Chủ Nhật, 28/04/2024 12:22:24 GMT+7

Tin đăng lúc 19-12-2023

Lượt xem: 402

Hòa Bình: Nơi dòng điện góp phần “thắp sáng” kinh tế địa phương

Là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc giáp với thủ đô Hà Nội, Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch cũng như công nghiệp chế biến nông - lâm nghiệp. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình luôn coi đây là thế mạnh để phát triển kinh tế, đồng thời, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến hợp tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Hòa Bình: Nơi dòng điện góp phần “thắp sáng” kinh tế địa phương
Với phương trâm khách hàng là trung tâm cho sự phát triển của đơn vị

Đóng góp vào sự phát triển ấy có vai trò to lớn của Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) - nhân tố quan trọng thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư của tỉnh.

 

Tỉnh Hòa Bình hiện có 11 đơn vị hành chính với tổng diện tích gần 4.600 km2 , dân số trên 832.000 người đang sinh sống rộng khắp tại thành phố Hòa Bình và các huyện Cao Phong, Đà Bắc, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Lương Sơn, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thủy. Nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp chế biến, khai thác nông - lâm sản dựa trên thế mạnh về rừng với hơn 75% diện tích tự nhiên của tỉnh là đất lâm nghiệp, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 51% và có khả năng cung cấp khoảng 400.000 m3 gỗ hàng năm. Ngoài ra, Hòa Bình còn có thế mạnh về phát triển kinh tế du lịch với Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, điểm du lịch quốc gia Mai Châu, cũng như việc bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa các dân tộc đang đóng vai trò là động lực thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, với tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 9%/năm nên nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn là rất lớn.

 

Đứng trước nhu cầu đó, việc đảm bảo cung ứng điện năng ổn định, an toàn cho khách hàng luôn được PC Hòa Bình đặt lên hàng đầu. Theo đó, những năm qua, Công ty đã tập trung cao độ cho việc đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, cũng như thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng. Hiện nay, Công ty đang quản lý 07 TBA/13 MBA 110 kV với tổng dung lượng 423 MVA; 12 đường dây (ĐZ) 110 kV có tổng chiều dài 239,26 km; Hơn 2.652,37 km ĐZ trung áp; 4.448 km ĐZ hạ thế và 2.542 máy biến áp phân phối có tổng công suất đạt 707.188 kVA… đáp ứng cho khoảng 270.174 khách hàng sử dụng điện.

 

Lưới điện phát triển đã đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng tăng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nên sản lượng điện thương phẩm hàng năm của Công ty cũng tăng lên đáng kể. Chỉ tính riêng trong 11 tháng của năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 1,212 tỷ kWh, tăng trưởng 9,24% so với cùng kỳ 2022 (công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 47,80% và quản lý tiêu dùng chiếm 42,55%); Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện không ngừng được cải thiện. Đặc biệt, được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công ty nên PC Hòa Bình cũng đã đạt được thành tựu rất đáng tự hào trong quá trình chuyển đổi số. Đến nay, PC Hòa Bình đã hoàn thành việc số hóa các dịch vụ điện năng; Áp dụng hệ thống văn phòng điện tử, tăng cường ứng dụng nền tảng họp trực tuyến; Tích cực tham gia vào quá trình vận hành các hệ thống phần mềm như: Quản trị hệ thống nhân sự HRMS; Vận hành phân hệ chi trả tiền lương của người lao động Paypoll thuộc phần mềm ERP; Chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ KPIs; Văn hóa doanh nghiệp và văn phòng điện tử Digital Office. Đặc biệt, Công ty cũng đang tập trung triển khai dự án quản lý lưới điện trên bản đồ hành chính GIS; Quản lý nguồn và lưới điện (PMIS); Áp dụng chức năng giám sát dữ liệu mất điện thu thập từ hệ thống công tơ đo xa và trên phần mềm OMS; Ứng dụng công nghệ Flycam để kiểm tra đường dây và trạm biến áp; Đẩy mạnh đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

 

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số, thời gian qua, công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới cách thức làm việc, rút ngắn thời gian cấp điện, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng đã được PC Hòa Bình tích cực triển khai. Theo đó, Công ty đã thường xuyên tổ chức khội nghị khách hàng sử dụng điện nhằm lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và người dân để xây dựng các chương trình, kế hoạch, hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Nhờ vậy, mức độ hài lòng của khách hàng đối với PC Hòa Bình luôn ở mức rất cao. Cùng với đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đến nay, Công ty đã ký thỏa thuận hợp tác các ngân hàng và tổ chức trung gian để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều phương thức như: Trích nợ tự động; SMS & Mobile banking; Ví điện tử; Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi… Đến hết tháng 11/2023, toàn Công ty đã có 157.817 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

 

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc PC Hòa Bình chia sẻ: Trên tinh thần “Điện đi trước một bước”, PC Hòa Bình đã và đang quyết tâm không để những khó khăn làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Nhiều năm qua, Ban lãnh đạo Công ty đã quyết liệt chỉ đạo CBCNV-NLĐ thường xuyên kiểm tra, rà soát và luân chuyển kịp thời các trạm biến áp bị quá tải; San tải các trạm biến áp có bán kính cấp điện lớn, tổn thất cao; Tăng cường công tác phát dọn hành lang các tuyến đường dây. Đặc biệt, Đơn vị đã chủ động đề xuất với Tổng công ty tập trung hỗ trợ đầu tư, cải tạo, nâng cấp, thay thế các trạm và đường dây xuống cấp, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội" .

 

Kinh tế của tỉnh được dự báo là tiếp tục trên đà tăng trưởng nhanh, do vậy, trong thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định để phục vụ nhu cầu phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao; Phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn, kỷ luật lao động; Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào mọi hoạt động SXKD như: Xây dựng lưới điện thông minh, giám sát đo đếm từ xa; Ứng dụng sửa chữa điện nóng Hotline, bảo dưỡng lau rửa không cần cắt điện. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng…

 

Năm 2023 đang dần khép lại và năm mới 2024 đã đến rất gần, tin tưởng rằng, với năng lực và thành quả đã đạt được, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, kế hoạch SXKD, dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao trong năm 2023 và các năm tiếp theo, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT-XH tỉnh nhà.

 

 Trần Thị Thanh Hà- PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang