Thứ Bẩy, 27/04/2024 00:55:23 GMT+7

Tin đăng lúc 29-08-2022

Lượt xem: 777

PC Bắc Kạn: Nỗ lực nâng cao chất lượng các dịch vụ điện nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Mặc dù còn nhiều khó khăn do hoạt động trên địa bàn một tỉnh miền núi, các ngành công nghiệp, dịch vụ thương mại… vẫn còn chậm phát triển. Tuy nhiên, thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã luôn không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt công tác sản xuất kinh doanh, cũng như tăng cường thực hiện nhiều loại hình dịch vụ điện với chất lượng ngày càng hoàn thiện nhằm đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
PC Bắc Kạn: Nỗ lực nâng cao chất lượng các dịch vụ điện nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Thực hiện vệ sinh TBA khách hàng tại Điện lực Chợ Đồn

Hiện nay, các loại hình dịch vụ điện lực khác đang được PC Bắc Kạn triển khai, phục vụ khách hàng chủ yếu gồm: Thực hiện nhiệm vụ đại tu, sửa chữa, thí nghiệm thiết bị lưới điện; Xây dựng, cải tạo hoàn thiện các công trình điện có cấp điện áp đến 110kV; Đại tu, sửa chữa, xây dựng phần kiến trúc nhà xưởng, sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố lưới điện phục vụ sản xuất kinh doanh điện; Tư vấn thiết kế, giám sát thi công công trình điện áp đến 110 kV; Kinh doanh khai thác dịch vụ hàng hoá, du lịch...; Quản lý vận hành đường dây và các trạm biến áp của khách hàng; Di chuyển vị trí công tơ, đóng cắt điện theo yêu cầu của khách hàng, thay thế công tơ chết cháy do khách hàng phải bồi thường, lắp đặt dây sau công tơ, sửa chữa điện theo yêu cầu của khách hàng...

 

Tại PC Bắc Kạn, bộ máy SXKD dịch vụ thực hiện theo hình thức kiêm nhiệm do các phòng chức năng có liên quan và các Điện lực thực hiện. Các Điện lực hiện được cơ cấu 01 Tổ dịch vụ điện lực để làm đầu mối thực hiện công tác này. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Công ty tuân thủ nghiêm các quy định đã được ban hành, theo đó đơn vị thực hiện sản xuất khác phải tuân thủ sự hướng dẫn và chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn của các phòng chức năng Công ty; Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của ngành và Nhà nước; Các phòng chức năng Công ty liên quan theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát và phối hợp với các đơn vị triển khai các công trình sản xuất khác đảm bảo chất lượng, tiến độ và thanh, quyết toán đúng quy định; Đơn vị thực hiện sản xuất khác được giao kế hoạch hàng tháng, quý, năm; Khi thực hiện công việc phải đảm bảo chất lượng, khối lượng, tiến độ, quyết toán kịp thời đúng quy định của ngành và Nhà nước; Đối với cán bộ công nhân viên tham gia tư vấn thiết kế, giám sát yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề.

 

Hoạt động sản xuất – kinh doanh và cung cấp dịch vụ điện tại một địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, nên dù đã có nhiều cố gắng song công tác này tại PC Bắc Kạn gặp phải những thách thức không nhỏ. Hiện nay, tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn là 97,59%. Do vậy, việc đầu tư các công trình điện bằng nguồn vốn ngoài ngành mở rộng lưới điện tại các địa phương gần như không có. Bên cạnh đó, Bắc Kạn là một tỉnh miền núi, sản xuất công nghiệp không phát triển, chủ yếu cung cấp điện phục vụ sinh hoạt, dẫn tới nguồn thu từ hoạt động tư vấn thiết kế, sửa chữa thí nghiệm điện rất thấp. Cùng với đó, theo chủ trương của Chính phủ (Quyết định 41/2017/QĐ-TTg ngày 15/9/20147), Công ty đã thực hiện tiếp nhận các công trình điện được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách sang ngành Điện quản lý, dẫn đến doanh thu từ việc quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng giảm. Do đó, hết sáu tháng đầu năm, doanh thu trong lĩnh vực này của Công ty đạt 2,3 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch năm 2022 mà Tổng công ty giao (9.926 triệu đồng) và đạt 65% so với kết quả thực hiện cùng kỳ năm 2021 (3,5 tỷ đồng).

 

Ông Ngô Văn Gia - Phó Giám đốc PC Bắc Kạn cho biết: “Trước những khó khăn đó, Công ty đã chủ động làm việc với các sở, ngành, địa phương, các Ban QLDA, chủ đầu tư ngoài ngành kịp thời nắm bắt thông tin, giới thiệu nguồn lực để tìm kiếm việc làm, tăng doanh thu loại hình dịch vụ tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát. Cùng với đó, đơn vị kịp thời xây dựng các văn bản hướng dẫn, cơ bản đáp ứng yêu cầu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thực hiện; Phối hợp trong công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ, kiểm tra định kỳ thiết bị và phát hiện khiếm khuyết yêu cầu khách hàng xử lý, thay thế các thiết bị TBA không đảm bảo vận hành và kết hợp bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ các TBA khách hàng để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn ổn định, ngăn ngừa xảy ra sự cố; Quản lý tốt các khách hàng, giám sát đảm bảo an toàn các công trình điện. Ngoài ra, PC Bắc Kạn còn tăng cường tuyên truyền tới khách hàng về các quy định của Nhà nước trong việc tuân thủ Thông tư 05/2021/TT-BCT ngày 02/8/2021 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện...”

 

Thời gian tới, PC Bắc Kạn xác định tăng cường thực hiện các giải pháp chủ yếu như: Tổ chức đào tạo bồi huấn nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác SXKD dịch vụ nắm vững về nghiệp vụ, chuyên nghiệp, thuần thục về kỹ năng giao tiếp khách hàng; Từng bước nâng cao nguồn lực đáp ứng trình độ phát triển của khoa học công nghệ mới; Tăng cường công tác tuyên truyền về ranh giới quản lý vận hành để khách hàng nắm được trách nhiệm của mình đối với đường dây sau công tơ, truyền phổ biến hướng dẫn các chủ quản lý tài sản lưới điện thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước, của ngành điện về quản lý vận hành lưới điện đảm bảo an toàn hiệu quả; Phối hợp với Sở Công thương tỉnh để kiểm tra, tuyên truyền, vận động khách hàng thấy rõ lợi ích và trách nhiệm của chủ quản lý tài sản lưới điện cần bảo trì, sửa chữa thí nghiệm điện định kỳ theo quy định; Đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng đến tất cả các khách hàng sử dụng điện về vật tư, thiết bị của ngành điện đảm bảo chất lượng, an toàn, mỹ quan đô thị, giảm thiểu sự cố về điện xảy ra; Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ trọn gói (bao gồm cung cấp vật tư, thiết bị và nhân công lắp đặt) nhằm nâng cao doanh thu cũng như đảm bảo kỹ thuật - an toàn... Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận. Thực hiện tối đa các dịch vụ điện lực trong EVNNPC và khách hàng ngoài EVNNPC một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động.

 

Phương Huệ - PC Bắc Kạn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang