Thứ Sáu, 26/04/2024 15:30:44 GMT+7

Tin đăng lúc 23-08-2019

Lượt xem: 1200

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua thiết kế

Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của thiết kế trong chiến lược marketing, hướng tới xây dựng hoạt động thiết kế, từng bước phát triển ngành thiết kế công nghiệp Việt Nam nói chung, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC), Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Chương trình phổ biến kiến thức và tư vấn tại khu vực phía Nam
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua thiết kế
Bà Bùi Thị Thanh An – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu khai mạc Chương trình

Với chủ đề “Thiết kế phục vụ Marketing”, Chương trình được tổ chức từ 20-21/08/2019 tại TP. Hồ Chí Minh và 22-23/8/2019 tại Bà Rịa – Vũng Tàu với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực thiết kế và marketing, cùng hơn 120 đại biểu đại diện của các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại quan tâm tới lĩnh vực thiết kế.

 

Tại các khóa đào tạo, bên cạnh việc truyền tải kiến thức hữu ích và kỹ năng cần thiết về nghiên cứu xây dựng ý tưởng thiết kế và quy trình thiết kế căn bản, các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam còn chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tiễn và tư vấn trực tiếp, cụ thể đối với sản phẩm, ấn phẩm/ tài liệu quảng bá của doanh nghiệp.

 

Trong những năm qua, với sự phối hợp của các đối tác trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam. Chương trình tập trung thực hiện các cuộc hội thảo, đào tạo, phổ biến kiến thức nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thiết kế, đồng thời tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện hoạt động cải tiến thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp. Trong năm 2019, Chương trình tổ chức hơn 10 khóa đào tạo, phổ biến kiến thức về thiết kế tại các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Dak Lak, Bả Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Lào Cai, Sơn La…

 

 

Hơn 120 đại biểu từ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia Chương trình tại TP. Hồ Chí Minh

 

Trong khuôn khổ của Chương trình, năm 2018, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP), Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc đã vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc (VKDC) tại địa chỉ 17 Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc được thành lập với mong muốn trở thành nơi quy tụ, làm việc và giao lưu giữa các nhà thiết kế Việt Nam và Hàn Quốc, thực hiện các hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời phối hợp với các trường chuyên ngành, đào tạo lực lượng thiết kế trẻ, tài năng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các dịch vụ đào tạo, tư vấn nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, góp phần gia tăng giá trị, tạo sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Bên cạnh đó, việc tổ chức trưng bày, triển lãm các sản phẩm thiết kế sáng tạo của doanh nghiệp cùng với các hoạt động tôn vinh các nhà thiết kế tốt sẽ khuyến khích sự phát triển của ngành thiết kế Việt Nam và tạo sự quan tâm, hiệu ứng lan tỏa về vai trò quan trọng của thiết kế trong toàn xã hội và cộng đồng doanh nghiệp.

 

Theo Cục Xúc tiến thương mại

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang