Thứ Sáu, 26/04/2024 08:11:33 GMT+7

Tin đăng lúc 19-04-2016

Lượt xem: 3165

Nhiều thương hiệu VLXD nội địa “lên ngôi”

Các thương hiệu vật liệu xây dựng như Đồng Tâm, Thiên Thanh, Đại Thành, Toàn Mỹ… hiện là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng. Trong đó, có đến 70% dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư sử dụng nhóm sản phẩm này.
Nhiều thương hiệu VLXD nội địa “lên ngôi”

Theo Hiệp hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, trong quý I/2016, xi-măng, sắt, thép… là nhóm hàng có sức tiêu thụ tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015. 

 

Trong khi đó, nhóm hàng gạch xây dựng, sứ vệ sinh có sự phục hồi rõ nét, bất chấp phải cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc giá rẻ.

 

Các thương hiệu nội địa như Đồng Tâm, Thiên Thanh, Đại Thành, Toàn Mỹ… hiện là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng. Trong đó, có đến 70% dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư sử dụng nhóm sản phẩm này của DN trong nước.

 

Tại TPHCM, với những mặt hàng vật liệu xây dựng khác như gạch, gỗ ốp, lát, thiết bị nhà tắm, phòng bếp, điện, nước… người tiêu dùng cũng ưu tiên chọn hàng Việt Nam.

 

Quý I: Nhập khẩu 8.500 ô tô

 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 3/2016 là hơn 8.500 chiếc, trị giá 208 triệu USD, tăng 50,8% về lượng và tăng 46,9% về trị giá so với tháng trước.

 

Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong quý I/2016 là hơn 19.700 chiếc, giảm 21,2% với trị giá nhập khẩu là 486 triệu USD, giảm 16,8%.

 

Lượng nhập khẩu giảm diễn ra ở hầu hết các loại xe, trừ ô tô tải.

 

Nguồn: Chinhphu.vn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang