Theo dự báo của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và các chuyên gia trong ngành, năm 2017 sẽ có 7 thách thức chính của ngành thủy sản Việt Nam.
Theo tập quán từ lâu đời của người Việt mua muối đầu năm là “mua lộc”, mua may mắn và tài lộc trong năm mới cho gia đình. Bởi vậy mà những hàng bán muối luôn đắt khách ngày đầu năm.
Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô và khách du lịch chọn Hà Nội làm điểm đến dịp Tết Nguyên đán, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã có kế hoạch phục vụ xuyên suốt Tết Đinh Dậu 2017.
Các chương trình “soi” nguồn gốc thịt, rau quả bằng smartphone đang tạo lực hút lớn, kéo khách hàng tới các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Trong khi đó, dù có lợi thế về giá cả, nhưng không khí tại các chợ truyền thống vẫn khá ảm đạm, sức mua tăng chậm.
Theo Bộ Công Thương, nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết có tăng nhưng không quá mạnh cộng với tâm lý “đói quanh năm, no ba ngày Tết” phai mờ dần nên dự báo giá cả năm nay không có nhiều biến động.