Thứ Sáu, 29/03/2024 06:09:49 GMT+7

Tin đăng lúc 18-12-2017

Lượt xem: 4932

Sở Công Thương Hải Dương: Hiện đại hóa hành chính

Năm 2017, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Công Thương Hải Dương được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành 100% kế hoạch và nhận được phản hồi tích cực từ doanh nghiệp (DN) và người dân.
Sở Công Thương Hải Dương: Hiện đại hóa hành chính
Bộ phận một cửa tại Sở Công Thương Hải Dương

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Mai Văn Hội - Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Dương - cho biết, hiện đại hóa hành chính là nhiệm vụ được đơn vị đặc biệt quan tâm nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Theo đó, năm 2017, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc triển khai hoàn thành 100% ứng dụng công nghệ thông tin; 100% các văn bản, tài liệu đi, đến giữa các phòng, đơn vị đều thực hiện qua hệ thống thư điện tử; triển khai sử dụng và khai thác hệ thống quản lý và đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), phần mềm đánh giá chỉ số CCHC. 

 

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dân và DN trong giải quyết TTHC, Sở đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông xây dựng và triển khai phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với 40 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; công khai 100% số TTHC trên trang thông tin điện tử; 100% cơ quan hành chính của Sở thực hiện duy trì áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. 

 

Đặc biệt, Sở đã triển khai Quyết định số 1094/QĐ- SCT về Quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa để thực hiện. Theo đó, thực hiện cơ chế một cửa đối với 120/120 TTHC cấp tỉnh thuộc phạm vi, chức năng quản lý; niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 120/120 TTHC cấp tỉnh. Bên cạnh đó, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận một cửa thuộc Văn phòng Sở; xây dựng và triển khai ứng dụng phần mềm một cửa hiện đại phục vụ giải quyết các TTHC tại Sở, cho phép thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. 

 

Bà Đỗ Thị Huế - Phó Chánh Văn phòng Sở Công Thương Hải Dương - cho hay, nhờ triển khai tốt đề án CCHC theo cơ chế "một cửa", đến nay, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tiếp nhận, chuyển các phòng chuyên môn xử lý 476 hồ sơ các loại, 100% hồ sơ được xử lý đúng quy trình. Số hồ sơ được giải quyết và trả kết quả trước hạn và đúng hạn là 457, chiếm tỷ lệ 96%; 12 hồ sơ đang giải quyết; 7 hồ sơ trả lại do thẩm định thực tế không đủ điều kiện cấp phép; không có hồ sơ trả quá hạn. 

 

Cải cách TTHC đã góp phhần giảm bớt thời gian chờ đợi cho các DN, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất, kinh doanh. Chẳng hạn, đối với việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý, đại lý kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LGP), đã giảm thời gian xem xét, thẩm định và cấp giấy chứng nhận từ 30 ngày xuống 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ… "Qua tổng hợp kết quả phiếu thăm dò ý kiến các đơn vị, cá nhân thụ hưởng dịch vụ do Sở cung cấp cho thấy, 100% hài lòng với thái độ của cán bộ, nhân viên của Sở Công Thương; chất lượng xử lý hồ sơ chính xác, khách quan; thời gian xử lý hồ sơ đúng thời gian đã cam kết" - bà Huế khẳng định. 

 

Trên cơ sở những kết quả của công tác CCHC đạt được trong năm 2017, Sở Công Thương Hải Dương đã lên kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm về công tác CCHC năm 2018. Theo đó, sẽ tăng cường kiểm tra thực hiện nhiệm vụ CCHC tại các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC và công bố công khai, kịp thời TTHC mới ban hành, sửa đổi, thay thế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý… 

 

Năm 2018, Sở Công Thương Hải Dương tiếp tục thực hiện đề án CCHC theo cơ chế "một cửa" và duy trì áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết TTHC.

 

Nguồn Báo Công Thương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang