Chủ Nhật, 16/06/2024 10:26:02 GMT+7

Tin đăng lúc 16-04-2024

Lượt xem: 558

PC Thanh Hóa tăng cường ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Với phương châm giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát việc tiêu thụ điện, những năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã đưa ứng dụng công nghệ số vào theo dõi, giám sát điện năng tiêu thụ, qua đó khách hàng có thể chủ động tiết kiệm điện cũng như sử dụng các tiện ích khác.
PC Thanh Hóa tăng cường ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Công nhân đơn vị trực thuộc PC Thanh Hóa lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng phát triển mới

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, trên toàn hệ thống điện do PC Thanh Hóa quản lý đã lắp đặt 718.784 công tơ điện tử đo xa, đạt 100% kế hoạch Tổng công ty giao. Số lượng công tơ đo xa chiếm 86,5% số lượng công tơ trên lưới. Đến hết năm 2024, toàn Công ty phấn đấu lắp đặt 115.000 công tơ đo xa, hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa trên lưới điện. Việc lắp đặt công tơ điện tử nhằm minh bạch việc ghi chỉ số, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng. 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.

 

 

Nhân viên PC Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua phần mềm app trên thiết bị smartphone

 

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty tiếp tục duy trì thực hiện đã ký hợp đồng hợp tác với 07 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Trong tổng số hơn 840 nghìn khách hàng của PC Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt: 95,72%.  

 

Thực tế cho thấy, hiện tại 100% công tơ của khách hàng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa là công tơ điện tử được thực hiện đọc và đo xa. Khách hàng có thể truy cập chỉ số công tơ và kiểm tra chỉ số công tơ bất cứ lúc nào. Việc ghi chỉ số hàng tháng được chúng tôi thực hiện đồng bộ trên hệ thống máy tính, rất nhanh và tiện lợi, tiết kiệm được thời gian, nhân công kiểm tra công tơ thủ công trước kia. Riêng trong công tác thu tiền điện, hiện 100% khách hàng không thanh toán tiền điện bằng tiền mặt nữa mà thanh toán qua các hệ thống ngân hàng, các app.

 

 

PC Thanh Hóa làm việc với khách hàng trong việc phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích hợp, chia sẻ dữ liệu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia với 100% dịch vụ điện. Khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chỉ cần truy cập địa chỉ Website: www.dichvucong.gov.vn là có thể đăng ký 12 dịch vụ điện.

 

PC Thanh Hóa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang