Thứ Ba, 13/04/2021 23:50:53 GMT+7

Tin đăng lúc 24-02-2021

Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) nỗ lực vượt qua gian khó, vững bước đi lên

Huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn) được thành lập năm 2003 theo Nghị định số 56/2003/NĐ-CP ngày 28/5/2003 của Chính phủ. Hiện nay, toàn huyện có gần 30.000 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Mông, Dao… sinh sống rộng khắp tại 10 xã và thị trấn. Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền địa phương đã nỗ lực, ra sức phát triển kinh tế nhưng Pác Nặm vẫn là một trong những địa phương nghèo nhất nước.
Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) nỗ lực vượt qua gian khó, vững bước đi lên
Điện lực Pác Nặm nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao

Đời sống của nhân dân chủ yếu là trồng cây lương thực có hạt, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2020 là 36,36%.

 

Cùng với việc thành lập huyện thì đến tháng 4 năm 2007, Điện lực Pác Nặm (Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn – PC Bắc Kạn) cũng đã chính thức được thành lập, chịu trách nhiệm quản lý, vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn toàn huyện. Đến nay, sau gần 14 năm đi vào hoạt động, Điện lực Pác Nặm có tổng số 37 CBCNV-NLĐ đang quản lý, vận hành 93 trạm biến áp phân phối; 195 km đường dây 35 kV và gần 246 km đường dây hạ thế, đảm bảo cấp điện cho 7.190 khách hàng.

 

Nhiều năm qua, mặc dù đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Bắc Kạn và các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đầu tư cải tạo mở rộng lưới điện, nhưng Điện lực Pác Nặm vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong công tác quản lý vận hành, kinh doanh bán điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do là huyện miền núi, nhiều tuyến đường dây trung và hạ thế phải đi qua nhiều khu vực núi cao hiểm trở, đường xá đi lại khó khăn, cách xa trụ sở của Điện lực. Cùng với đó, mật độ dân cư thưa thớt, phân tán không tập trung, nhiều thôn bản không có đường ô tô nên mỗi khi có sự cố, cán bộ ngành Điện địa phương phải đi bộ hàng giờ đồng hồ mới tới nơi. Đặc biệt, do khách hàng sử dụng điện chủ yếu là người dân tộc thiểu số, bất đồng ngôn ngữ nên việc giao dịch là vấn đề hết sức nan giải. Mặt khác, CBCNV-NLĐ làm việc tại Điện lực đa phần ở các huyện xa và từ tỉnh khác đến công tác, do vậy điều kiện ăn ở sinh hoạt còn gặp rất nhiều thiếu thốn và vẫn phải thuê nhà ở.

 

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo PC Bắc Kạn, sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân trong huyện kết hợp vớitinh thần đoàn kết, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm bám trụ địa bàn của tập thể CBCNV-NLĐ trong toàn Điện lực, nên trong những năm qua, Điện lực Pác Nặm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho nhân dân, cũng như phục vụ tốt các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn huyện. Cùng với đó, Đơn vị cũng đã làm tốt công tác dịch vụ khách hàng; Giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị của người dân; Làm tốt công tác bảo hộ lao động và tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động. Đặc biệt, mặc dù các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật mà Đơn vị thực hiện còn khá khiêm tốn nhưng cũng đã đảm bảo đạt và vượt mức kế hoạch được giao. Nhiều chỉ tiêu đã tăng dần theo từng năm.

 

Điển hình như trong giai đoạn năm 2016 - 2020, điện thương phẩm của toàn Điện lực đã tăng từ 5,51 triệu kWh lên trên 8,5 triệu kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ 9,18 xuống còn 8,9%; Doanh thu tiền điện tăng từ 8,99 tỷ đồng lên mức 15,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, công tác phát triển khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo… luôn đảm bảo hoàn thành toàn diện so với kế hoạch Công ty giao. Các chương trình thiện nguyện xã hội, phát triển kinh tế để từng bước xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn luôn được Điện lực Pác Nặm tích cực tham gia và được chính quyền các cấp địa phương ghi nhận.
 

Năm 2021 và những năm tiếp theo, Điện lực Pác Nặm sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đồng thời, chú trọng công tác dịch vụ cho khách hàng, nhằm hướng tới mục tiêu đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Trong đó, nổi bật là Đơn vị sẽ đảm bảo hoàn thành kế hoạch về chỉ tiêu điện thương phẩm, tổn thất điện năng… mà Công ty giao. Ngoài ra, giá bán điện tăng bình quân hàng năm từ 01 – 03 đồng/kWh và dư nợ tiền điện = 0 đồng.
 

Để hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đó, thời gian tới, toàn thể CBCNV-NLĐ trong toàn Điện lực sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, làm chủ công nghệ, cũng như phát huy tính sáng tạo trong cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng điện năng, nâng cao độ ổn định cung cấp điện, tránh sự cố do chủ quan. Mặt khác, Điện lực cũng sẽ bố trí phương thức vận hành hợp lý; Vệ sinh xử lý toàn bộ các tiếp xúc trên lưới điện trung, hạ áp, các mối nối, kiểm tra rà soát lại toàn bộ các tiếp địa xem còn, mất để có biện pháp khắc phục; Phát quang hành lang tuyến không để cây đổ vào đường dây gây sự cố; Tiến hành thay thế toàn bộ công tơ đã hết niên hạn kiểm định; Thường xuyên tổ chức kiểm tra sử dụng điện của khách hàng theo hợp đồng mua bán điện và Luật Điện lực để phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng điện bất hợp pháp, dùng điện sai mục đích không đúng theo hợp đồng mua bán điện đã ký kết. Đặc biệt, Đơn vị cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác giao dịch khách hàng; Xử lý nhanh mọi thắc mắc, kiến nghị của khách hàng…
 

Có thể khẳng định, để có được những thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBCNV-NLĐ trong toàn Điện lực. Nhiệm vụ trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi mỗi thành viên của Điện lực phải tiếp tục nỗ lực, phát huy tính sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng và có hiệu quả cao.



PC Bắc Kạn

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang