Thứ Sáu, 19/04/2024 01:05:45 GMT+7

Tin đăng lúc 08-05-2019

Lượt xem: 1092

Tiếp cận thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ quy chuẩn hàng hóa

Đây cũng là khuyến nghị của đại diện Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại hội thảo "Thông tin các quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Việt Nam" do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức ngày 7/5.
Tiếp cận thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ quy chuẩn hàng hóa
Hội thảo "Thông tin các quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Việt Nam"

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng Việt, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là cũng hội nghị nằm trong chuỗi chương trình triển lãm sản phẩm, kết nối đưa hàng hóa của DN Việt vào các chuỗi siêu thị hiện đại như như Big C, Mega Market, Co.opMart, Aeon… mà ITPC đã tổ chức trong nhiều năm qua, đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho DN tiếp cận với các tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam và thế giới.


Ông Nich Reitmeier - Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của Central Group - đã cung cấp nhiều thông tin đến với DN về các quy chuẩn hàng hoá vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Central Group Thái Lan.

 

Bên cạnh đó, đại diện Central Group Việt Nam cũng thông tin đến các DN Việt Nam về “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”. Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Tập đoàn Central Group tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” hàng năm nhằm hỗ trợ DN Việt Nam tìm hiểu thị trường Thái Lan và thị hiếu người tiêu dùng Thái, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” đã được thống nhất tổ chức vào 18-22/9/2019 tại Trung tâm Thương mại Central World, là một trong những trung tâm nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

 

Ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc ITPC - cho biết, trong nỗ lực triển khai các chương trình xúc tiến xuất khẩu, ITPC đã và đang đẩy mạnh hỗ trợ DN hàng Việt tiếp cận với các kênh phân phối hiện đại, từng bước đáp ứng được các quy chuẩn chặt chẽ, thông qua đó các DN được giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng tại nhiều quốc gia, nhiều thị trường khác nhau.

 

Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 của toàn cầu, với kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ của mình, trong năm 2019-2020, ITPC sẽ phối hợp với các kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay... để tìm kiếm thêm khách hàng, mở rộng thị trường, cũng như nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trên nhiều thị trường quốc tế.

 

Theo congthuong.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang