Chủ Nhật, 16/06/2024 09:52:44 GMT+7

Tin đăng lúc 23-05-2024

Lượt xem: 183

TPHCM triển khai nhiều giải pháp nhằm kìm giá, kích cầu mua sắm

Hiện, giá nhiều mặt hàng tại TPHCM đang có xu hướng tăng, trong khi đó, sức mua vẫn ở mức thấp. Việc này ảnh hưởng chung đến thị trường, do đó, các doanh nghiệp và sở, ngành TPHCM đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm kìm giá, kích cầu mua sắm.
TPHCM triển khai nhiều giải pháp nhằm kìm giá, kích cầu mua sắm
Các doanh nghiệp bán lẻ tại TPHCM đang cố gắng duy trì mức giá ổn định. Ảnh: Ngọc Lê

Hàng hóa rục rịch tăng giá

 

Đi chợ sau khi tan ca, chị Nguyễn Thị Diễm - công nhân Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh than thở vì nhiều mặt hàng tăng giá so với hồi tháng 4.


“Tôi thấy tiền đi chợ mua đồ ăn cho gia đình tăng khoảng 20.000-30.000 đồng/ngày. Một số loại rau như cà chua, xà lách, khổ qua tăng khoảng 10.000 đồng/kg, thịt heo (lợn) tăng 10.000-15.000 đồng/kg (tùy loại). Với mức tăng này, tôi buộc phải cắt chi tiêu những khoản khác lại” - chị Diễm cho biết.

 

Ghi nhận của phóng viên tại các khu chợ như chợ Nhật Tảo (quận 10), chợ Bàn Cờ (quận 3) Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… các loại thực phẩm thiết yếu đang rục rịch tăng giá nhẹ.


Theo chia sẻ của các tiểu thương, nguyên nhân tăng giá do ảnh hưởng bởi thời tiết khiến nguồn cung nông sản bị ảnh hưởng, chi phí vận chuyển, nguyên liệu đầu vào tăng nên đẩy giá thành các loại thực phẩm.

 

Phía các doanh nghiệp cũng đang cố gắng cải tiến trang thiết bị, giảm tiêu hao năng lượng, chi phí vận hành để giữ duy trì giá bán bình ổn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa Miliket cho biết, từ đầu năm đến nay giá các nguyên liệu đầu vào tùy loại tăng 5-10%, có một số nguyên liệu tăng 20% (tùy ngành hàng). Các nhà cung cấp bột mì cũng rục rịch thông báo sẽ tăng giá.

 

“Tăng giá là xu hướng không tránh khỏi, nhưng quan trọng là mức độ chấp nhận của thị trường. Hiện nay sức mua thị trường vẫn là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp nên phải tính toán rất kỹ trước khi ra quyết định điều chỉnh giá. Thời gian tới, dự kiến giá bán sản phẩm tăng từ 3 - 5%. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ có chương trình hỗ trợ cho đại lý, cửa hàng để thúc đẩy sức mua” - ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

 

Triển khai các chính sách, chương trình khuyến mãi

 

Sở Công Thương TPHCM cũng đưa ra các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong thời gian tới.

 

“Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định, chúng tôi có giải pháp kêu gọi thêm các doanh nghiệp hỗ trợ, trong đó có doanh nghiệp về logistics lớn đã đề xuất những chính sách giá ưu đãi nhất cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường” - ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết.

 

Ngoài ra, UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn thành phố năm 2024.

 

Chương trình sẽ chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 15.6 - 15.9, đợt 2 diễn ra từ ngày 15.11 - 31.12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.


Chương trình sẽ tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, qua các hoạt động như phối hợp với doanh nghiệp (hệ thống phân phối) tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Điểm mới của chương trình khuyến mãi tập trung tại TPHCM năm nay là lần đầu tiên liên kết với nhiều tỉnh thành để các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

 

Theo Laodong.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang