Thứ Bẩy, 27/04/2024 04:49:28 GMT+7

Tin đăng lúc 29-03-2020

Lượt xem: 1230

PC Thanh Hóa: Đơn vị đi đầu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Với việc không ngừng nghiên cứu, đầu tư, nâng cấp và hiện đại hóa lưới điện, những năm gần đây, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
PC Thanh Hóa: Đơn vị đi đầu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Công nhân PC Thanh Hóa đóng điện TBA bản Poong, xã Tam Chung, huyện Mường Lát

Kết thúc năm 2019, PC Thanh Hóa đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó: Sản lượng điện thương phẩm đạt 4,8 tỷ kWh, tăng 10,9% so với năm 2018; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống 6,66% và vượt 0,61% so với chỉ tiêu phấn đấu; Doanh thu tiền điện đạt 8.348 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ…          

Để đạt được những kết quả đó, trong năm 2019, PC Thanh Hóa đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý, kỹ thuật như: Thực hiện phương án hoán đổi phù hợp các máy biến áp non tải và quá tải; Tăng cường công tác kiểm tra, cũng như rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh để khắc phục kịp thời những khiếm khuyết của đường dây, trạm biến áp tại những khu vực có nguy cơ mất an toàn; Hạn chế tối đa việc cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị; Áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng "Hotline" trên lưới điện 22 kV đang mang điện. Ngoài ra, Công ty còn tập trung đầu tư, phát triển mới lưới điện tại khu vực nông thôn, cũng như nâng cấp, cải tạo và sửa chữa các công trình lưới điện. Theo đó, PC Thanh Hóa đã triển khai xây dựng 44 dự án công trình điện bằng với tổng mức đầu tư 638,8 tỷ đồng; Thực hiện 875 danh mục sửa chữa thường xuyên và 113 hạng mục sửa chữa lớn với tổng giá trị đạt gần 204 tỷ đồng; Hoàn thành 41 hạng mục khắc phục thiên tai với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

         

Đặc biệt, PC Thanh Hóa còn tích cực đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo đó, Công ty đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Sử dụng hiệu quả hệ thống SCADA trong điều độ vận hành hệ thống điện; Ứng dụng Trung tâm điều khiển xa để thực hiện tự động hóa TBA không người trực nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, Công ty cũng đã tích cực triển khai xây dựng lưới điện thông minh; Sử dụng công nghệ đọc dữ liệu, thu nhận dữ liệu từ xa; Ký kết với khách hàng tham gia thỏa thuận điều chỉnh nhu cầu phụ tải (Demand Response) theo cơ chế phi thương mại…

         

Bên cạnh việc tập trung xây dựng, hoàn thiện lưới điện và đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KT-XH, PC Thanh Hóa cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân. Với nhận thức: "Khách hàng là trung tâm" nên toàn thể CBCNV-NLĐ trong Công ty luôn lắng nghe, chủ động đem tiện ích đến cho khách hàng với tiêu chí "tin cậy - hiệu quả". Theo đó, Công ty đã rút ngắn thời gian cấp điện năng cho khách hàng thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục; Tra cứu tiền điện và thông báo lịch cắt điện thông qua Zalo; Đưa dịch vụ cấp điện mới vào Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa và các trung tâm hành chính công cấp huyện, thành phố để tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, Công ty còn thường xuyên tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và người dân qua đó xây dựng các chương trình, kế hoạch, hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Đặc biệt, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, PC Thanh Hóa đã phối hợp có hiệu quả với các ngân hàng trên địa bàn để thực hiện công tác thu hộ tiền điện… Nhờ đó, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

         

 

PC Thanh Hóa sửa chữa đường dây trên địa bàn xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia

 

Năm 2020 là năm đóng vai trò quyết định đến việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, giai đoạn 2016 - 2020 đối với PC Thanh Hóa. Do đó, Công ty đã đề ra nhiều mục tiêu và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt trên 5,3 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống dưới 6,1%; Chỉ số tiếp cận điện năng dưới 06 ngày làm việc; Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt cao hơn năm 2019; Tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin qua Trung tâm chăm sóc khách hàng đúng thời gian quy định; Mức độ đánh giá hài lòng của khách hàng sử dụng điện ≥ 8,08 điểm, vượt kế hoạch Tổng công ty giao…

         

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đó, PC Thanh Hóa đã đề ra nhiều nhóm giải pháp mang tính đột phá trong từng lĩnh vực và xác định tính đồng bộ, liên kết giữa các giải pháp. Cụ thể, Công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình và cải tạo lưới điện theo kế hoạch đầu tư đã được Tổng công ty phê duyệt; Thực hiện phát quang hành lang tuyến đường dây trung áp, các khu vực có đường dây hạ thế lưới trần; Rà soát, tính toán và lập danh mục đầu tư theo thứ tự ưu tiên để từng bước lựa chọn dự án đưa vào kế hoạch đầu tư; Lập danh mục đầu tư, phương án đầu tư nhằm rút ngắn nhất thời gian chuẩn bị đầu tư khi có danh mục.

         

Ngoài ra, Công ty cũng chủ động tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp và các thiết bị trên lưới điện nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý; Phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, nhất là đối với các đường dây, trạm biến áp vận hành đầy hoặc quá tải để ngăn ngừa sự cố xảy ra; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại và lập danh sách trực sửa chữa điện nhằm khắc phục nhanh các sự cố khi xảy ra trên lưới điện; Bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý, bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; Tiếp tục các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chủ động cung cấp thông tin và phục vụ khách hàng. Đồng thời, đổi mới quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí, tăng cường phân cấp quản lý, tạo động lực thực sự cho các đơn vị nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh …

         

Có thể nói, trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, ngành Điện nói chung và PC Thanh Hóa nói riêng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Thời gian tới, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy mọi thành quả, năng lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD cũng như góp phần cải thiện tốt hơn môi trường đầu tư, kinh doanh, đưa Thanh Hóa tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang