Thứ Ba, 08/10/2024 01:14:06 GMT+7
Lượt xem: 4815

Tin đăng lúc 10-05-2015

EVNNPC: Đẩy mạnh các biện pháp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh năm 2015

Năm 2015 được Tập đoàn Điện lực VN chọn là năm “Năng suất – Hiệu quả”, với mục tiêu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2011–2015 ở mức cao nhất. Chính vì vậy mà ngay từ quý I năm nay, TCT Điện lực miền Bắc đã tập trung nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu so với cùng kỳ năm trước, trong đó điện thương phẩm đạt 9.464,12 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất ở mức 6,37%, giá bán điện bình quân đạt 1.431,28 đ/kWh, DT đạt 13.545,78 tỷ đồng; nộp ngân sách NN 140 tỷ đồng
EVNNPC: Đẩy mạnh các biện pháp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh năm 2015
Khởi công dự án đường dây và trạm biến áp Yên Phong 3

Năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ vận hành, không được sa thải phụ tải do quá tải. Các kế hoạch chống quá tải từ cấp điện 110 kV trở xuống phải được các Công ty Điện lực địa phương ưu tiên xử lý nhằm đảm bảo việc cung cấp điện liên tục và an toàn.

 

Có thể nói, tình hình cung cấp điện trong quý I của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có nhiều dấu hiệu khả quan, các đơn vị trong Tổng công ty đã  đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc. Tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm của EVNNPC trong quý I/2015 là 14,5%, tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 6.37% (giảm 0.96% so với cùng kỳ năm 2014), đặc biệt trong tháng 2/2015, tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tổng công ty ở mức 4.94%, thấp nhất trong vòng 5 năm gần đây. Các sự cố trên lưới điện 110 kV trong quý I xảy ra 28 vụ, phần lớn là do vi phạm hành lang an toàn lưới điện (giảm 17 vụ so với quý IV 2014). Đây được đánh giá là những tiến bộ vượt bậc của EVNNPC trong mục tiêu chung của toàn Tập đoàn, vừa cung cấp điện ổn định, đáp ứng  nhu cầu ngày càng cao của xã hội, vừa phải đảm bảo an toàn lưới điện, hạ tỷ lệ tổn thất điện năng xuống mức thấp nhất.

 

Song song với kế hoạch cung ứng điện, quý I/2015, các đơn vị trong Tổng công ty đã triển khai khởi công 3 dự án lưới điện 110 kV. Tính đến thời điểm hiện nay đã đóng điện đưa vào sử dụng 08 dự án 110 kV. Các dự án tụ bù năm 2014 và dự án trung, áp điện nông thôn đang được Tổng công ty triển khai, tuân thủ theo đúng các quy định, đảm bảo đủ vốn cho các dự án nằm trong kế hoạch được Hội đồng đầu tư thông qua. Đồng thời, tập trung kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu tư ngay từ khâu chuẩn bị lập dự án, thẩm định phê duyệt, chất lượng công tác khảo sát, thiết kế; lập phương án lựa chọn công nghệ, phương thức lựa chọn nhà thầu; tổng mức đầu tư, tổng dự toán công trình. Quản lý chặt chẽ tiến độ và chất lượng, đưa công trình vào vận hành đúng tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư.   

 

EVNNPC cũng được đánh giá là một trong những Tổng công ty làm tốt công tác chăm sóc khách hàng. Quý I, toàn Tổng công ty đã thực hiện gửi 27,253 triệu lượt tin nhắn tới các khách hàng sử dụng điện. Đến hết tháng 3/2015, EVNNPC đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 18 Công ty Điện lực và sẽ phấn đấu hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử cho tất cả các đơn vị trước ngày 30/6/2015. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, trong quý I, Tổng công ty đã hoàn thành việc xây dựng Đề án thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và sẽ trình EVN phê duyệt để chuẩn bị triển khai. Dựa trên nội dung bộ Quy trình kinh doanh của EVN, Tổng công ty đã tiến hành biên soạn để phù hợp với đặc thù quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

 

Phát huy những thành quả của quý I, trong quý II và đến hết năm 2015, EVNNPC tập trung chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp kinh doanh, kỹ thuật để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu SXKD đã giao cho các CTĐL tại các quyết định giao KHSXKD – tài chính – ĐTXD năm 2015 ngày 20/3/2015; Hoàn thành dứt điểm thay thế công tơ tại các khu vực lưới điện nông thôn đã tiếp nhận; Tăng cường kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra đo đếm chống tổn thất thương mại, phấn đấu không để Công ty nào có tổn thất từ 9% trở lên. Đối với các CTĐL có tỷ lệ TTĐN từ 8% - 9%; giảm đạt tỷ lệ < 8%; Các CTĐL có tỷ lệ TTĐN từ 6% - 8%; giảm ít nhất 0,5% - 1%; Các CTĐL có tỷ lệ TTĐN từ 4% - 6%; Giảm ít nhất 0,2% -0,3%; Các CTĐL có tỷ lệ TTĐN dưới 4% phấn đấu giảm và không vượt tỷ lệ TTĐN đạt được năm 2014.

 

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng” theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong đó, hoàn thành trung tâm chăm sóc khách hàng theo chỉ đạo của HĐTV EVN. Chỉ đạo thực hiện các biện pháp “Tối ưu hóa chi phí” nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong các hoạt động của Tổng công ty, áp dụng các giải pháp tối ưu nâng cao năng suất lao động. Chỉ đạo thực hiện các biện pháp về “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động”, củng cố công tác an toàn lao động, hạn chế mức thấp nhất tai nạn lao động trong SXKD. Đồng thời, khẩn trương triển khai các dự án 220 kV, 110 kV cấp điện cho các khu kinh tế trọng điểm, như: Khu CN Yên Bình tỉnh Thái Nguyên, Yên Phong tỉnh Bắc Ninh... Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án cấp bách đã được EVN giao nhiệm vụ, đảm bảo các dự án này hoàn thành đúng kế hoạch đã đề ra.

 

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện mục tiêu Năng suất – Hiệu quả, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã và đang nỗ lực, đoàn kết, nhất trí, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2015, góp phần hoàn thành kế hoạch 5 năm 2011-2015 và tạo đà vững chắc để Tổng công ty ngày càng phát triển một cách bền vững. 

 

                                          Liên Liên


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang