Thứ Ba, 08/10/2024 00:09:51 GMT+7
Lượt xem: 4842

Tin đăng lúc 03-08-2015

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Thừa Thiên - Huế: Đẩy mạnh các Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2015

Nhằm triển khai thực hiện các Đề án thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 11855/QĐ-BCT ngày 26/12/2014 về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức 4 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Thừa Thiên - Huế: Đẩy mạnh các Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2015
Lễ khai mạc Hội chợ Công nghiệp- Thương mại Huế 2015

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia gồm: “02 Đề án tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà; 02 đề án phiên chợ hàng Việt về miền núi, biên giới tại huyện A Lưới và huyện Nam Đông”.

 

Mục tiêu của Đề án là nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân vùng nông thôn, miền núi; vận động nhân dân sử dụng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của Người Việt Nam; Qua đó, tôn vinh thương hiệu Việt của các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá trong nước sản xuất ra nhiều hàng hóa Việt Nam có chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn, miền núi tiếp cận với mặt hàng do Việt Nam sản xuất và giúp cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó chủ yếu là các ngành hàng như: Lương thực, thực phẩm, sách vở học sinh, văn phòng phẩm, hàng tiêu dùng, hoá mỹ phẩm,… có xuất xứ Việt Nam và được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.

 

 

Hỗ trợ thực hiện Đề án “Đào tạo nghề đúc đồng truyền thống” cho doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế

 

Quy mô và đối tượng tham gia khoảng 10 đơn vị/phiên chợ, 20-25 gian hàng. Các đơn vị tham gia phiên chợ phải có uy tín, có năng lực sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

Theo Ban Tổ chức, thời gian, địa điểm thực hiện Đề án từ tháng 6 - 8/2015 tại các huyện/thị xã: Phong Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới.

 

PV


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang