Thứ Sáu, 19/04/2024 06:17:05 GMT+7

Tin đăng lúc 07-12-2020

Lượt xem: 819

Văn hóa doanh nghiệp: Nhân tố cốt lõi quyết định sự thành công của EVNNPC

Những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tập trung xây dựng VHDN tới tất cả các đơn vị thành viên, nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của Tổng Công ty trong 51 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, coi đây là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty trước những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thực tiễn.
Văn hóa doanh nghiệp:  Nhân tố cốt lõi quyết định sự thành công của EVNNPC
Điểm đánh giá độ hài lòng khách hàng của EVNNPC luôn đạt ở ngưỡng cao, với trên 08 điểm

EVNNPC là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn cả nước, với đội ngũ cán bộ yêu nghề, giàu kiến thức, năng động và bản lĩnh, Tổng công ty đã góp phần cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, phục vụ cho mục tiêu an sinh xã hội và phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

         

Với khẩu hiệu "Vì niềm tin của bạn", 51 năm qua, EVNNPC luôn ý thức được vai trò và vị thế của một doanh nghiệp chủ đạo thúc đẩy KT - XH đất nước phát triển. Các thế hệ CBCNV-NLĐ trong toàn Tổng công ty đã luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện năng và các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng với chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Đặc biệt, dựa trên bề dày của nền tảng văn hóa, kết hợp với nguồn nhân lực chất lượng cao và được áp dụng những công nghệ hiện đại, EVNNPC đã trở thành nhà phân phối và kinh doanh điện năng hàng đầu Việt Nam, cũng như tiệm cận với các Công ty Điện lực ở những quốc gia phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

         

Để thực hiện các tiêu chí về hệ giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức trong văn hóa và thực thi văn hóa EVNNPC, lãnh đạo Tổng công ty đã xác định: Mọi hoạt động của EVNNPC đều hướng đến con người, vì con người; Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc và lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động; Cam kết tuân thủ pháp luật, hành động khách quan, trung thực, công tâm và minh bạch; Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của ngành Điện trong cộng đồng để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân… Theo đó, toàn thể CBCNV-NLĐ trong Tổng công ty luôn nhận thức VHDN không phải điều gì cao xa, mà coi văn hóa như những công việc thường ngày. Trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là làm hài lòng khách hàng. Bởi vậy, ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, mỗi CBCNV-NLĐ trong toàn Tổng công ty đã đoàn kết, ưu tiên tối đa việc đảm bảo cung cấp điện với chất lượng tốt nhất cho người dân. Đối với khách hàng, đội ngũ những người thợ điện miền Bắc không có biểu hiện tiêu cực, vòi vĩnh, hay từ chối các yêu cầu chính đáng của người dân trong việc cấp điện, sửa chữa, hoặc giải quyết các vấn đề nảy sinh khi thực hiện nhiệm vụ.

         

Là doanh nghiệp có nhiều đối tượng phục vụ khác nhau, từ người dân thành phố đến bà con các dân tộc vùng cao, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo, nên trình độ tư duy, nhận thức của mỗi nơi cũng một khác nhau. Bởi vậy, EVNNPC cũng quy định cách ứng xử phù hợp đối với người dân từng khu vực, vùng miền theo triết lý "Khách hàng là trung tâm" và sự hài lòng của khách hàng là thành công của doanh nghiệp. Từ đó, Tổng công ty nhận lại được sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, các công trình đường dây và trạm biến áp… theo đúng phương châm: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong".

 

         

 

EVNNPC đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo để giúp bà con xóa đói, giảm nghèo

 

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân, tương ái và "Vì một cộng đồng phát triển", trong nhiều năm qua, EVNNPC đã xây dựng nên một phông văn hóa riêng cho mình thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Vượt qua những khó khăn về vốn, cũng như thể hiện đúng cam kết với Đảng và Chính phủ trong việc "Điện đi trước một bước", Tổng công ty đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để triển khai các dự án đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo… nhằm giúp bà con xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững. Ngoài ra, EVNNPC còn hỗ trợ các địa phương xây dựng nhiều trường học, các công trình cầu đường, nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt…

           

Trên tinh thần lấy VHDN là nền tảng để đổi mới và phát triển bền vững, từ năm 2019 đến nay, EVNNPC đã đẩy mạnh triển khai chương trình hành trình văn hóa từ Tổng công ty đến các đơn vị cơ sở và nâng cao vai trò lãnh đạo VHDN của toàn bộ hệ thống lãnh đạo, quản lý để xây dựng phong cách lãnh đạo "Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả" một cách quyết liệt, đồng bộ ở tất cả các phòng, ban, đơn vị. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các hoạt động đào tạo, truyền thông gắn kết nhân viên, xây dựng một tập thể đội ngũ đoàn kết, thống nhất để đưa EVNNPC lên tầm cao mới, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Nhờ đó, điểm đánh giá độ hài lòng khách hàng của Tổng công ty hằng năm luôn đạt ở ngưỡng cao, với trên 08 điểm. Nhiều Công ty Điện lực đã làm tốt công tác VHDN và được khách hàng đánh giá cao như: Sơn La, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Lào Cai, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nam Định…       

 

Để tiếp tục xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu quốc gia trong lĩnh vực kinh doanh điện năng và cái nôi của ngành Điện Việt Nam, trong năm 2020, Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã ban hành các tiêu chuẩn trong bộ Văn hóa EVNNPC để khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện để “Vì một cộng đồng phát triển”. Theo đó, Tổng công ty đang tiếp tục nâng cao tính tuân thủ kỷ luật, kỷ cương làm việc của CBCNV với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện; Xây dựng và triển khai các tiêu chuẩn VHDN cho CBCNV để hướng đến các chuẩn mực văn hoá chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả cao; Đổi mới các nội dung VHDN nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng EVNNPC trở thành doanh nghiệp số có văn hoá mạnh.

 

 Đồng thời, Tổng công ty còn đổi mới phương thức hoạt động, triển khai VHDN đi vào chiều sâu và thực chất; Tiếp tục xây dựng đội ngũ lãnh đạo có phong cách “Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả”; Tích cực cải thiện môi trường làm việc ngày càng lành mạnh; Tăng cường truyền thông hiệu quả về VHDN để khơi dậy niềm tự hào, lan toả tinh thần đổi mới và các giá trị văn hoá đến mọi CBCNV nhằm đưa văn hoá EVNNPC đến với mọi khách hàng và cộng đồng xã hội.

 

Anh Tuấn


Tag:EVNNPC

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang