Trong lúc người dân Hà Nội đang phải gồng mình chống cái lạnh thấu xương thì đây là dịp kinh doanh siêu lời cho tiểu thương bán quần áo và đồ chống rét.
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, hàng nông sản của người dân lại tăng cao.
Ngày 25/1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức buổi trao đổi thông tin với các doanh nghiệp về “Thị trường Myanmar và cơ hội cho hàng Việt Nam”; đồng thời giới thiệu về Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch TP.HCM Việt Nam – Myanmar 2016 (Ho Chi Minh City Expo 2016) tại Yangon từ ngày 1/4 đến 4/4/2016 cùng chương khảo sát thị trường tại thành phố Yangon và thành phố Mandalay từ ngày 31/3 đến 5/4/2016.
Sức mua không cao, thị trường không nóng nhưng càng sát tết, các mẫu xe Honda từ bình dân tới cao cấp càng được các đại lý tranh thủ “thổi” giá trong khi hầu hết các thương hiệu còn lại phải dìm giá gỡ doanh số.