Thứ Bẩy, 04/05/2024 19:09:32 GMT+7

Tin đăng lúc 25-08-2022

Lượt xem: 1161

HBT Việt Nam: Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sức mạnh đoàn kết

Từ nhiều năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Sản xuất biến thế HBT Việt Nam (HBT Việt Nam) còn chú trọng đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và coi đây là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững của thương hiệu trước những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường máy biến áp. Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Quân – Tổng Giám đốc HBT Việt Nam xung quanh vấn đề này.
HBT Việt Nam: Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sức mạnh đoàn kết
HBT Việt Nam coi VHDN là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững của thương hiệu

 

PV: VHDN là một yêu cầu tất yếu cho sự phát triển thương hiệu, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Vậy trong những năm qua, HBT Việt Nam đã triển khai và thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty mình như thế nào, thưa ông?

 

Ông Nguyễn Đăng Quân: Slogan của HBT Việt Nam là “Giữ vững niềm tin chất lượng”, do đó, phông VHDN của chúng tôi luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu đối với khách hàng, đối tác và chính bản thân CBCNV-NLĐ của Công ty. Chữ tín là tôn chỉ hành động, điều này làm cho các sản phẩm của HBT Việt Nam có được niềm tin, sự tin cậy của đông đảo khách hàng, đối tác. Qua đó, giúp cho Công ty luôn giữ vững vị thế trong top 03 nhà sản xuất máy biến thế hàng đầu Việt Nam. Với các sản phẩm của HBT, chúng tôi khẳng định luôn thực hiện nghiêm túc việc “nói thật, làm thật, giá trị thật” và điều này đã đi sâu vào tâm khảm, triết lý sống của mỗi người, cũng như triết lý sản xuất của Công ty. Thông qua các chương trình đào tạo cụ thể và kế hoạch khảo thí định kỳ, kết hợp với thưởng phạt phân minh, HBT Việt Nam tự tin sẽ thúc đẩy được sự phát triển của người lao động một cách toàn diện, bao gồm cả: Thân - Tâm - Trí.

 

PV: Được biết nền móng VHDN tại HBT Việt Nam được xây dựng từ những thói quen ứng xử thân thuộc nhất, nhằm xây dựng phong cách và lề lối làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự tại công sở. Vậy, ông có thể chia sẻ rõ hơn về những hoạt động này tại Công ty, thưa ông?

 

Ông Nguyễn Đăng Quân: Thông qua các hoạt động như: Luôn đúng giờ trong mọi hoạt động; Hình thành văn hóa hội họp, văn hóa làm việc, sự lắng nghe thấu hiểu giữa Lãnh đạo cấp trên với người lao động; Luôn giữ chữ tín với đối tác… HBT Việt Nam đã đưa các yếu tố trên vào chương trình đào tạo ngay từ khi nhân viên mới tiếp nhận công việc và nâng tầm thành thói quen, phản xạ vô điều kiện trong công việc, tác phong hàng ngày. Thêm vào đó, việc có những bài đánh giá, kiểm tra định kỳ 6 tháng cũng là một điều đặc biệt của HBT Việt Nam. Điều này cũng là để nhắc nhở và làm mới VHDN của Công ty, giữ cho HBT Việt Nam luôn trong trạng thái tươi mới, sung sức và chuyên nghiệp.

 

PV: Để đưa VHDN tiếp tục đi vào chiều sâu, xin ông cho biết HBT Việt Nam đã và đang xây dựng những chương trình hành động gì?

 

Ông Nguyễn Đăng Quân: Hiện tại, HBT Việt Nam đã xây dựng, đang duy trì và đồng thời liên tục bổ sung, nâng cấp các chính sách đãi ngộ cho người lao động, cũng như khích lệ động viên việc phát triển: “Tâm - Tầm – Tài” cho toàn bộ CBCNV-NLĐ. Cụ thể, Công ty tạo lập chương trình tập huấn đào tạo định kỳ về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cả trong kỹ thuật chuyên môn, sản xuất, cũng như phát triển năng lực quản trị quản lý; Tạo dựng môi trường văn hóa làm việc an toàn, tôn trọng và đoàn kết để CBCNV-NLĐ có điều kiện phát huy tối đa năng lực, sở trường của mình nhằm hướng tới hình ảnh, con người HBT Việt Nam có bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, luôn coi trọng tính nhân văn, giàu lòng nhân ái. Đặc biệt, một trái ngọt của chương trình này là Giám đốc Marketing Nguyễn Lan Hương đã đoạt ngôi Á hậu cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022, đem vinh quang về cho cá nhân nói riêng và HBT nói chung.

 

 

Hàng năm, HBT Việt Nam tổ chức các chương trình vui chơi để nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNV-NLĐ

 

Ngoài ra, hàng năm, Công ty còn tổ chức các chương trình vui chơi định kỳ để nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNV-NLĐ; Tổ chức và tham gia các chương trình thiện nguyện nhằm nêu cao đạo lý “Lá lành đùm lá rách”. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, HBT Việt Nam cũng đã dành ra hàng trăm triệu đồng để ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh kêu gọi. Qua đó, phần nào thể hiện được định hướng thiện lành từ Ban lãnh đạo và CBNV của toàn Công ty.

 

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

 

 

Ông Vũ Ngọc Lâm – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Ninh: Là đối tác và cũng là bạn hàng lâu năm đối với HBT Việt Nam, tôi nhận thấy HBT Việt Nam là một doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp các loại máy biến áp, cũng như các thiết bị điện. Các sản phẩm do HBT cung cấp luôn vận hành an toàn, chạy êm, chất lượng ổn định. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao về chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Công ty. Các nhân viên chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, chu đáo và có tinh thần trách nhiệm cao. Có được những điều này, cũng là nhờ HBT Việt Nam luôn đề cao vai trò của VHDN, trong đó chữ “Trung Tín” luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Do vậy, trong tất cả các dự án do HBT Việt Nam cung cấp sản phẩm, chúng tôi đều rất an tâm và hài lòng.

 

 

 

Bà Nguyễn Hồ Gia Lai – Giám đốc Công ty TNHH Gia Thành: Các sản phẩm máy biến áp của HBT Việt Nam đã trở thành một trong những thương hiệu lớn trong ngành sản xuất máy biến áp tại Việt Nam. Có được điều đó, chứng tỏ VHDN tại HBT được làm rất tốt, bởi văn hóa là kết tinh của sản phẩm, của quan hệ với đối tác. Đã nhiều lần tới thăm Công ty, tôi thấy rất vui mừng và phấn khởi khi toàn bộ CBCNV-NLĐ đều được HBT Việt Nam quan tâm từ việc tổ chức sinh nhật, các hoạt động liên hoan văn nghệ, tham quan nghỉ mát, thể dục thể thao… Gần đây, Công ty còn cho ra đời bài hát truyền thống “Tình yêu HBT” mang đậm phong cách người quan họ. Tôi cho rằng, nhờ làm tốt VHDN nên HBT Việt Nam đã trở thành thương hiệu lớn, phát triển bền vững không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế. Với những hoạch định trong tương lai của Ban lãnh đạo Công ty, tin tưởng rằng, HBT Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ không ngừng.

 

 

Tuấn Anh (thực hiện)


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang