Thứ Sáu, 18/10/2019 11:44:20 GMT+7

Tin đăng lúc 26-05-2014

Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng ra mắt bạn đọc số đầu tiên

Sau quá trình thai nghén, Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng – Cơ quan Thông tin lý luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam (VASMIE), chịu sự quản lý của Bộ Công Thương chính thức được ra mắt bạn đọc.
Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng ra mắt bạn đọc số đầu tiên

 

Với bố cục chặt chẽ, hợp lý các chuyên mục: Tin tức – Sự kiên; Doanh nghiệp – Doanh nhân; Nghiên cứu – Trao đổi; Địa phương; Đào tạo nguồn nhân lực; Văn hóa xã hội, Tạp chí đã chọn nội dung đúng trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng độc giả, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp, doanh nhân. Đặc biệt, trong số ra mắt, Tạp chí có đăng trang trọng thư chúc mừng của Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Lê Dương Quang gửi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng nhân dịp Tạp chí xuất bản số đầu tiên trong tháng 5/2014.  

 

Sự ra đời của Tạp chí đúng vào dịp hướng về kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925 – 21/06/2014), như một dấu ấn đặc biệt đối với VASMIE, một sự kiện quan trọng được người tiêu dùng mong đợi từ lâu. Bắt đầu từ đây, trong làng báo chí Việt Nam có thêm một cơ quan thông tin lý luận phục vụ mục đích sát sườn cho cộng đồng các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi thiết yếu cho mỗi người tiêu dùng.

 

Tiến sĩ Đỗ Hữu Hào – Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng cố vấn VASMIE cho biết: Việc xuất bản ấn phẩm này có ý nghĩa quan trọng và vô cùng cần thiết, là cơ hội để quảng bá sản phẩm, khích lệ sản xuất kinh doanh phát triển, tiêu thụ sản phẩm của ngành công nghiệp. Đặc biệt hơn nữa, Tạp chí là tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong tiến trình hội nhâp quốc tế. “Tôn chỉ mục đích của Tạp chí toát lên ngay từ tên gọi. Bởi lẽ, công nghiệp gắn liền với tiêu dùng. Sản phẩm của các doanh nghiệp ra đời nhưng họ không giới thiệu, quảng bá và bảo vệ được chính thương hiệu của họ. Theo đó, người tiêu dùng không biết đâu là hàng tốt, hàng xấu. Điều đáng lo ngại ở chỗ, người tiêu dùng đôi khi dùng tiền thật mà mua phải đồ giả”.

 

Ông Hào nhấn mạnh thêm: “Những gì đăng lên Tạp chí có sức mạnh hơn rất nhiều lần so với các chương trình quảng cáo. Tâm lý người tiêu dùng sẽ nghĩ, sản phẩm có vinh danh được lên Tạp chí sẽ là những mặt hàng tốt. Theo đó, khách hàng sẽ tự tìm đến thương hiệu của các doanh nghiệp mong muốn mua được sản phẩm tốt để sử dụng. Điều này, tôi nghĩ Tạp chí sẽ làm tốt hơn so với một số tạp chí khác”.

Lãnh đạo Hiệp hội VASMIE chụp ảnh chung với cán bộ, phóng viên Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng

 

Ông Phương Công Trọng – Nguyên Đại sứ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn VASMIE cũng đưa ra những góp ý, chia sẻ. Theo ông: “Tạp chí tuy nghiêng về thông tin, lý luận nhưng nếu ngôn ngữ quá bác học, quá khó hiểu thì sẽ không đọng được lâu trong lòng độc giả. Bên cạnh đó, nếu viết dài, lan man cũng không níu chân được người đọc. Chính về thế, trong thời gian tới, Tạp chí sẽ chú trọng vào phần “chất” hơn “lượng”, viết ngắn gọn, súc tích mà vẫn đủ ý tứ. Thêm nữa, Tạp chí cần mở rộng mạng lưới cộng tác viên, các nhà chính trị, kinh tế, các doanh nghiệp để làm sao nguồn thông tin được đa chiều, phong phú. Mỗi cộng tác viên sẽ như những “chân rết” phục vụ đắc lực cho việc phát triển của Tạp chí. Về mặt tổ chức cũng không nên quá cồng kềnh. Phóng viên phải biết linh hoạt, khéo léo, để làm sao “dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong mọi vấn đề. Một tạp chí muốn sống tốt phải có sự trợ giúp của cộng đồng các doanh nghiệp, biết cách vận động sức mạnh của toàn thể anh em trong Hiệp hội, để từ đó tồn tại và phát triển vững chắc”.

 

Tạp chí ra đời trong hoàn cảnh nền kinh tế chung của đất nước đang gặp nhiều khó khăn, hoạt động báo chí cũng đứng trước những thách thức không hề nhỏ. Trong thời đại kinh tế thị trường, khi mà hàng giả, hàng nhái len lỏi vào từng ngóc ngách, trôi nổi tràn lan, nhiều doanh nghiệp vẫn đang trăn trở với số mệnh của mình, liệu sự độc quyền của họ có được bảo đảm? Ông Phạm Ngọc Hân – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng khi Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng ra đời để đáp ứng phần nào trăn  trở ấy. Theo ông, Tạp chí sẽ là “sân chơi” lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm. Thông qua Tạp chí, thương hiệu của các doanh nghiệp sẽ được giới thiệu, vinh danh và nhiều người tiêu dùng sẽ biết cách lựa chọn sản phẩm tốt.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam, Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Sena Việt Nam khẳng định: Tạp chí sẽ là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ông mong muốn Tạp chí ngày càng phát triển để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu độc quyền của mỗi doanh nghiệp.

 

Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng xuất bản vào đúng dịp kỉ niệm 89 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày tôn vinh những người làm báo. Sự kiện này cho thấy, Bộ Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam đã dành cho Tạp chí sự quan tâm đặc biệt với mục đích phụng sự doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 

Hy vọng thời gian tới, Tạp chí sẽ mang đến cho độc giả kênh thông tin hữu ích về công nghiệp tiêu dùng, góp phần bảo vệ được thương hiệu của các doanh nghiệp, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Tư Linh


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang