Thứ Bẩy, 27/04/2024 19:30:36 GMT+7

Tin đăng lúc 30-10-2021

Lượt xem: 1008

HBT Việt Nam: Vượt qua đại dịch, tăng tốc phát triển trong điều kiện mới

Dịch bệnh Covid-19 đã dần dần được kiểm soát trên cả nước, khoảng thời gian vừa qua thực sự đã khiến các doanh nghiệp phải căng mình vượt khó và Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam (HBT Việt Nam) cũng không nằm ngoài số đó. Là doanh nghiệp hoạt động với mô hình sản xuất theo đơn đặt hàng, nên chịu nhiều ảnh hưởng là điều có thể thấy rõ tại đây.
HBT Việt Nam: Vượt qua đại dịch, tăng tốc phát triển trong điều kiện mới
HBT Việt Nam tiếp tục duy trì thực hiện mục tiêu kép vừa sản xuất, vừa chống dịch, tăng tốc phát triển trong điều kiện mới

Thế nhưng đằng sau đó lại là những nỗ lực vượt khó đáng khích lệ của toàn thể CBCNV-NLĐ Công ty khi đang dần từng bước khôi phục lại thị trường và nhịp độ sản xuất.

 

Đầu tháng 5/2021, khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Ninh và một số tỉnh thành phía Bắc, tình hình sản xuất kinh doanh của HBT Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn. Có đến 50% nhân sự của Công ty ở trong các khu vực bị cách ly y tế, không thể đến Công ty làm việc. Hoạt động sản xuất kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn do thiếu lao động kỹ thuật, lỗi công đoạn lớn. Việc vừa phải sản xuất, vừa phải phòng chống dịch bệnh khiến Công ty tốn nhiều chi phí phát sinh, hiệu quả sản xuất thấp. Điều đó dẫn đến việc Công ty không đáp ứng được thời hạn xuất hàng của các đơn hàng, bị phạt hợp đồng do không xuất được hàng. Đó là chưa kể việc nhập nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ phục vụ sản xuất cũng gặp khó khăn rất nhiều do hoạt động logistic bị đình trệ.

 

Mọi khó khăn, thách thức bủa vậy, đây thực sự là điều chưa có tiền lệ kể từ khi Công ty thành lập. Song với phương châm thực hiện mục tiêu kép: Vừa khẩn trương phục hồi sản xuất, vừa phòng chống dịch hiệu quả giữa lúc dịch diễn biến căng thẳng, Ban lãnh đạo HBT Việt Nam đã tổ chức họp bàn và đưa ra nhiều giải pháp cấp bách. Công ty đã quyết định thiết lập cơ chế 3 tại chỗ (ăn, ở, làm việc tại Công ty); tổ chức khu nhà ăn, khu nhà điều hành sản xuất thành khu vực ở cho công nhân viên để duy trì sản xuất. HBT Việt Nam cũng mau chóng thành lập tổ “An toàn Covid” để điều hành, phòng ngừa và phản ứng nhanh với các tình huống dịch bệnh; đồng thời hướng dẫn người lao động chủ động phòng ngừa dịch bệnh, tạo môi trường an toàn cho sản xuất. Đặc biệt, Công ty xác định tập trung vào kế hoạch bố trí sắp xếp lại nhà xưởng khu vực nhà máy; cải tiến layout; cải tiến dòng chảy sản xuất và chất lượng sản phẩm; cải tiến 5S;… Đồng thời, tiến hành cải tiến kho, trực quan hóa nhà máy.

 

Một số giải pháp khác cũng được áp dụng nhanh chóng như: Phân tách hệ thống lao động gián tiếp và trực tiếp ra 2 khu riêng biệt, đảm bảo an toàn cho hệ thống lao động trực tiếp. Tổ chức đào tạo lao động đa kỹ năng, mỗi người làm được nhiều việc, nhiều công đoạn sản xuất. Xây dựng, đào tạo quản lý hiện trường mới để thay thế cho những người quản lý phải đi cách ly và chuẩn bị các điều kiện để Nhà máy hoạt động trở lại mạnh mẽ sau khi hết giãn cách.

