Thứ Sáu, 29/03/2024 22:42:55 GMT+7

Tin đăng lúc 05-02-2021

Lượt xem: 1149

PC Yên Bái: Vượt qua thách thức với niềm tin thắng lợi

Năm 2020 được đánh giá là một năm đầy thách thức với PC Yên Bái, bởi đại dịch Covid-19 kéo dài, khiến hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh phải SX cầm chừng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển KT - XH của địa phương và cũng vì vậy mà nhu cầu sử dụng điện bị sụt giảm. Tuy nhiên, vượt lên khó khăn, thách thức đó, CBCNV ngành Điện nơi đây đã đoàn kết một lòng, bằng nhiều giải pháp hiệu quả trong tổ chức, điều hành sáng tạo, khoa học của Ban Lãnh đạo đã hoàn thành thắng lợi các các chỉ tiêu SXKD.
PC Yên Bái:  Vượt qua thách thức với niềm tin thắng lợi
Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái (người bên phải) tặng quà cho CBCNV nhân dịp PC Yên Bái Tổng kết công tác SXKD năm 2020

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái chia sẻ: Để hoàn thành các nhiệm vụ năm 2020 trong điều kiện dịch bệnh Covivd-19, cũng như thời tiết nắng nóng kéo dài và mưa lũ liên tiếp xảy ra, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và các Điện lực phải thực sự sâu sát cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện những “điểm nóng” đường dây và trạm có nguy cơ xảy ra sự cố để có phương án xử lý kịp thời. Mặt khác, căn cứ vào kế hoạch đã được phê duyệt, tích cực đầu tư phát triển mới lưới điện, duy trì công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên để chống quá tải và hạn chế sự cố. Trong đó, đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ mới, CNTT trong công tác kinh doanh, cấp điện; công tác quản lý hợp đồng; lắp đặt các hệ thống đọc ghi chỉ số từ xa tự động RF,PLC, 3G-GPRS, bán tự động HHU... nhằm tăng năng suất lao động, giảm nhân công và thời gian ghi chỉ số.

 

Cùng với đó, Công ty cũng đã thực hiện số hóa quy trình lập hóa đơn, in bảng kê & hóa đơn điện tử; chấm nợ bằng thẻ khách hàng; thu tiền và thanh toán tiền điện bằng hình thức ví điện tử không dùng tiền mặt. Đặc biệt là ứng dụng chương trình quản lý giảm tổn thất điện năng (ESEL); chương trình tính toán TTĐN kỹ thuật (Smart-Simulator, PSS/Adept...); duy trì Hệ thống quản lý chất lượng ISO và công cụ 5S trong toàn Công ty; Xây dựng kế hoạch thực hiện 5S từ văn phòng ra lưới điện để triển khai có hiệu quả 5S trạm 110 kV, 5S đường dây trung, hạ thế mẫu theo đúng yêu cầu của Tổng công ty. Nổi bật là trong năm 2020, Công ty đã đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng nhiều sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, được EVNNPC đánh giá cao.

 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ SXKD điện năng theo chủ đề: “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020", PC Yên Bái cũng đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, lấy người dân là trung tâm phục vụ, qua đó thay đổi thái độ, hành vi, từ lời nói, việc làm, nhằm tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho khách hàng khi đến giao dịch với ngành Điện. Trong năm, Công ty đã chủ động thực hiện 01 lần lấy ý kiến đánh giá của khách hàng (thực hiện vào tháng 4/2020). Qua khảo sát, điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng các nhóm tiêu chí về dịch vụ khách hàng đều ở mức tốt.

 

 Nhờ thực hiện tốt các giải pháp trên, năm 2020, PC Yên Bái đã hoàn thành tốt kế hoạch được giao, trong đó sản lượng điện thương phẩm đạt 1.013,13 triệu kWh; (tăng 7,83% so với năm 2019); tổn thất điện ở mức 6,94%; giá bán điện bình quân đạt 1.731,17 đ/kWh (tăng 0,5 đ/kWh so với kế hoạch giao); doanh thu đạt 1.753,90 tỷ đồng…

 

 

Ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái trao học bổng cho các cháu tại Trường tiểu học và THCS Nà Hẩu

 

Góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, năm 2020, Công ty còn triển khai hàng loạt các hoạt động mà nổi bật là “Tháng tri ân khách hàng” hết sức ý nghĩa và thiết thực, hiệu quả. Trong đó có chương trình “Thắp sáng đường quê” tại các xã Y Can, Hưng Thịnh, (huyện Trấn Yên); Xã Cẩm Nhân, Phúc Linh (huyện Yên Bình); Trao quà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách tại các xã Tân Nguyên, Bảo Ái, Mông Sơn, Cẩm Ân, Tân Hương, Đại Đồng; Sửa chữa thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho 100 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Sửa chữa, lắp mới, chỉnh trang hệ thống điện miễn phí, thay bóng đèn chiếu sáng cho 01 cơ sở y tế, 01 trường học và trao tặng 10 xuất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Nà Hẩu- huyện Văn Yên; Nhắn tin SMS, Zalo gửi lời tri ân tới hơn 200.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái; Vệ sinh công nghiệp miễn phí TBA chuyên dùng cho 20 khách hàng có sản lượng lớn đóng trên địa bàn quản lý. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi việc cung cấp dịch vụ của Trung tâm chăm sóc khách hàng tại các điểm thu tiền điện của Điện lực, khuyến khích người dân thực hiện chương trình thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt và dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia…

 

Xuân Tân Sửu đang về, xin chúc CBCNVC-LĐ Công ty Điện lực Yên Bái bước sang năm mới tràn đầy năng lượng, niềm tin, phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2020, để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 đã đề ra – năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và cũng là năm đầu thực hiện kế hoạch SXKD của ngành Điện giai đoạn 5 năm (2021-2025), góp phần quan trọng để tỉnh vùng cao Yên Bái phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo an sinh xã hội theo hướng bền vững.  

 

Hồng Vân


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang