nước ngoài, sáng  26/5, tại TP HCM, Bộ Công thương tổ chức hội thảo triển khai Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài. Tham gia hội thảo có các tập đoàn phân phối nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam.

 

Theo đề án này, Bộ Công thương sẽ thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận mạng phân phối nước ngoài  trên phạm vi toàn thế giới. Tại hội thảo, đại biểu tập trung trao đổi các vấn đề như tiêu chuẩn và việc quản lý chất lượng hàng hóa.


Các tập đoàn bán lẻ như: Aoen, AuChan Retail… rất quan tâm đến nguồn hàng chất lượng ổn định, phong phú chủng loại, kiểm soát tốt chuỗi sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với các doanh nghiệp Việt Nam, để tham gia được vào mạng lưới phân phối này phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế và cần khắc phục  những hạn chế như  đảm bảo ổn định và  tuân thủ chặt chẽ các quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu đầu đến cuối.

 

Điều này phù hợp xu hướng của thế giới hiện nay là không phải chỉ kiểm tra chất lượng hàng hóa ở khâu cuối mà truy xuất ngược lại, kiểm soát tất cả các khâu từ nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản… Quy trình kiểm tra này không chỉ phối hợp với cơ quan nhà nước mà thêm đơn vị thứ 3 đó là các tổ chức độc lập và uy tín. Hiện nay, một số thị trường xuất khẩu như Mỹ đã có những quy định mới về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng nhiều doanh nghiệp chưa nắm được như Luật Hiện đại hóa an toàn vệ sinh thực phẩm của Mỹ.

 

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công thương cho biết: “Chúng tôi làm một chuỗi hội thảo tập trung đào tạo các kỹ năng để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và khả năng tiếp cận các hệ thống phân phối nước ngoài. Đồng thời, thúc đẩy các hãng phân phối nước ngoài có vốn FDI tham gia xuất khẩu hàng hóa Việt Nam chuyển giao công nghệ, năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào các chuỗi phân phối nước ngoài”./.

 

Nguồn VOV


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang