Thứ Bẩy, 27/04/2024 18:26:51 GMT+7

Tin đăng lúc 28-10-2021

Lượt xem: 924

PC Bắc Kạn: Số hóa dịch vụ điện năng nâng để cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã từng bước triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng phục vụ khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.
PC Bắc Kạn: Số hóa dịch vụ điện năng nâng để cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Nhân viên Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Thành phố Bắc Kạn hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử

Thay đổi in hóa đơn tiền điện bằng giấy sang hóa đơn điện tử; Từng bước thay thế lắp đặt công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa; Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử… đang là những bước đi căn bản trên lộ trình chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng mà PC Bắc Kạn đang thực hiện.

 

Tính đến hết tháng 9/2021, PC Bắc Kạn đã lắp đặt đo xa qua DCU cho 497/962 TBA với 58.228 công tơ. Số lượng công tơ online là 53.688/58.228 công tơ, đạt tỉ lệ 92,8%; Lắp đặt đo xa qua modem cho 1.120/1.179 điểm đo, số lượng Modem online là 1.094/1.120 điểm, đạt tỷ lệ 97,7%. Đồng thời, thực hiện khảo sát lập phương án chuẩn hóa 1.179/ 1.179 TBA (đạt tỷ lệ 100%), trong đó đã chuẩn hóa trên CMIS 1.179/ 1.179 TBA (đạt tỷ lệ 100%) và chuẩn hóa ngoài hiện trường 888/ 1.179 TBA (đạt tỷ lệ 75,32%).

 

Việc thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng, mà còn là một trong những bước đi để ngành Điện Bắc Kạn cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số. Đến nay, đơn vị đã thực hiện số hóa 75.500 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, đạt tỷ lệ 95% kế hoạch.

 

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong tuyên truyền và triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt của PC Bắc Kạn là 72.613/92.891 hợp đồng (đã trừ khách hàng không có hóa đơn) đạt 78,2%, tăng 1,6% so với kế hoạch Tổng công ty giao (76,6%); Tỷ lệ tiền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 87,56% đạt so với kế hoạch EVNNPC giao đến tháng 9 (86%).

 

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng phòng Kinh doanh PC Bắc Kạn cho biết: Thực hiện chủ đề của năm 2021 là chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngay từ những tháng đầu năm 2021, Công ty đã lập kế hoạch, giao chỉ tiêu cho các đơn vị thực hiện công tác số hóa dịch vụ điện năng như: Cấp điện qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; Cấp điện theo phương thức điện tử và điện tử hóa toàn bộ quá trình cấp điện; Tiếp nhận và xử lý thông tin qua Tổng đài CSKH 19006769, nhận tin nhắn qua zalo, chuẩn hóa thông tin khách hàng… Từ đó đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ và các giao dịch với khách hàng, cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

 

Đối với khách hàng sử dụng điện đã có những phản hồi tích cực sau khi trải nghiệm các dịch vụ điện lực, hầu hết khách hàng đều thấy rõ việc giao dịch được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đặc biệt là góp phần phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay. Bà Hà Thị Mạo, Tiểu khu 2, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn cho rằng: “Bây giờ làm thanh toán tiền điện chỉ cần trừ qua tài khoản không phải đi lại như trước, thuận tiện, không mất thời gian… như trước đây mà cũng tránh được sai sót, nhầm lẫn nên cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều, có thắc mắc gì liên quan đến lĩnh vực điện lực cũng được giải đáp nhanh chóng và tận tình qua tổng đài 19006769 rất tiện lợi.”

 

Thời gian tới, PC Bắc Kạn sẽ tiếp tục ứng dụng số hóa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời giúp khách hàng thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện. Cùng với đó đơn vị sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Với các giải pháp đồng bộ, PC Bắc Kạn tin tưởng sẽ nâng cao tính minh bạch trong quan hệ với khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của ngành Điện trong thời đại công nghệ số.

 

Đức Tụng – PC Bắc Kạn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang