Thứ Hai, 17/06/2024 07:43:42 GMT+7

Tin đăng lúc 07-03-2024

Lượt xem: 603

Lo ế ẩm dịp 8/3, cửa hàng, doanh nghiệp đua khuyến mại quà tặng

Dự báo lượng khách đặt mua quà trong dịp 8-3 sẽ giảm, các cửa hàng, trung tâm thương mại, doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu, tuy nhiên, thị trường vẫn ảm đạm.
Lo ế ẩm dịp 8/3, cửa hàng, doanh nghiệp đua khuyến mại quà tặng
Các siêu thị rầm rộ tung các chương trình khuyến mại kích cầu dịp 8/3 sắp tới.

Để không rơi vào cảnh "ế ẩm" khi mới ra Giêng, nhiều doanh nghiệp cũng đã nắm bắt được tâm lý tiết kiệm cùng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, cùng nhu cầu thể hiện sự quan tâm, chăm sóc phái đẹp của cánh đàn ông nên dịp Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 này, các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đáng chú ý các sản phẩm khuyến mại không chỉ là các sản phẩm làm đẹp mà còn hướng đến nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như: thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, đồ gia dụng...

 

Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Winmart tung chương trình tôn vinh phái đẹp với ưu đãi lên đến 50% cho hơn 600 sản phẩm. Trong chương trình ưu đãi này, khách hàng có đa dạng lựa chọn mua sắm từ thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống cho đến hóa mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân...

 

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.op Mart triển khai một loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, tri ân, đặc quyền phái đẹp... nhân dịp 8/3 năm nay. Cụ thể từ nay đến hết ngày 13/3, siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình khuyến mại "Sale ngập tràn - Dành tặng nàng" qua đó giảm giá 20% cho các sản phẩm dầu gội, sữa tắm kèm hộp quà xinh xắn.

 

Bên cạnh đó, một số siêu thị khác như: Big C, Lotte Mart, MM Meg… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hút khách hàng.

 

Không đứng ngoài xu hướng 8/3, từ đầu tháng 3 tới nay, các sàn thương mại điện tử liên tiếp tung khuyến mãi cho nhiều ngành hàng liên quan tới phái nữ như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.

 

Ông Đặng Đăng Trường, Trưởng phòng Marketing Công ty YouNet ECI, đơn vị phân tích dữ liệu TMĐT cũng thừa nhận: giày thể thao, nước hoa, đồng hồ vòng đeo tay thông minh, nồi xoong chảo, sữa nước cho người lớn, quạt USB... đang là những mặt hàng có giá trị giao dịch tăng mạnh trong 4 tuần trước lễ 8/3. Đây cũng là những mặt hàng liên quan mật thiết tới xu hướng và sở thích của phái nữ.

 

Thị trường hoa tươi cũng không đứng ngoài cuộc đua khuyến mại hút khách hàng. Từ đầu tháng 3, các cửa hàng bán hoa đã khởi động chương trình khuyến mại dịp 8/3. Nhiều mẫu hoa, quà tặng được thiết kế độc đáo, giá phù hợp đã được người bán giới thiệu tại các điểm bán và gian hàng online trên website thương mại điện tử, Facebook, Tiktok.

 

Tuy nhiên, đến nay, dù chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến dịp 8/3 nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tại Hà Nội cho biết, lượng đơn hàng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu tăng đột biến.

 

Chị Trịnh Thị Mai, chủ cửa hàng hoa tại đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết vào thời điểm này các năm trước, nhân viên và chủ cửa hàng cặm cụi cắm hoa, tất bật nhận đơn và giao hoa cho khách, song năm nay đến hết buổi sáng 6/3 mà chỉ được 4-5 đơn.

 

"Lượng khách năm nay dự đoán sẽ giảm 20%-30% do người dân chi tiết kiệm hơn nên cửa hàng tập trung các sản phẩm có giá 300.000 - 400.000 đồng. Đối với giỏ hoa tươi khách đặt có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng, tôi chủ động giảm giá 10%-15%. Nếu khách muốn mua hoa lẻ để tự cắm, cửa hàng vẫn bán bình thường", chị Mai nói.

 

Năm nay thay vì mua lẵng hoa có giá tiền triệu, thì anh Nguyễn Đức Tuấn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn bộ sản phẩm hữu cơ nội chăm sóc sức khỏe. “Trước đây dịp 8/3 tôi thường mua tặng vợ và con gái lẵng hoa. Ngoài ra, tôi cũng đặt mỹ phẩm thương hiệu của nước ngoài có giá từ 700 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Tuy nhiên năm nay kinh tế khó khăn, bên cạnh đó khi tới siêu thị tôi thấy những sản phẩm Việt Nam sản xuất rất bắt mắt. Đặc biệt sản phẩm hữu cơ chăm sóc sức khỏe có giấy chứng nhận nên tôi đã lựa làm quà tặng cho vợ mình nhân dịp 8/3”, anh Tuấn cho biết.

 

Hiện nay, nhiều chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp quảng cáo rầm rộ, song nhu cầu mua sắm của khách hàng không có sự tăng trưởng đột biến. "Sau Tết nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao. Bên cạnh đó, thu nhập của người dân chưa được cải thiện hơn so với thời điểm năm ngoái. Dự báo sức mua dịp lễ 8/3 năm nay tăng nhẹ so với ngày thường. Do đó, sức mua tập trung vào ngày 7-8/3", giám đốc khối vận hành một siêu thị tại Hà Nội cho hay.

 

Mặc dù sức mua yếu, song theo các chuyên gia, mảng tiêu dùng vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ, khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh, tỷ lệ tiêu dùng so với GDP của Việt Nam cũng thuộc loại cao so với các nước trong khu vực, trên 70%. Hiện nay, tại Việt Nam, trung bình 100.000 dân thì cần có 1 đại siêu thị và 1 trung tâm thương mại, cứ 10.000 dân cần 1 siêu thị cỡ trung bình, còn 1.000 dân thì cần 1 - 3 cửa hàng tiện lợi. Đây là những yếu tố tiềm năng và là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phân phối có thể mở rộng thị phần và có rất nhiều dư địa để phát triển.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), khu vực dịch vụ dự báo vẫn là điểm sáng trong năm 2024. Một số ngành thương mại có thể duy trì đà tăng trưởng bởi các chính sách thương mại và thúc đẩy tiêu dùng nội địa như: ngành vận tải hàng không, bán buôn bán lẻ, dịch vụ lưu trú, ăn uống, dịch vụ tài chính, dịch vụ du lịch…

 

Theo VNbusiness


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang