Việt Nam đã nằm trong tốp 3 về số lượng vốn đăng ký và vốn giải ngân đầu tư nước ngoài (FDI) trong ASEAN. Tuy nhiên, ngoài các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc thì sự đầu tư từ Mỹ và khối EU còn khá hạn chế so với quan hệ thương mại và tiềm năng.
Trong nửa đầu tháng 10 (từ ngày 01/10 - 15/10/2019) tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt gần 21 tỷ USD, giảm 12,8% (tương ứng giảm 3,07 tỷ USD) so với nửa cuối tháng 9.
Đón nhận tin vui về thuế suất cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra tự nguyện và bắt buộc của Việt Nam được Mỹ đưa về 0%, nhưng vẫn có ý kiến cho rằng xuất khẩu cá tra vào thị trường này vẫn chưa thực sự “dễ thở” như kỳ vọng.
“Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc” là dịp giới thiệu hàng nghìn các sản phẩm nội địa Hàn Quốc được VinMart nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền bao gồm các loại hóa mỹ phẩm, gia dụng, thực phẩm công nghệ…
Tình hình xuất khẩu (XK) gạo của nước ta đang có nhiều khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh, giá gạo ở mức thấp nhất trong 12 năm qua. Tìm kiếm cơ hội từ các thị trường mới là giải pháp quan trọng giúp gạo Việt Nam vượt qua giai đoạn đầy vất vả này.
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2019 giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm hơn 14%.