 

Về thị trường, HBT Việt Nam đã tiến hành phân tích tình hình 6 tháng cuối năm trong trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và xây dựng lại mục tiêu mới cho bối cảnh mới. Trong đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Quân là người trực tiếp điều hành chỉ đạo công tác thị trường. Công ty cũng triển khai kế hoạch truyền thông mới nhằm tăng nhận diện trên toàn bộ thị trường thông qua truyền thông số và để tối ưu, tăng hiệu quả chi phí kinh doanh cũng đã tiến hành cắt giảm đội ngũ theo nguyên tắc 20/80, đồng thời phát triển đội mới để mở rộng thị trường.

 

Theo ông Nguyễn Đăng Quân - Tổng Giám đốc HBT Việt Nam cho biết: “Khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn vì dịch bệnh, các đối tác lại cần giải quyết đơn hàng gấp, HBT Việt Nam đã xây dựng kịp thời kế hoạch ứng phó rủi ro với nguyên tắc “không bỏ hết trứng vào cùng một giỏ”, trong ứng, ngoài hợp. Cùng với việc xây dựng hệ thống bạn hàng của Công ty cũng rất thân thiết, đáng tin cậy và tương trợ lẫn nhau, do đó, HBT Việt Nam nhanh chóng ổn định lại hệ thống. Điều này đã giúp số lượng đơn hàng phải lùi lịch giao hàng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ là 2,5% trong tổng số đơn hàng”.

 

Thành quả đó có được là nhờ Công ty đã xây dựng và khẳng định được uy tín của mình trong lòng khách hàng, đặc biệt là đội ngũ nhân sự nòng cốt đa kỹ năng, cùng hướng tới một mục tiêu chung, ngoài ra cũng nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch nguồn cung ứng vật tư từ trước.

 

 

Tổ chức xét nghiệm covid cho toàn bộ CBCNV Công ty

 

Vấn đề chăm lo đời sống CBCNV-NLĐ trong mùa dịch cũng là điều được Ban lãnh đạo Công ty hết sức quan tâm. Đối với những CBCNV ở các khu cách ly sẽ được Công ty hỗ trợ 100% lương cơ bản. Người lao động làm việc online cũng được Công ty thanh toán 70% tổng thu nhập. Với CBCNV thực hiện 3 tại chỗ, Công ty hỗ trợ đầy đủ 3 bữa ăn, ở miễn phí ngoài tiền lương.

 

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV, cùng sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt của Ban lãnh đạo Công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh của HBT Việt Nam vẫn được duy trì không ngừng ngay trong những thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh. Việc xây dựng và hoạch định chiến lược ứng phó rủi ro đã cho thấy hiệu quả. Sau giãn cách xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh được khôi phục trở lại với một khí thế mới. Năng suất của nhà máy hiện đã tăng 1,5 lần với hệ thống sản xuất tinh gọn, nhà máy sạch đẹp hơn. Hệ thống thị trường của HBT Việt Nam cũng được mở rộng và đang được phát triển thêm nhiều thị trường mới, trong đó đã mở được thêm nhiều đại lý ở cả ba miền. Những kết quả này đều là những tín hiệu đáng mừng trong lúc nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn còn đang loay hoay tìm cách hồi phục sau giãn cách xã hội.

 

Dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát với tốc độ tiêm phủ vắc-xin ngày càng gia tăng. Nền kinh tế Việt Nam sau những tháng chao đảo đang chuẩn bị bước vào trạng thái bình thường mới. Năm 2021 đang đi dần vào những tháng cuối, sau khi trụ vững trong đại dịch, HBT Việt Nam hiện có rất nhiều cơ hội trong việc đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Với đà phát triển mạnh mẽ này, tin rằng HBT Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2022 với một niềm tin mới.

 

Nguyễn Hoa


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang