Thứ Năm, 25/04/2024 21:19:00 GMT+7

Tin đăng lúc 28-02-2021

Lượt xem: 1302

Thị trường ôtô Việt Nam vươn lên thứ tư Đông Nam Á

Với doanh số gần 300.000 chiếc xe bán ra năm 2020, Việt Nam đã vượt qua Philippines trở thành thị trường ôtô lớn thứ tư khu vực Đông Nam Á.
Thị trường ôtô Việt Nam vươn lên thứ tư Đông Nam Á
Thị trường ôtô Việt Nam vươn lên thứ tư Đông Nam Á

Theo công bố mới đây của Hiệp hội Ôtô Đông Nam Á (AAF), tổng doanh số ôtô bán ra tại khu vực đã đạt 2.453.808 chiếc trong năm 2020, giảm 29% so với năm 2019 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Số lượng này được tính ở 8 thị trường: Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

Tính theo từng loại cụ thể, lượng xe du lịch bán ra ở khu vực Đông Nam Á đạt 1.569.488 chiếc và xe thương mại có doanh số 884.320 chiếc.


Trong đó, thị trường Việt Nam đã vượt lên để xếp thư tư về doanh số xe trong số các nước Đông Nam Á, với 296.634 chiếc bán ra trong năm 2020. Theo thống kê từ AAF, con số này giúp Việt Nam "vượt mặt" Philippines, khi quốc đảo ở biển Đông chỉ đạt được số lượng ôtô 223.793 chiếc, giảm 40% so với năm 2019.

 

Thực tế, thống kê của AAF chưa tính số lượng xe Hyundai và VinFast bán ra. Nếu gộp với cả hai thương hiệu này, thực tế doanh số ôtô tại Việt Nam đã vượt rất xa so với Philippines, đạt tổng cộng 407.487 chiếc bán ra trong năm 2020.

 

Mặt khác, qua các thông số thị trường có thể thấy đa số các quốc gia Đông Nam Á đều chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19. Ngoài Brunei, những nước khác đều giảm doanh số.

 

Tuy nhiên, với khả năng ngăn chặn dịch sớm và những chính sách hỗ trợ ngành ôtô kịp thời, Việt Nam chỉ sụt giảm 8% - mức thấp nhất trong số các thị trường lớn ở ASEAN.

 

Theo Thời báo kinh doanh


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang