Thứ Năm, 02/05/2024 05:16:31 GMT+7

Tin đăng lúc 26-07-2023

Lượt xem: 489

Để báo chí và doanh nghiệp đồng hành phát triển

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá, mối quan hệ gắn bó hữu cơ, đồng hành cùng nhau giữa báo chí và doanh nghiệp qua nhiều năm luôn là mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, lúc này lúc khác, mối quan hệ giữa một cơ quan báo chí và doanh nghiệp, giữa phóng viên với doanh nhân có một số điều phiền lòng, cả hai bên còn có một số điều cần thực hiện tốt hơn.
Để báo chí và doanh nghiệp đồng hành phát triển
Chương trình phối hợp giữa 4 cơ quan nhằm tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp và báo chí, xây dựng môi trường kinh doanh, môi trường truyền thông thúc đẩy doanh nghiệp, báo chí cùng phát triển.

Mối quan hệ gắn bó hữu cơ của báo chí và doanh nghiệp

 

Phát biểu tại Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc diễn ra vào chiều 25.7, ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông hoan nghênh sáng kiến, trân trọng những nỗ lực quyết tâm của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong việc tổ chức điễn đàn và chương trình ký kết, phối hợp công tác giữa 4 cơ quan là VCCI, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Là một trong 4 cơ quan thực hiện chương trình phối hợp công tác, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đồng hành, trao đổi với VCCI và các đơn vị chức năng để cụ thể hoá chương trình. Chúng tôi nhận thấy chương trình có nhiều ý tưởng mới, sáng kiến và cách tiếp cận hiện đại để chúng ta đạt được mục tiêu chung để báo chí và giới doanh nghiệp, doanh nhân xích lại gần nhau”.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đánh giá, mối quan hệ gắn bó hữu cơ, đồng hành cùng nhau giữa báo chí và doanh nghiệp qua nhiều năm tháng luôn là mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, lúc này lúc khác, mối quan hệ giữa một cơ quan báo chí và doanh nghiệp, giữa phóng viên với doanh nhân có một số điều phiền lòng, cả hai bên còn có một số điều cần thực hiện tốt hơn.

 

Nếu doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh thì người làm báo và các cơ quan báo chí có văn hoá báo chí. Doanh nghiệp có đạo đức kinh doanh, các cơ quan báo chí có đạo đức báo chí. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm mong muốn trên tinh thần cùng chia sẻ tầm nhìn và mong muốn chung tay lành mạnh hơn nữa mối quan hệ này, đem đến những cơ hội thiết thực cho những lực lượng đại diện cho nguồn lực phát triển của xã hội, đất nước.

 

Ký kết phối hợp công tác giữa 4 cơ quan

 

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ, sau gần một năm trao đổi và thảo luận, bốn cơ quan đơn vị hôm nay đã tiến tới lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa 4 cơ quan gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

 

Việc ký kết phối hợp công tác là sáng kiến của Chủ tịch VCCI và xuất phát từ chính yêu cầu, nhu cầu đòi hỏi chính đáng trong thực tiễn công việc của đội ngũ những người làm doanh nghiệp, doanh nhân và những người làm báo.

 

Ông Minh khẳng định, nhiệm vụ của báo chí là kênh thông tin chính xác, xác thực tạo chiều sâu và nêu lên những bất cấp của đời sống kinh tế xã hội. Do đó, doanh nghiệp nên chủ động với cơ quan báo chí, chủ động cung cấp thông tin phối hợp truyền thông chính thống, chính xác thông tin, thay vì né tránh cơ quan báo chí.

 

Coi mỗi lĩnh vực là một mặt trận, ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - nhận định, mỗi mặt trận kinh tế, hay tư tưởng cũng cần có các chiến sĩ xung kích. Nếu các doanh nhân là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế thì các nhà báo cũng là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng. Mỗi mặt trận đều có vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Vì vậy, những chiến sĩ trên các mặt trận, cũng cần đoàn kết, gắn bó thân tình vì nhiệm vụ phát triển chung cũng như sự phát triển của chính doanh nghiệp, chính cơ quan báo chí.

 

Đồng thời, ông Lâm đề nghị VCCI hằng năm cần có những nhận định đánh giá những cơ quan báo chí đã có bài viết hay về doanh nghiệp. Đồng thời cũng là nơi tập hợp những bức xúc, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi làm việc với cơ quan báo chí.

 

Tiếp nhận những góp ý của các doanh nghiệp về một số cơ quan báo chí chưa làm đúng tôn chỉ mục đích, ông Lâm khẳng định: "Đối với cơ quan báo chí đã làm tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục động viên, nhưng đối với các cơ quan báo chí còn tồn tại hạn chế, chúng tôi sẽ có trách nhiệm nhắc nhở, hoặc xử lý để giúp cho doanh nghiệp phát triển".

 

Theo Lao động


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang