Thứ Năm, 16/05/2024 14:22:14 GMT+7

Tin đăng lúc 21-09-2023

Lượt xem: 405

PC Cao Bằng đồng hành cùng khách hàng trong việc hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng 2023

Do ảnh hưởng El-Nino nên mùa nắng nóng năm 2023 đến sớm và kéo dài hơn so với các năm. Nắng nóng gay gắt đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng rất cao. Điều này dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp khách hàng, người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
PC Cao Bằng đồng hành cùng khách hàng trong việc hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng 2023
Tuyên truyền tới khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ nhằm mang đến sự hài lòng và yên tâm cho khách hàng khi sử dụng điện

Theo đó, Công ty đã từng bước hiện đại hóa, áp dụng nhiều công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện. Cụ thể, tính đến hết tháng 9/2023, PC Cao Bằng đang quản lý 149.650 công tơ điện tử, chiếm 86,60 % tổng số công tơ khách hàng dùng điện, trong đó có 129.600 công tơ điện tử lắp đặt đo xa. Việc lắp đặt các công tơ điện tử đo xa đã hạn chế thấp nhất sai sót trong thu thập thông tin sản lượng điện mà khách hàng sử dụng. Đối với công tơ cơ khí được áp dụng việc ghi chỉ số bằng phần mềm trên máy tính bảng có các tính năng cảnh báo vượt sản lượng, các tính năng hỗ trợ phát hiện các số liệu bất thường. Trong quá trình ghi chỉ số công tơ, khách hàng có quyền được giám sát theo lịch ghi chỉ số từng khu vực.

 

Ngoài ra, PC Cao Bằng cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc kiểm tra và giải quyết kịp thời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, cũng như các thắc mắc về hệ thống đo đếm điện năng một cách chính xác, nhanh chóng và đúng quy định. Chỉ riêng trong tháng 9/2023, số lượng khách hàng có sản lượng tăng/giảm ≥ 30% là 103.992 khách hàng, chiếm 69,50 % trên tổng số 149.626 khách hàng; Số ý kiến phản ánh liên quan đến hệ thống đo đếm là 39 khách hàng (0,026%); Ý kiến phản ánh về hóa đơn sản lượng tăng cao là 19 khách hàng (0,012%). Toàn bộ các kiến nghị của khách hàng được xử lý nhanh chóng, kịp thời, thỏa đáng, cầu thị và đều nhận được sự đồng thuận của khách hàng.

 

Mặt khác, cũng trong thời gian qua, PC Cao Bằng đã phối hợp với các đơn vị truyền thông Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao; Tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả nhằm tiết kiệm, góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho toàn hệ thống. Theo đó, PC Cao Bằng khuyến nghị quý khách hàng tắt các thiết bị điện không cần thiết; Lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia), bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời; Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, quạt làm mát, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh vào giờ cao điểm; Sử dụng thiết bị điện hợp lý và áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất, kinh doanh... Đặc biệt, trong giai đoạn nguồn cung điện gặp nhiều khó khăn như hiện nay, khuyến nghị quý khách hàng sử dụng bếp ga, bếp than thay thế bếp điện, bếp từ, bếp hồng ngoại đun nấu sinh hoạt trong gia đình. 

 

 

Công nhân Điện lực thành phố tuyên tuyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

 

Đặc biệt, PC Cao Bằng cũng triển khai, tuyên truyền nhiều giải pháp để khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hướng dẫn khách hàng lấy dữ liệu về chỉ số, điện năng tiêu thụ của các tháng trước đó để so sánh và sử dụng công cụ ước tính lượng điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn; Quý khách hàng có thể tra cứu sản lượng hàng ngày trên website: https://cskh.npc.com.vn/ hoặc tải App cskh.npc.com.vn từ CH Play hay App Stone cài đặt trên điện thoại di động Smart phone. Việc đưa vào áp dụng công cụ ước tính điện năng, tra cứu sản lượng hàng ngày thể hiện nỗ lực của ngành Điện trong việc liên tục cải tiến, đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

 

Với những giải pháp đồng bộ và kịp thời, PC Cao Bằng luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm “sức nóng” cho lưới điện. Từ đó, chủ động các phương án đảm bảo ứng phó mọi tình huống, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện mùa nắng nóng, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng.

 

Tiến Dũng - Bích Diệp


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang