Thứ Ba, 21/05/2024 01:27:22 GMT+7

Tin đăng lúc 25-07-2023

Lượt xem: 303

PC Hòa Bình: Tăng cường số hóa dịch vụ điện năng nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), qua đó đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng (KH) sử dụng điện. Đáng chú ý, khi đăng ký trực tuyến các dịch vụ điện giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian và chỉ cần truy nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, lựa chọn dịch vụ yêu cầu, nhập đầy đủ thông tin, số điện thoại chính chủ và thực hiện xác nhận qua điện thoại bằng mã OTP.
PC Hòa Bình: Tăng cường số hóa dịch vụ điện năng nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện
Khách hàng được thụ hưởng nhiều lợi ích khi tham gia các dịch vụ điện trực tuyến của ngành Điện

Bà Trần Thị Út - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hòa Bình cho biết: Với mục tiêu lấy KH làm trung tâm, từ đầu năm đến nay, Công ty tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong các hoạt động KD&DVKH. Đến nay, PC Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng theo lộ trình đã đã ra. Theo đó, nhằm minh bạch hóa thông tin KH, thời gian qua, công tác thay thế công tơ điện tử tiếp tục được triển khai tích cực. Tính đến hết tháng 6/2023, toàn Công ty đã lắp đặt tổng số công tơ điện tử đã đưa vào sử dụng bán điện là 226.694 công tơ, chiếm 84% tổng số công tơ bán điện trên lưới. Số lượng công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho KH là 204.767 công tơ, chiếm gần 76% tổng số công tơ bán điện trên lưới.

 

Bên cạnh đó, Công ty đang thực hiện nhập số liệu vào hệ thống phần mềm số hoá các quy trình thuộc lĩnh vực KD&DVKH, gồm: Báo cáo hỗ trợ điều hành trợ điều hành; Quản lý hợp đồng, thu nộp tiền điện; Báo cáo quản lý đo đếm; Quản lý công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến ngày 30/6/2023, PC Hòa Bình đã tạo luỹ kế được 411 ticket báo cáo và ký số trên phần mềm số hóa quy trình của lĩnh vực KD&DVKH. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với NPCIT, FPT để rà soát chuẩn hóa dữ liệu giữa phần mềm số hóa quy trình và hệ thống CMIS3.0.

 

Cũng trong thời gian qua, PC Hòa Bình tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: Liên kết với các ngân hàng, tổ chức trung gian, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Do vậy, đến hết tháng 6/2023, số khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt là 200.321 khách hàng, đạt tỷ lệ 77,5%; có 38.730 khách hàng thanh toán trích nợ tự động, đạt tỷ lệ 15,5%. Song song với đó, Công ty tiếp tục đẩy mạnh tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Trong tháng 6/2023, đã có 495/924 số yêu cầu qua Cổng DVCQG, chiếm 53,57%; 100% yêu cầu tiếp nhận theo phương thức điện tử; Số yêu cầu tiếp nhận dịch vụ điện cấp 4 là 566/566 yêu cầu, đạt 100%.

 

Bà Trần Thị Út - Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) nhấn mạnh: Việc triển khai chuyển đổi số toàn diện trong công tác KD&DVKH đã làm giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, cũng như nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất và chất lượng công việc. Đặc biệt, chuyển đổi số với mục tiêu lấy KH là trọng tâm đã công khai, minh bạch được các chi phí liên quan của KH, hỗ trợ tối ưu trong quản lý và sử dụng điện của KH. Thời gian tới, PC Hòa Bình phấn đấu hoàn thành triển khai công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng (bước 2), hoàn thiện công tác tra cứu hồ sơ hợp đồng mua bán điện ngoài sinh hoạt trên hệ thống CMIS3.0. Tiếp tục triển khai phương án chuyển đổi số kiểm tra, giám sát mua bán điện với mục tiêu số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường/thoái hoàn, hồ sơ CRM, lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm của EVNNPC, đảm bảo thời gian luân chuyển hồ sơ, các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh, chính xác, đầy đủ kịp thời.

 

Dương Anh Đức -  PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang