Thứ Năm, 09/05/2024 16:44:16 GMT+7

Tin đăng lúc 29-12-2021

Lượt xem: 1269

PC Vĩnh Phúc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhờ chuyển đổi số trong quản lý vận hành

Nhằm hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng với chất lượng ngày càng cao, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện để dần bắt kịp các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh việc triển khai chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện cũng như xây dựng hệ thống lưới điện thông minh.
PC Vĩnh Phúc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhờ chuyển đổi số trong quản lý vận hành
Trung tâm Điều khiển xa PC Vĩnh Phúc

Trong kế hoạch chuyển đổi số, Công ty chú trọng tới hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn tỉnh. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, PC Vĩnh Phúc đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển xa Vĩnh Phúc và chuyển đổi toàn bộ các trạm biến áp 110 kV thành trạm không người trực được giám sát và điều khiển từ xa. Ngoài ra, Công ty còn triển khai kết nối toàn bộ các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp và phát triển hệ thống SCADA/DMS giám sát, điều khiển lưới điện trung áp.

 

Tại PC Vĩnh Phúc, lưới điện thông minh sử dụng các sản phẩm sáng tạo cùng với nhiều công nghệ giám sát, điều khiển, truyền thông và tự thích nghi thông minh với mục tiêu: Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc kết nối và vận hành các nguồn cấp điện ở mọi quy mô và công nghệ, từ đó giảm đáng kể tác động môi trường đến toàn bộ hệ thống cung cấp điện và đặc biệt là nâng cao mức độ cung cấp nguồn đảm bảo an ninh, an toàn và tin cậy.

 

Việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành đã góp phần giúp PC Vĩnh Phúc ngày một nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng khu vực. Điển hình như các chỉ tiêu được rút ngắn đáng kể trong giai đoạn 5 năm từ 2016-2020. Cụ thể, nhờ ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành mà chỉ số SAIDI (Chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) năm 2016 là 2121,8 phút đã rút ngắn đáng kể xuống còn 299,88 phút trong năm 2020 và chỉ số SAIFI (Chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) năm 2016 là 16,61 lần thì đến năm 2020 chỉ còn 2,63 lần. Năm 2021, Đơn vị phấn đấu tiếp tục thực hiện giảm chỉ số SAIDI, SAIFI thấp hơn nữa và tiệm cận với các chỉ số của lưới điện các nước tiên tiến trong khu vực...

 

Năm 2021 sắp trôi qua, PC Vĩnh Phúc đã và đang không ngừng quyết tâm đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống lưới điện thông minh để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, vì sự hài lòng của khách hàng theo đúng chủ đề năm của Tập đoàn đề ra là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Thông qua việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành, có thể thấy một điều đó là chỉ tiêu đánh giá độ tin cậy cung cấp điện của Công ty đã có nhiều cải thiện tích cực. Điều này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng điện năng cung cấp và nâng cao uy tín, hình ảnh của ngành Điện Vĩnh Phúc trong mắt khách hàng và đối tác.

 

Quang Đạt – PC Vĩnh Phúc


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang