Chủ Nhật, 28/04/2024 13:27:05 GMT+7

Tin đăng lúc 12-12-2016

Lượt xem: 2292

SABECO: Tái cấu trúc, khẳng định thêm giá trị thương hiệu

Với vinh dự tiếp tục được chọn là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016 và nằm trong 23 thương hiệu được vinh danh 5 lần liên tiếp trong chương trình này, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới khi quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.
SABECO: Tái cấu trúc, khẳng định thêm giá trị thương hiệu

Giữ vững tăng trưởng, không ngừng vươn lên

 

SABECO hiện là doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam với thị phần lên tới 43%, bỏ xa các đối thủ bám đuổi. Với thị trường tiêu thụ bia tiềm năng như Việt Nam, không bất ngờ khi kết quả kinh doanh của SABECO trong những năm qua tăng trưởng rất tích cực với doanh thu lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

 

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần quý III/2016 của SABECO tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, lên tới 7.073 tỷ đồng, giúp kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp rất khả quan với doanh thu thuần đạt 21.809 tỷ đồng, tăng 8,88% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 4.510 tỷ đồng, tăng trưởng 21%.

 

Kết quả kinh doanh 11 tháng còn ấn tượng hơn khi doanh thu hợp nhất (không bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt) lên tới 28.298 tỷ đồng, nâng mức lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp lên 5.035 tỷ đồng và vượt 13% so với kế hoạch của cả năm 2016. Liên tục 2 năm qua, kết quả kinh doanh khá tốt cho thấy quá trình phát triển hiệu quả dưới sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực của cả hệ thống SABECO.

 

Ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT SABCO - phát biểu tại Lễ niêm yết cổ phiếu SAB ngày 6/12/2016


Có được thành tích đáng tự hào này là kết quả của việc thực hiện đúng hướng các chiến lược về thương hiệu - từ việc xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu, đổi mới và nâng cấp hình ảnh logo cũng như các thông điệp theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu, đặc biệt quản lý các nhãn riêng biệt sao cho vẫn giữ được những nét ưu điểm truyền thống, nhưng thể hiện tính năng động, thân thiện, hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển chung, đem tới cho người tiêu dùng cảm nhận tích cực về một doanh nghiệp đang quyết tâm thay đổi và không ngừng vươn lên phát triển một cách toàn diện. Bên cạnh đó, SABECO đã và đang chủ động từng bước tái cấu trúc các khâu cốt lõi trong chuỗi giá trị, hiện đại hóa công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Cũng không thể không nhắc đến việc thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, từ lâu đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa, trở thành niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Chung tay vì cộng đồng

 

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm đối với xã hội với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng".


Thông điệp đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Từ năm 2010 - 2014, tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động cộng đồng từ nguồn Quỹ an sinh xã hội của doanh nghiệp là 166,8 tỷ đồng. Cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng như “Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu” gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ ngư dân miền Trung đóng tàu bám biển 12 tỷ đồng, thực hiện nghị quyết 30A của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân (Thanh Hóa) 5 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng xây cầu ở huyện Phước Long (Bạc Liêu); kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai… Hoạt động cộng đồng là một trong những nét đẹp văn hóa của SABECO. Nét đẹp nhân văn này cùng sự đoàn kết, gắn bó của tập thể cán bộ công nhân viên đã góp phần tạo nên sức mạnh, đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lan rộng.

Trong năm nay, SABECO cũng chi hơn 15 tỷ đồng để thực hiện chương trình “Về quê ăn Tết”, đưa hơn 10.000 công nhân tại các khu công nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương có cơ hội được về quê sum họp với gia đình dịp Tết Nguyên đán. 

 

Ngày 6/12 vừa qua, SABECO đã chính thức niêm yết 641.281.186 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán SAB và mức giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 110.000 đồng/cổ phiếu. Chỉ vài phút sau khi mở cửa, cổ phiếu SAB đã tăng kịch trần 20% lên 132.000 đồng/cổ phiếu, lượng dư mua giá trần hơn 6 triệu cổ phiếu. Ở chiều ngược lại gần như không có người bán. Với mức giá này, vốn hóa SABECO lên mức 84.649 tỷ đồng.

 

Nguồn Báo Công Thương


Tag:sabeco

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang