Thứ Năm, 25/04/2024 18:46:11 GMT+7

Tin đăng lúc 11-04-2015

Lượt xem: 30375

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh: Phấn đấu trở thành thương hiệu thuần Việt hàng đầu Việt Nam

Năm 2014 là một năm đầy khó khăn đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nhưng Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh vẫn cho ra đời hàng chục khách sạn và tiếp tục đầu tư xây dựng thêm hàng loạt các dự án khách sạn khác trên địa bàn cả nước, từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về kinh doanh lĩnh vực dịch vụ tại Việt Nam.
Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh:  Phấn đấu trở thành thương hiệu thuần Việt hàng đầu Việt Nam

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh được thành lập từ năm 1997 với khởi đầu là một khách sạn nhỏ ở thành phố Điện Biên Phủ. Từ khi mới thành lập, Khách sạn Mường Thanh đơn thuần chỉ tập trung vào dịch vụ lưu trú, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế với số lượng phòng ít ỏi, các vật dụng trong phòng chưa hiện đại, chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ kém do nhân viên hầu hết là lao động địa phương không được đào tạo bài bản về nghiệp vụ khách sạn. Việc quản lý khách sạn cũng là do tự học hỏi, đúc rút kinh nghiệm từ thực tế trong quá trình hoạt động. Trong khi đó sự cạnh tranh trên thị trường dịch vụ khách sạn ngày càng khốc liệt, ngày càng có nhiều tên tuổi nội địa nổi lên, tập trung ở phân khúc trung cấp và đặc biệt là ngày càng nhiều tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn của nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam.

 

Trước những khó khăn thách thức đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã chủ động bắt tay vào xây dựng chiến lược dài hạn theo hướng ổn định, bền vững, hiệu quả hơn mà mục tiêu chung là đưa Mường Thanh trở thành chuỗi khách sạn nội địa cao cấp, thương hiệu thuần Việt hàng đầu Việt Nam. Với định hướng như vậy nên thời gian qua, Tập đoàn đã chuẩn bị kỹ về nguồn lực tài chính, tập trung đầu tư mạnh về cơ sở vật chất và đặc biệt là chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ lẫn đào tạo nguồn nhân lực. Để có được đội ngũ nhân sự có trình độ, đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, Tập đoàn đã xây dựng đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành để chuyên đào tạo chuyên môn, cùng với đó liên tục mở các khóa đào tạo tiêu chuẩn dịch vụ, kỹ năng mềm cho nhân viên. Việc đánh giá, kiểm định chất lượng từng bước được áp dụng trên toàn bộ hệ thống, trong đó, lao động sau khi được tuyển dụng vào khách sạn đều phải trải qua thời gian đào tạo khắt khe trước khi được chính thức làm việc. Bên cạnh đó, Mường Thanh còn tiếp tục đầu tư, xây dựng những khách sạn mới, hiện đại trên địa bàn cả nước, đồng thời, có kế hoạch thay thế, nâng cao cơ sở vật chất tại các khách sạn cũ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài ra, việc tạo nên bản sắc riêng mang đậm tinh thần và bản sắc văn hóa Việt cho thương hiệu Mường Thanh cũng hết sức được chú trọng. Bà Lê Thị Hoàng Yến - Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh cho biết:  “Chúng tôi cần sự khác biệt và phải khác biệt để có thể phát triển bền vững. Sự khác biệt ấy của Mường Thanh đến từ cái tên của mình - từ nguồn cội văn hóa Tây Bắc”. Chính vì vậy mà mỗi khách sạn mới ra đời đều được giữ lại tên Mường Thanh ở đầu như một điểm nhận dạng đặc biệt của chuỗi khách sạn như: Mường Thanh Điện Biên Phủ, Mường Thanh Hà Nội, Mường Thanh Đà Nẵng... Bản sắc Việt còn thể hiện ở cung cách phục vụ, từ những món ăn đặc sản của vùng miền đến văn hóa trang trí kiến trúc, nội thất. Qua đó, hình ảnh cuộc sống và con người Việt Nam ở các địa phương đến được với du khách một cách tự nhiên. Màu sắc dân tộc hòa nhập tinh tế với sự năng động và hiện đại của xu thế mới làm cho chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn có những nét độc đáo và đáng nhớ với bất cứ ai dù chỉ một lần ghé thăm. Đồng thời, Tập đoàn cũng thực hiện nhiều phân khúc khác nhau từ 3 – 5 sao, đáp ứng nhu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng, áp dụng chính sách giá cả hợp lý với dịch vụ tiêu chuẩn cao theo tiêu chuẩn quốc tế, để thu hút khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách Việt.

 

Với sự cố gắng nỗ lực và vươn lên không ngừng của Ban lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên, đến nay, Tập đoàn đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Mường Thanh hiện là chủ sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn hàng đầu Việt Nam với hệ thống 37 khách sạn cao cấp mang đậm tinh thần và văn hóa Việt như: Mường Thanh Hà Nội Center, Mường Thanh Huế, Mường Thanh Đà Lạt, Mường Thanh Sông Lam... cùng các dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3, 4 và 5 sao trên phạm vi cả nước và đã được Trung tâm kỷ lục Việt Nam chứng nhận là “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”. Ngoài ra Mường Thanh còn là chủ sở hữu của nhiều dịch vụ khác như Trung tâm Du lịch Mường Thanh Nghệ An, Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm... Hệ thống khách sạn Mường Thanh đi vào hoạt động không chỉ mang đến cho khách du lịch nét văn hóa của từng vùng miền mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội, thông qua việc tạo việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống của người dân các địa phương.

 

Trong những năm qua, không chỉ làm tốt việc đầu tư, kinh doanh chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Mường Thanh, Tập đoàn còn rất chú trọng đến các hoạt động từ thiện xã hội, quỹ nhân đạo. Với tiêu chí “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, Tập đoàn thường xuyên phối hợp với các tổ chức nhân đạo, từ thiện để ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây dựng trường học, bệnh viện cho các vùng quê khó khăn... Với những việc làm thiết thực ấy, Mường Thanh đã góp phần tích cực trong việc giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào vùng cao, vùng xa.

 

Định hướng trong những năm tới của Tập đoàn Mường Thanh là sẽ tiếp tục phát triển thành hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng 3, 4, 5 sao mang nét văn hóa độc đáo và lòng mến khách chân thành, hiếm có của các dân tộc Việt Nam, qua đó giới thiệu nét đẹp truyền thống và tinh hoa văn hóa Việt tới du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tiếp tục phát triển dịch vụ lưu trú chuyên nghiệp với chính sách giá cả hợp lý, dịch vụ tiêu chuẩn cao. Bên cạnh đó, tập trung vào việc khai thác thị trường khách hàng nội địa và phát triển thị trường ngách, tùy từng địa phương sẽ có cách đầu tư khác nhau để tận dụng được đặc điểm của thị trường ở mỗi địa phương, nâng cao hiệu quả đầu tư. Với sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn lực tài chính, nhân sự cũng như có chiến lược phát triển dài hạn, nhất quán đi theo con đường bảo tồn văn hóa, bản sắc thương hiệu và bản sắc dân tộc, tên tuổi Mường Thanh sẽ tiếp tục phát triển một cách bền vững, ghi tên thương hiệu lên bản đồ kinh doanh khách sạn trong nước và thế giới, góp phần vào sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành du lịch nước nhà.

 

Như Quỳnh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang