Thứ Hai, 29/04/2024 03:30:31 GMT+7

Tin đăng lúc 07-04-2022

Lượt xem: 1155

PC Yên Bái: Bước chuyển mình trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng thời kỳ chuyển đổi số

Hiện nay, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, nhằm áp dụng hiệu quả công nghệ số, từng bước việc chuyển đổi số gắn với mục tiêu công nghệ số, số hóa trong mọi lĩnh vực của hoạt động sản xuất kinh doanh bán điện
PC Yên Bái: Bước chuyển mình trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng  thời kỳ chuyển đổi số
Hướng dẫn khách hàng dùng điện sử dụng tiện ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 

Nhằm đạt được mục tiêu chung, Công ty Điện lực Yên Bái đã hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn như: Ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank, MBbank, để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, với tiêu chí hạn chế tiếp xúc thì việc thanh toán tiền điện online, không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán tiến bộ, khoa học nhất, góp phần vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và các cấp các ngành sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

Chuyển đổi số được tuyên truyền rộng rãi ở mọi tầng lớp để nâng cao nhận thức

 

Đến nay, PC Yên Bái đã thay thế hệ thống công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Sử dụng công tơ điện tử có chức năng đo xa đã làm tăng năng suất lao động, giảm đáng kể nhân lực ghi và nhập chỉ số, đặc biệt là hạn chế được những sai sót do thực hiện ghi chỉ số bằng phương pháp thủ công, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Việc khai thác các dữ liệu đo xa cũng giúp công tác lập hóa đơn tiền điện được thực hiện nhanh chóng và chính xác, kịp thời phát hiện tồn tại trong quá trình vận hành để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hiện đại hóa ngành Điện trong lĩnh vực kinh doanh, thuận lợi cho công tác quản lý khách hàng.

 

 

Tăng cường hợp tác với các Ngân hàng đảm bảo việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 

Theo ông Đặng Ngọc An - Trưởng Phòng Kinh doanh PC Yên Bái cho biết: Công tơ điện tử truyền dữ liệu đo xa về hệ thống máy chủ chính xác giúp giảm thiểu sai sót, đảm bảo tính minh bạch giữa ngành Điện và khách hàng. Nhân viên Điện lực kiểm tra các thông số kỹ thuật nhanh chóng thuận lợi, kiểm soát hiệu quả tình trạng vận hành của hệ thống đo đếm. Về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Yên Bái thực hiện dịch vụ thanh toán online, thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng, trích nợ tự động, Momo, Zalopay, Viettel money… Đây được coi là giải pháp thành công trong lĩnh vực kinh doanh bán điện, mang lại những tiện ích cho khách hàng. Đối với ngành Điện thì việc quản lý dòng tiền an toàn, hiệu quả tránh được rủi ro trong quá trình lưu thông, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

 

 

Công nhân Điện lực TP Yên Bái đẩy nhanh thực hiện lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn

 

Bên cạnh đầu tư, nâng cấp hệ thống công tơ đo đếm, PC Yên Bái đã tăng cường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH để có thể tự tra cứu các thông tin liên quan của gia đình mình trên kênh chăm sóc khách hàng đã cài đặt trên điện thoại di động thông minh, để theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày của gia đình từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

 

Mai Ngọc Lương- PC Yên Bái


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang